Chuyện tình 'mày – tao' yêu nhau ngay từ lần đầu nắm tay của cặp đôi bằng tuổi

Mỗi lần nhớ lại kỷ niệm lần đầu gặp nhau, ấn tượng với chiếc răng khểnh rất duyên và câu chuyện xưng ‘mày – tao’ một cách hồn nhiên, chị Lê Hà không giấu được nụ cười hạnh phúc.
chuyen tinh may tao yeu nhau ngay tu lan dau nam tay cua cap doi bang tuoi Ngắm khu vườn ngập nắng và hương thơm hoa hồng rộng 250m2
chuyen tinh may tao yeu nhau ngay tu lan dau nam tay cua cap doi bang tuoi Trăm gốc hồng rực rỡ tỏa ngát hương thơm trong khu vườn nhỏ ở Tây Hồ, Hà Nội

Chị Lê Hà hiện đang là Nhân viên của Nghiệp đoàn, quản lý tu nghiệp sinh tại Fukuyama shi, tỉnh Hiroshima của Nhật Bản. Chị Hà kể lại, vợ chồng chị gặp và quen nhau chính thức tại trường tiếng Nhật. Chị sang trước anh một khóa.

Nhớ lại lần đầu tiên vào bữa tiệc các senpai tổ chức mừng cohai khóa mới sang. Chị ấn tượng với sự cách ăn mặc “hai lúa”, ấn tượng hơn về hai chiếc răng khểnh cùng vẻ trầm tĩnh, ít nói. Ngày đó, chị hay bắt nạt anh. Mỗi lần gặp anh là chị lại hét toáng lên: "Thằng kia, mày không chào chị à? Cười thì khép miệng vào, ai lại nhe hết răng lợi thế kia?". Đáp lại sự “tinh nghịch” của chị, anh chỉ im ỉm cho qua.

chuyen tinh may tao yeu nhau ngay tu lan dau nam tay cua cap doi bang tuoi
Hai tính cách trái ngược nhưng lại có trái tim cùng nhịp đập.

Nhận là người yêu từ khi… nắm tay

Chia sẻ về kỷ niệm yêu nhau, chị Lê Hà cho biết, có lần trường tổ chứ lễ hội, anh chị cùng nhau tham gia làm quầy hàng chả nem. Do đắt hàng hết sớm nên được đi chơi, cứ thế anh chị nắm tay nhau tung tăng đi hội. Gặp mấy người bạn Ấn, Trung, Nepal hỏi thì chị trả lời hồn nhiên, người yêu tớ đấy. Thế là hôm sau thành người yêu thật, đơn giản và chân thật, không ai tỏ tình với ai mà mặc nhiên thế thôi.

Dù công khai yêu nhau nhưng bạn bè của cả anh lẫn chị đều không ai tin bởi hai người có quá nhiều khác biệt vể cả tính cách lẫn ngoại hình. Anh bạn thân của chị còn đùa, bọn mày giỏi lắm chỉ được 6 tháng là cùng. Vậy mà anh chị đã ở bên nhau và cần nhau như không khí, như hơi thở vậy.

chuyen tinh may tao yeu nhau ngay tu lan dau nam tay cua cap doi bang tuoi
Anh chị yêu nhau từ cái nắm tay đầu tiên.
chuyen tinh may tao yeu nhau ngay tu lan dau nam tay cua cap doi bang tuoi
Và quyết định gắn bó với nhau trọn đời.

“Lừa mẹ” để đăng ký kết hôn

Sau hai năm yêu nhau, anh chị quyết định kết hôn. Ngày đó mẹ chị Hà đã phản đối khá gay gắt vì lo con gái lấy chồng xa, chị ở Nghệ An còn anh ở tận Hải Dương. Anh chị đã “lập mưu” lừa mẹ gửi giấy chứng nhận độc thân sang để đăng ký kết hôn ở Đại sứ quán.

Thời gian đầu kết hôn, anh chị đã tranh cãi rất nhiều, có lúc còn xách vali lên và đi. Chị Hà nhớ lại: “Có lần chồng giận mình còn xách đồ bỏ đi vào đêm trời đầy tuyết, thế mà không đi đâu xa, cố tình chọn công viên gần nhà, nơi mà từ cửa sổ căn nhà có thể nhìn ra được để đợi mình gọi về. Nhưng mình lại không gọi nên tự… mò về ngồi ở cửa. Mình ra bảo vào nhà, anh còn nói, em có yêu anh đâu mà vào, thế là vợ chồng phì cười rồi hết giận nhau”. Sau một thời gian giận hờn, anh chị đã sống hòa hợp hơn, giảm cái tôi xuống để được ở bên nhau.

Dù có con nhỏ, vợ chồng chị Hà vẫn cố gắng dành thời gian hẹn hò. Chị Hà luôn tâm niệm, dù ở trong hoàn cảnh nào, phụ nữ vẫn luôn phải đẹp. Chị luôn cố gắng chăm chút bản thân, chưa bao giờ để bản thân luộm thuộm, khó nhìn ngay cả khi đi ngủ.

chuyen tinh may tao yeu nhau ngay tu lan dau nam tay cua cap doi bang tuoi
Anh chị luôn dành thời gian cho nhau.
chuyen tinh may tao yeu nhau ngay tu lan dau nam tay cua cap doi bang tuoi
Dành cho nhau những gì ngọt ngào nhất.

Yêu tất cả tính cách con người của chồng

Với chị Hà thì chồng chị là người chăm con số 1. Chị sinh 2 con nhưng không mấy khi phải thức đêm cho con ăn, hay thay bỉm cho con vì được chồng đỡ đần, từ việc tắm rửa, buộc tóc, cho con ăn… Chị kể, chị là người siêu lười, việc nhà toàn chồng làm hết. Với anh thì chị luôn là xinh nhất, đẹp nhất. Điều đó làm chị cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

chuyen tinh may tao yeu nhau ngay tu lan dau nam tay cua cap doi bang tuoi
Chồng chị là người chiều vợ, thương con.

Chị Hà tâm sự: “Mình thích tất cả tính cách con người của chồng. Từ cách anh chăm con, từ tình yêu anh dành cho mình, quan tâm mình từng điều nhỏ nhặt nhất. Chồng mình không hay đi đâu chơi một mình vì sợ vợ ở nhà buồn. Chồng mình luôn tôn trọng cảm xúc của mình. Thích vì không rượu chè, cờ bạc. Thích vì sự hy sinh của anh dành cho mình. Lúc nào cũng tiết kiệm cho bản thân nhưng với vợ thì hơn cả đại gia”.

Cuộc sống của anh chị luôn bình yên, mỗi người nhường nhịn nhau một chút, quan trọng là yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, hạnh phúc sẽ mãi yên ấm trong mái nhà nhỏ ấy.

chuyen tinh may tao yeu nhau ngay tu lan dau nam tay cua cap doi bang tuoi Người phụ nữ biến bãi cỏ hoang rộng 1000m2 thành vườn hồng đẹp như tranh vẽ

Mảnh vườn với diện tích rộng rãi, đủ để chị Hoàng Lan, chủ nhân của khu vườn thỏa sức trồng cây, trồng hồng với niềm ...

chuyen tinh may tao yeu nhau ngay tu lan dau nam tay cua cap doi bang tuoi Ngôi nhà bình yên rợp sắc hoa hồng của vợ chồng người Việt tại Slovakia

Ngôi nhà nhỏ xinh được xây dựng trên mảnh đất rộng 500m2. Sau khi xây nhà, diện tích đất còn lại được vợ chồng chị ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.