‘Mong con lớn để giúp mẹ đẩy xe lăn cho bố’

Chuyện tình cảm động của cô gái xinh đẹp và chàng trai cụt chân khiến nhiều người tin ngôn tình là có thực.

Tình yêu thật kỳ diệu, nó gắn kết những con người xa lạ, hòa hai số phận khác biệt vào làm một. Ngôn tình có thật giữa đời thường hay không? Phải chăng nó chỉ tồn tại trong những trang sách hay trên những thước phim tình cảm Hàn Quốc? Lắng nghe câu chuyện tình yêu cổ tích của cô gái xinh đẹp Lường Lệ Giang (22 tuổi) và chàng trai cụt chân Đỗ Văn Đồng (27 tuổi) sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Giang sinh ra và lớn lên trong gia đình có 3 chị em. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Giang làm tại một công ty điện tử ở khu Bắc Thăng Long (Hà Nội). Còn Đồng quê Nông Cống, Thanh Hóa. Gia đình Đồng có 3 anh em trai, bố Đồng mất từ năm anh học lớp 11.

mong con lon de giup me day xe lan cho bo

5 năm học đại học, Đồng phải đi làm thêm đủ việc để trang trải cuộc sống, đóng học phí và phụ giúp cho mẹ ở quê. Khúc cua nghiệt ngã của cuộc đời Đồng là vụ tai nạn giao thông khi anh đang trên đường đi làm và cướp đi đôi chân của anh. Mọi ước mơ, hoài bão của chàng trai trẻ căng tràn nhiệt huyết giờ đây đều buộc chặt vào chiếc xe lăn. Khi Đồng rơi vào tận cùng của bế tắc, tuyệt vọng thì một bàn tay đã đưa ra vào nắm lấy bàn tay anh, đó chính là Giang.

“Chúng tôi quen nhau qua mạng xã hội. Khi nhìn hình ảnh của Đồng ngồi xe lăn, tôi đã chủ động nhắn tin hỏi han. Chúng tôi nói chuyện rất hợp nhau, kể cho nhau nghe đủ chuyện từ gia đình đến những vui buồn thường ngày. Sau một thời gian dài trò chuyện, chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên khi anh Đồng đến bệnh viện chỉnh hình Sơn Tây để điều trị và lắp chân giả”, Lệ Giang kể.

mong con lon de giup me day xe lan cho bo

Gặp mặt lần đầu tiên, Giang xúc động mạnh trước ánh mắt đầy nghị lực của Đồng và đã tự nhủ với lòng mình rằng anh ấy chính là định mệnh cuộc đời cô. Tuy nhiên Giang khẳng định, cô đến với Đồng không phải vì sự thương hại. Cô chỉ nghe tiếng gọi của trái tim.

Chính Giang cũng không thể giải thích được tại sao cô lại yêu Đồng đến như vậy. Khi ngỏ lời với bố mẹ về chàng trai Giang muốn gắn bó cuộc đời, cô đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình. “Bố mẹ tôi khóc nhiều lắm. Bố mẹ tôi tuyên bố sẽ không bao giờ đồng ý, nếu tôi cãi lời sẽ từ mặt. Có hôm họp mặt gia đình căng thẳng đến đêm”, Giang kể.Giang một mực bảo vệ tình yêu và tìm cách để chứng minh cho bố mẹ bằng kế hoạch cho tương lai rõ ràng. Cuối cùng sự chân thành của cả hai đã khiến bố mẹ Giang siêu lòng.

Giang kể, bố mẹ Đồng rất quý mến và coi cô như người trong nhà. Giang còn nhớ mãi một câu nói của mẹ Đồng đã khiến cô bật khóc. Mẹ Đồng khuyên cô nên tìm người con trai khác để có một cuộc sống đầy đủ hơn. Cũng chính câu nói ấy đã khiến cô vững tin hơn vào tình yêu của mình dành cho Đồng.

Đám cưới đơn giản nhưng ấm áp là trái ngọt cho chuyện tình của đôi trẻ. Giang tâm sự: “Ngày cưới, bố mẹ tôi khóc rất nhiều. Khi tôi đẩy xe lăn anh Đồng bước vào ai cũng nhìn, nhưng tôi cảm thấy rất mãn nguyện. Và đến tận bây giờ tôi cũng chưa một phút giây mảy may hối hận về quyết định ấy”.

mong con lon de giup me day xe lan cho bo
Cậu con trai là trái ngọt tình yêu của Đồng và Giang.

Hiện tại Giang và Đồng đã có một cậu con trai 9 tháng tuổi. Tâm sự về cuộc sống hiện tại, Giang cho biết, mặc dù thiếu thốn nhưng rất hạnh phúc. “Hai vợ chồng chăm chỉ lạm lụng thì cũng đủ ăn nhưng chỉ lo lúc con ốm. Anh Đồng cũng luôn quan tâm, chăm sóc cho em. Vì anh ấy không còn đôi chân nên không thể đưa tôi đi chơi đây đó, đi ăn, đi xem phim hay du lịch nơi này nơi kia nhưng mỗi cử chỉ, mỗi ánh mắt của anh lúc nào cũng chan chứa tình yêu thương dành cho tôi”, Giang tâm sự.

Giang cho biết thêm: “Anh Đồng lúc nào cũng sợ tôi khổ, nhưng tôi luôn nói với anh rằng chỉ cần chúng ta sát cánh bên nhau thì chuyện gì cũng có thể vượt qua. Nhất là giờ có con rồi cùng nhau cố gắng làm vì con, nuôi con nên người. Sau này con lớn lên sẽ đỡ đần cho bố mẹ, đẩy xe lăn cho bố”.

XEM THÊM

mong con lon de giup me day xe lan cho bo Cuộc ‘phiêu lưu’ khắp muôn nơi bằng xe đạp của chàng trai Pháp và cô gái Việt

Quyết định rũ bỏ cuộc sống quanh quẩn với tàu điện, công việc và giấc ngủ, chàng trai Pháp cùng cô gái Việt đã bước ...

mong con lon de giup me day xe lan cho bo Chuyện tình xa nghìn km của cô gái 1m53 và chàng trai gần 1m9

Tan chảy với chuyện tình của cô gái 1m53 ở Thái Lan và chàng trai gần 1m9 ở Việt Nam, cách xa nhau hơn nghìn ...

mong con lon de giup me day xe lan cho bo 9X Việt lấy chồng Tây: 'Áp lực lớn nhất là ai cũng nghĩ lấy Tây vì giàu!'

Chuyện tình ngọt như mật của cô gái Việt cao 1m50 và chàng trai Tây cao 1m86.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.