Chuyện thầy giáo hồi sinh cậu học trò cao 58 cm, nặng 3,9 kg

Hai năm trước, thầy giáo Đặng Văn Cương đón cậu học trò Đinh Văn K'Rể về chăm sóc, dạy học, coi em như con trai của mình.
chuyen thay giao hoi sinh cau hoc tro cao 58 cm nang 39 kg Học trò vùng cao tặng cô giáo hoa rừng, gạo khoai ngày 20/11
chuyen thay giao hoi sinh cau hoc tro cao 58 cm nang 39 kg Học trò cần gì nhất ở người thầy?
chuyen thay giao hoi sinh cau hoc tro cao 58 cm nang 39 kg Giáo viên vùng cao mong gì trong ngày 20/11?
chuyen thay giao hoi sinh cau hoc tro cao 58 cm nang 39 kg Học sinh vùng cao tặng cô giáo hoa dã quỳ, hoa cải trong ngày 20/11


Tối 18/11, Bộ GD&ĐT phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình Thay lời tri ân năm 2017. Hình ảnh cậu học trò tí hon Đinh Văn K'Rể xuất hiện trên sân khấu và bắt tay Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gây xúc động cho những người tham dự chương trình.

Đinh Văn K'Rể là người dân tộc H're, sinh ra đã mắc chứng bệnh hiếm gặp - Seckel (người lùn, đầu chim). Năm nay, K'Rể 9 tuổi nhưng em chỉ cao vỏn vẹn 58 cm và nặng 3,9 kg.

chuyen thay giao hoi sinh cau hoc tro cao 58 cm nang 39 kg
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ bắt tay cậu học trò Đinh Văn K'Rể. Ảnh: XT.

Cuộc gặp gỡ giữa cậu học trò và thầy giáo Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Dân tộc bán trú Sơn Ba cách đây 5 năm chính là khởi đầu cho câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp về tình thầy trò nơi khó khăn nhất của huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Năm K'Rể tròn 7 tuổi, thầy Đặng Văn Cương đón em về sống cùng mình tại nhà công vụ của trường, bắt đầu hành trình gieo hy vọng cho em. Chia sẻ về kỷ niệm khó quên nhất với cậu học trò đặc biệt, thầy Đặng Văn Cương xúc động nhớ lại lần đầu tiên đưa K'Rể ra Hà Nội khám bệnh.

Để có các xét nghiệm, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương phải lấy đủ 5 ống máu. 5 ống máu với một cậu bé hơn 3 kg thực sự là một “cuộc chiến đấu”. Trò khóc, thầy khóc khi đến ống máu thứ 3 K'Rể gần như kiệt sức, thầy gạt nước mắt dỗ dành trò, kiên nhẫn để đến cuối ngày mới có trọn vẹn được 5 ống máu.

Đối với thầy Cương, đây sẽ là kỷ niệm mãi không thể quên. Với những người lắng nghe câu chuyện ấy, không ai nghĩ đây là thầy giáo của Đinh Văn K'Rể nữa mà chính là cha của em.

Sau 2 năm đến lớp trong tình yêu thương của bạn bè, thầy cô, Đinh Văn K'Rể đã có thể viết được chữ O, số 1. Em cũng mạnh dạn hơn nhiều, biết nói “ạ”, làm được một số việc cá nhân. Đặc biệt, em có thể quan sát, lắng nghe và hiểu hết những vấn đề xung quanh mình. Việc cậu học trò đặc biệt đến dự chương trình rất đông khách như Thay lời tri ân là điều thầy Cương không dám nghĩ tới cách đây một năm.

Xúc động và cảm phục trước nghị lực của trò, tình yêu thương của thầy giáo, dù không có trong kịch bản chương trình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đề nghị ban tổ chức được lên sân khấu để đứng thật gần hai thầy trò và được trao tặng một phần quà nhỏ của cá nhân ông.

Khi ông Nhạ hỏi học trò Đinh Văn K'Rể rằng "Thầy có thể bế con được không?”, cậu bé đã không ngần ngại sà vào vòng tay bộ trưởng.

Bộ trưởng nói rằng đây là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ và xúc động nhất trong cuộc đời làm thầy giáo, nhà quản lý giáo dục như ông. Bộ trưởng chia sẻ ông sẽ nỗ lực hơn nữa trên cương vị của mình để đồng hành với thầy cô giáo, san sẻ bớt gánh nặng khó khăn của giáo viên trên khắp mọi miền đất nước.

Bắt tay cậu học trò đặc biệt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hẹn một ngày gần nhất sẽ đến tận nơi để thăm thầy và trò trường Tiểu học Dân tộc bán trú Sơn Ba.

Bộ trưởng chúc thầy Đặng Văn Cương và em Đinh Văn K'Rể sẽ có thêm nhiều sức khỏe, nghị lực để tiếp tục cuộc hành trình gieo chữ, gieo hy vọng, gieo niềm tin của mình và truyền cảm hứng cho mọi người.

Ông Phùng Xuân Nhạ cũng gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các thầy, cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục, mong rằng trong hoàn cảnh nào, thầy cô cũng luôn giữ trọn tâm huyết, đam mê với nghề, là tấm gương về trí tuệ, đạo đức cho các thế hệ học trò noi theo.

Bé tý hon 8 tuổi chỉ nặng hơn 3 kg ở Quảng Ngãi Lúc chào đời chỉ bằng gang tay, nay đã 8 tuổi nhưng cậu bé Đinh Văn K'Rể (huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) chỉ cao 55cm, nặng hơn 3 kg. Cháu là hậu quả của hôn nhân cận huyết thống.

Thay lời tri ân là chương trình được tổ chức hàng năm nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm tôn vinh những tấm gương thầy cô giáo nỗ lực vượt khó, hy sinh cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Chương trình trình năm nay đã kể lại những cuộc hành trình gian nan thầy đi tìm trò đầy xúc động và sâu lắng. Trong chương trình năm 2017, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao tặng bằng khen cho 168 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn từ các địa phương và cơ sở giáo dục trong cả nước.

chuyen thay giao hoi sinh cau hoc tro cao 58 cm nang 39 kg Giáo viên vùng cao mong gì trong ngày 20/11?

"Mình mong có thể xin được chút quần áo cho học sinh, vì sắp vào mùa đông rồi. Mình cũng mong đổ được sân bê ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.