Chuyện tình 'ghét của nào trời trao của ấy' của 9X đồng tính

Ngọc Linh được mọi người trong giới biết đến với cái tên Pun Jét. Trước khi có sự nghiệp và hạnh phúc như ngày hôm nay, Linh từng trải qua những ký ức ám ảnh trong tuổi thơ.
chuyen tinh ghet cua nao troi trao cua ay cua 9x dong tinh Ký ức chồng chất nỗi đau do định kiến xã hội của 9X đồng tính

Trải qua một tuổi thơ thiếu vắng tình thương của gia đình khiến Trần Nguyễn Ngọc Linh (SN 1999, TP HCM) luôn giữ một khoảng cách nhất định với người xung quanh. Đến khi nhận ra bản thân là người đồng tính, Linh lại càng cố gắng giấu kín cảm xúc và sống trong vỏ bọc của một người xa lạ. Thậm chí, đôi khi 9X không nhận ra đâu mới là cuộc sống thực sự của mình.

chuyen tinh ghet cua nao troi trao cua ay cua 9x dong tinh
Ngọc Linh nhận ra bản thân là người đồng tính từ năm lớp 7. (Ảnh: NVCC)

“Mình không muốn nhắc đến tuổi thơ bởi chúng toàn những ký ức ám ảnh. Năm 8 tuổi, ba mẹ bỏ mình đi. Từ đó, mình chuyển về ở với ngoại. Thỉnh thoảng, mình được gặp ba mẹ nhưng chỉ trong chớp nhoáng. Tiền sinh hoạt, họ đều nhờ ngoại đưa cho mình. Đến ngày sinh nhật, mình cũng chỉ được nhìn thấy tiền để trên bàn. Họ để mình thích đi đâu, làm gì cũng được. Tuy nhiên, họ luôn bắt mình phải học thật giỏi. Nhiều lúc, nghĩ thôi mình cũng “thèm” cảm giác được ăn bữa cơm đoàn viên hoặc đêm về rúc đầu vào người mẹ ngủ.

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi mình học lớp 7. Khi ấy, mỗi ngày vào đầu giờ học, một bạn SB học cùng trường lại mua nước để vào trong ngăn bàn mình. Đứng trước hành động đó, mình rung động. Mặc dù vậy, mình hoang mang không biết bản thân bị làm sao mà lại thích con gái. Suy xét kỹ, mình nhận ra trước giờ không thích sự gần gũi của con trai. Mình sợ bạn bè xa lánh và gia đình cấm cản. Bên cạnh đó, tình cảm của bản thân và ba mẹ không tốt nên mình càng giấu kín”.

chuyen tinh ghet cua nao troi trao cua ay cua 9x dong tinh
Ngọc Linh được mọi người trong giới biết qua cái tên Pun Jét. (Ảnh: NVCC)

Thời gian sau đó, Linh e dè mỗi khi đối diện với mọi người. Những cuộc trò chuyện với ba mẹ trước đã ngắn, giờ lại càng ngắn hơn. Linh không dám đối diện với ai quá lâu vì sợ bị phát hiện. 6 tháng trôi qua, một lần tình cờ đi qua Parkson Hùng Vương (Quận 5, TP HCM) đã giúp 9X “buông bỏ” được những nỗi lo. Bởi ở đó, 9X được gặp những thành viên thuộc cộng đồng LGBT.

“Mình cũng không hiểu lý do vì sao ngày đó còn học cấp 2 mà rất nhiều người hỏi có đang yêu ai không. Những lúc như vậy, mình rất bối xối. Nhiều lúc, mình trả lời qua loa là không muốn có người yêu. Sáu tháng ấy, mình như “sống hộ” một người khác. Nhưng sau ngày ở Parkson Hùng Vương, mọi gò bó đều được hóa giải. Mình bắt đầu sống bình thản và không quan tâm đến những lời dị nghị xung quanh. Hơn nữa, mình hài lòng với xu hướng tính dục của bản thân và chấp nhận chúng”.

chuyen tinh ghet cua nao troi trao cua ay cua 9x dong tinh Chuyện tình của cặp đôi đồng tính gặp nhau lần đầu đã đi chụp ảnh cưới

Chấp nhận bản thân không có nghĩa là sẽ come out với gia đình vì họ luôn đặt kỳ vọng ở Linh. Họ mong rằng trưởng thành, Linh có thể tự kiếm ra tiền nuôi bản thân, sau đó lấy chồng và sinh con như bao người khác. Mặc dù vậy, 9X vẫn công khai với bạn bè và thầy cô ở trường. Đặc biệt, lần đầu 9X come out là với giáo viên chủ nhiệm.

