Chuyện tình 'đôi đũa lệch' của cặp đồng tính nam: 'Nửa đêm chúng mình gọi điện khắp nơi để hỏi cách chăm con'

Cặp đồng tính nam Văn Quang và Quốc Bảo đã có những chia sẻ về tháng ngày khó khăn với muôn vàn áp lực khi lần đầu chăm con. 

- Chào Văn Quang! Bạn và Quốc Bảo quen nhau như thế nào?

Mình và Bảo gặp nhau trong một lần đi làm từ thiện. Lúc đó Bảo còn ít tuổi nên cả hai cũng chưa có xác định chuyện yêu đương, mình chỉ thấy rất mến em ấy.

Trong một lần tình cờ cả hai cùng bị người yêu "cắm sừng" một lúc, khi đó cả hai cũng rất buồn nên hay tâm sự cho người kia nghe. Cứ vậy, cả hai rong ruổi đồng hành trong những lần đi từ thiện chung trong suốt 2 năm mà chẳng biết dành tình cảm cho đối phương từ khi nào không hay. Đến nay, tình cảm dành cho nhau đã được ba năm.

Lần đầu hai đứa hẹn hò là ở quán cơm chay từ thiện của mình. Mình tự tay làm một số món tự tin nhất đãi em ấy. Nhưng mình làm đủ khẩu vị: Cay, đắng, chua, ngọt để người yêu thưởng thức. Sau khi ăn xong thì cả hai cùđi phát gạo cho người nghèo.

chuyen tinh doi dua lech cua cap dong tinh nam nua dem chung minh goi dien khap noi de hoi cach cham con

- Hai bạn đã làm đám cưới chưa?

Tụi mình mới làm lễ đính hôn. Hiện tại tụi mình tuy đã có nhà riêng và một em bé rất đáng yêu mà hai đứa nuôi đã được gần ba năm nay rồi. Giờ chỉ đợi Bảo hoàn thành xong việc học là tụi mình sẽ tổ chức cưới.

- Yêu người ít tuổi hơn nhiều so với bản thân, hai bạn có gặp những rắc rối về nhận thức và lối sống?

Cuộc sống của hai đứa cũng có những mâu thuẫn bởi suy nghĩ của hai thế hệ khác nhau mà. Nhiều khi cãi vã kịch liệt luôn, nhưng thường hai đứa hay im lặng và nhường nhịn nhau. Rồi sau đó ngồi lại nói nhau nghe suy nghĩ của mình về vấn đề đó, trao cho đối phương nụ hôn và thế là hòa. (cười)

chuyen tinh doi dua lech cua cap dong tinh nam nua dem chung minh goi dien khap noi de hoi cach cham con

Mình hơn Bảo tới 1/2 tuổi, cho nên không tránh khỏi những suy nghĩ không đồng nhất và cũng có lúc xung đột nhẹ, tuy nhiên cũng nó chỉ một lúc rồi thôi.

Dù Bảo còn ít tuổi nhưng suy nghĩ và lối sống rất chín chắn, và có phần già hơn so với các bạn cùng lứa. Em ấy là người sống giản dị không đua đòi. Đó là tích cách mà mình rất thích ở người yêu.

Có lần, tính mua cho em ấy một món quà đắt tiền, những Bảo không chịu và nói: Không lãng phí anh à, nhiều người còn nghèo khổ lắm! Ăn uống cũng vậy, em ấy không bao giờ để thừa.

- Còn chuyện tình cảm, người yêu trẻ như vậy bạn có hay ghen không?

Lúc đầu mình cũng hay ghen lắm. Nhưng càng về sau này thì không, vì đã yêu và xác định về ở với nhau thì phải tin tưởng. Ai cũng phải có một khoảng trời riêng mà, mối quan hệ bạn bè, công việc, nhưng đừng đi quá giới hạn là được. Và mình hay người yêu cũng vậy.

Tụi mình đi đâu cũng có nhau. Mình tin tưởng em ấy tuyệt đối bởi tuy còn trẻ, nhưng suy nghĩ của Bảo rất chín chắn, chưa bao giờ hẹn hò ai từ khi yêu nhau.

chuyen tinh doi dua lech cua cap dong tinh nam nua dem chung minh goi dien khap noi de hoi cach cham con

Sau khi tụi mình nhận nuôi con thì tình cảm hai đứa càng khăng khít, yêu nhau nhiều hơn.

Mình cũng như bao nhiêu cặp đôi khác, đã yêu thì yêu hết mình. Yêu bằng tất cả trái tim nên bản thân luôn tự nhủ đừng đứng núi này mà trông núi nọ. Quang luôn dành cho đối phương những gì tốt đẹp nhất mà mình có. Bản thân cũng luôn trân trọng và nâng niu những gì mình đang có.

- Gia đình và bạn bè 2 bên có ủng hộ chuyện tình cảm của hai bạn?

Bạn bè thì rất mong hai đứa mau chóng làm đám cưới, vì họ quý và ngưỡng mộ cuộc tình "đôi đũa lệch" của tụi mình. Nhất là người trong giới, họ rất mong muốn được như tụi mình.

Còn gia đình cũng gần như "mặt trong tuy đã mặt ngoài còn e". Hầu như ba năm nay tối nào mình với con gái cũng ăn tối bên nhà người yêu. Tối nào không qua là chịu không nổi (cười). Không qua là ba của Bảo lại nhắc sao không đưa bé qua chơi?

chuyen tinh doi dua lech cua cap dong tinh nam nua dem chung minh goi dien khap noi de hoi cach cham con

- Công việc hiện nay của bạn?

Sau khi quán cơm chay từ thiện tạm thời ngưng hoạt động được một thời gian, hiện mình đang làm vườn sản xuất rau sạch và trồng hoa. Mình may mắn khi được gia đình người yêu giúp về kỹ thuật làm vườn, nên công việc khá thuận lợi.

Công việc hiện tại cũng đủ chu cấp cho cuộc sống tự lập của 2 đứa mình và con gái. Mọi thu chi mình đề để Bảo quản lý và quyết định.

- Hiện hai bạn đang sống chung với nhau?

Hiện Bảo còn đang đi học nên chỉ sống với nhau vào hai ngày cuối tuần, ba mẹ em ấy chưa cho về ở hẳn mặc dù nhà cũng gần nhau. Sau khi người yêu học xong, làm đám cưới, lúc đó mới chung một nhà được. (Cười)

- Có con nuôi khi chưa lập gia đình, điều đó có khiến bạn gặp áp lực?

Lúc đầu cũng có nhiều áp lực lắm, từ giới từ thiện của Đà Lạt, nhiều người nói rằng: "Nó đang lợi dụng con bé để lừa đảo và xin tiền đểu". Nhưng sau này thì quen rồi, mọi người đã hiểu và còn quý tụi mình và con nữa.

Tụi mình ngày càng cảm thấy hạnh phúc hơn khi bé chính là động lực để cả hai yêu nhau nhiều hơn. Mình và Bảò đều mong ước sớm về chung một nhà để cùng chăm và nuôi con khôn lớn.

chuyen tinh doi dua lech cua cap dong tinh nam nua dem chung minh goi dien khap noi de hoi cach cham con

- Quang có thể chia sẻ một vài chuyện khó khăn khi ban đầu nhận nuôi con?

Hôm đó là ngày cuối tuần, lúc đó vào khoảng 12h đêm khi hai đứa đang ngủ thì nghe tiếng trẻ em khóc dưới quán. Lúc đầu cũng hơi nhột vì tưởng ma, vì nghe tiếng bé sơ sinh khóc giữa đêm khi ở khu này lại thưa dân.

Nhưng suy nghĩ sao đó, hai đứa cùng chạy xuống mở cửa thì thấy một em bé được quấn tã kỹ đặt trong thùng giấy đặt trước cửa quán. Tụi mình vội ôm bé lên phòng để tránh sương gió đêm lạnh.

Vừa lên tới phòng, bé đã cho "một bãi" khiến cả hai đứa không biết xử lý như nào cả (cười). Nước nóng không có, tã cũng không, quan trọng nhất là chưa bao giờ rửa cho bé sơ sinh. Dù đã khuya, nhưng cả hai vẫn lấy điện thoại gọi đi khắp nơi làm phiền bạn bè chỉ cách. Cuối cùng cũng xong sau gần một tiếng vật lộn với em bé của hai đứa (cười).