“Mình chưa từng nghĩ sẽ come out. Cho đến năm lớp 9, thầy chủ nhiệm dạy môn văn đã cho mình đề bài: “Kể về ước mơ của em”. Thực sự lúc nhận được đề, mình đã bắt đầu nhen nhóm ý tưởng viết về người đồng tính. Và sau mình đã viết thật với tiêu đề: “Mong rằng LGBT sẽ được chấp nhận và ủng hộ”. Khi nộp bài, mình rất run. Mình sợ bị thầy kỳ thị. Thầy đã gọi mình ra nói chuyện riêng. Trái với suy nghĩ tiêu cực của mình, thầy là người đầu tiên ủng hộ. Hơn nữa, thầy đã chấm bài đó được 9.75 điểm.

Chính thầy đã giúp mình có động lực come out với gia đình. Ngày mình thú nhận với ba mẹ, mọi thứ lại một lần nữa sụp đổ. Họ nói mình bệnh và dẫn đi bệnh viện khám. Khi đăng ký, y tá hỏi mình bị bệnh gì, họ đã nói mình bị đồng tính. Ngay sau câu nói ấy, bác sĩ đã ủng hộ mình và khuyên ba mẹ nhưng họ vẫn không chấp nhận. Nỗi đau chồng chất, mình quyết định bỏ nhà đi đến khi ba mẹ đồng ý mới về”.

chuyen tinh ghet cua nao troi trao cua ay cua 9x dong tinh
Linh từng bỏ nhà đi 6 tháng sau khi come out với gia đình. (Ảnh: NVCC)

Bỏ nhà đi Đồng Tháp gần nửa năm thì Linh nhận được sự đồng ý của gia đình. Cũng kể từ đó, Linh quyết định ngừng việc học và bắt đầu làm PR cho một số sản phẩm. Bên cạnh đó, Linh cũng viết sách, báo và bài quảng cáo. Thu nhập hiện tại đã giúp 9X tự lập trong cuộc sống. Hơn nữa, sau khi vượt qua rào cản đến từ gia đình người yêu, hiện tại, cả hai đang rất hạnh phúc.

“Trước kia, mình từng quen một người, gia đình họ rất kỳ thị LGBT. Mẹ người đó đã làm mọi cách để mình chia tay với con họ. Nhưng nhờ vậy mà mình gặp được người yêu hiện tại. Tuy nhiên, mình và người đó cuối cùng không đến được với nhau.

Sau đó, một người em giới thiệu người ấy cho mình. Lần đầu gặp mình không nhận ra vì ảnh đại diện facebook và ngoài đời rất khác. Đến khi hẹn gặp, mình “ngã ngửa” vì đúng là người mình ghét. Mặc dù thấy thái độ của mình nhưng họ vẫn tán tỉnh và tỏ tình trước. Lâu dần, mình cũng rung động và quyết định đặt tình cảm vào họ. Một phần vì dù ghét hay quý mình đều để ý đến người ta”.

chuyen tinh ghet cua nao troi trao cua ay cua 9x dong tinh
Sau tất cả những nỗ lực, Linh đã có được hạnh phúc trọn vẹn. (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên trước khi chạm tay đến hạnh phúc thực sự, cả hai phải vượt qua rào cản từ gia đình. “Ba mẹ người ấy chưa ủng hộ. Họ từng nói: “Tao mà thấy mày quen rồi đi chung với đứa con gái nào, tao đập chết hai đứa”. Bởi vậy, lúc mình bước vào nhà họ, mình run cầm cập. Nhưng may mắn họ không nói gì còn đối xử rất tốt với mình”.

Hiện tại, Linh đang toàn tâm toàn ý xây dựng sự nghiệp của bản thân. Bên cạnh đó, Linh còn xăm chữ “family” trên cánh tay để nhắc nhở bản thân dù như thế nào gia đình vẫn luôn quan trọng nhất và đây là nơi duy nhất không từ bỏ mình.

chuyen tinh ghet cua nao troi trao cua ay cua 9x dong tinh Câu chuyện gây dựng sự nghiệp để hàn gắn tình cảm gia đình của 9X đồng tính
chuyen tinh ghet cua nao troi trao cua ay cua 9x dong tinh Tâm sự sau come out: 'Họ hàng, làng xóm nói mẹ cưng chiều nên mình mới nửa nam nửa nữ'
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.