Tới khi cho bé ăn cũng không biết cho ăn như nào. Khi đó không ai hỗ trợ, rồi gần hai tiếng cũng cho bé bú bình xong.

chuyen tinh doi dua lech cua cap dong tinh nam nua dem chung minh goi dien khap noi de hoi cach cham con

Đi ra tạp hoá mua đồ cho bé cũng lóng ngóng và hơi ngại vì không biết mua gì. Nhưng may sao, rồi mọi điều cuối cùng cũng trôi qua êm ả, và dần hai đứa đã có kinh nghiệm chăm con. (Cười)

May mắn được cái, dù con còn nhỏ nhưng từ bé tới nay chưa ốm nặng bao giờ. Chỉ cảm cúm sổ mũi thôi, có lẽ do bé được phơi sương phơi gió ngoài đường nhiều từ nhỏ cùng tụi mình. Khi bé bị như vậy hai đứa cũng chạy ra mua thuốc, nhờ bác sĩ tư vấn rồi hòa vào bình ti cho bé bú là xong.

- Vậy từ đó người nhà của bé có quay lại hay có thông tin liên hệ gì?

Tờ đêm hôm đó thì không thấy người nhà của con quay lại. Tụi mình cũng không có biết thông tin gì của con, ngoài tờ giấy ghi nhờ quán nuôi dưỡng, cùng ngày tháng năm sinh của con.

Coi như con có duyên nên tụi mình quyết định nuôi luôn, nhất là bé gái nữa, mà gay thì nên nuôi bé gái sẽ tốt hơn.

- Bạn có lo ngại sống trong hoàn cảnh như vậy sẽ tác động đến tâm lý của con

Tụi mình rất lạc quan về vấn đề này. Cả hai sẽ dành tình yêu cho con để bù đắp những thiệt thòi. Hơn nữa, bạn mình ai cũng muốn làm mẹ của bé. Hiện tại con mình đã có khá nhiều mẹ.

Hiện tại tụi mình chỉ tập chung lo việc nuôi dạy con làm sao cho tốt nhất, còn các vấn đề sau này sẽ tính dần. Tụi mình quyết định đặt tên cho bé là Phạm Ngọc Như Ý để hy vọng cuộc sống của con sẽ luôn tốt đẹp.

- Hai bạn có kế hoạch chung gì sắp tới chưa?

Tất cả mọi cái như nhà cửa, tiền bạc cũng tạm ổn, giờ chỉ cần đợi em ấy học xong là làm đám cưới. Sau đó hai đứa phục hồi lại quán cơm chay từ thiện.

Các chương trình từ thiện tụi mình đã và đang làm sẽ đẩy mạnh lên thêm: như mổ tim miễn phí cho trẻ em, miễn phí mổ sứt môi ở trẻ hở hàm ếch, miễn phí cho trẻ em xe đi Sài Gòn khám chữa bệnh, miễn phí cho người nghèo xe cấp cứu. Tết này chuẩn bị gói bánh chưng phát cho người nghèo, chắc khoảng 1500 cái và kêu gọi được gì thêm thì phát thêm.

Cán ơn bạn đã chia sẻ!

chuyen tinh doi dua lech cua cap dong tinh nam nua dem chung minh goi dien khap noi de hoi cach cham con Đây là những lý do gây rối loạn sức khoẻ tâm thần ở người LGBT

Cộng đồng LGBT (người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới) khắp thế giới đang phải đối phó với thành kiến ​​và những kỳ thị ...

chuyen tinh doi dua lech cua cap dong tinh nam nua dem chung minh goi dien khap noi de hoi cach cham con Bộ ảnh cưới 'Ta phải lòng nhau' ngọt ngào của cặp đôi đồng tính nữ 9X

Cặp đôi đồng tính 9X Uyên Trang và Vũ Hiền đã có những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn khiến nhiều người ghen ty.

chuyen tinh doi dua lech cua cap dong tinh nam nua dem chung minh goi dien khap noi de hoi cach cham con Cặp đồng tính nam: 'Nhà nghèo, sau khi cưới xong cũng có lúc vợ chồng tôi nhịn đói đi làm'

Cặp đồng tính nam Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Văn Phương có những trải lòng về cuộc sống khó khăn sau khi cưới.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.