Điểm danh 5 nhà văn ngôn tình Trung Quốc khiến chị em công sở mê mẩn!

Các nàng công sở, đặc biệt là những cô nàng độc thân thường có sở thích đọc truyện ngôn tình. Dưới đây là 5 nhà văn nữu nổi tiếng Trung Quốc về thể loại ngôn tình lãng mạn được các chị em yêu thích!

Phỉ Ngã Tư Tồn

diem danh 5 nha van ngon tinh trung quoc khien chi em cong so me man
Nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn

Tên thật là Ngải Tinh Tinh (sinh năm 1978). Cô là một tác giả trẻ Trung Quốc nổi tiếng với những tiểu thuyết ngôn tình. Sinh ra tại tỉnh Hồ Bắc - một tỉnh thuộc miền trung Trung Quốc. Sau 8 năm ra mắt, cô đã cho ra đời hơn 20 bộ tiểu thuyết ngôn tình, phụ trách 3 chuyên mục của tạp chí, 2 bộ tiểu thuyết đã chuyển thể thành phim điện ảnh, 11 bộ khác được chuyển thể thành phim truyền hình, như phim ăn khách năm 2011 như: “Thiên sơn mộ tuyết”, “Không kịp nói yêu em”.

Truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn rất đa dạng về đề tài, đô thị hiện đại có, dân quốc có, lịch sử có. Ví dụ “Hẹn đẹp như mơ” là tác phẩm mở đầu của tiểu thuyết tình yêu đô thị, “Không kịp nói yêu em” xứng danh là điển hình của tiểu thuyết ngôn tình lịch sử, “Đình không tĩnh mịch xuân sắp muộn” được ca tụng như là một tác phẩm văn học kinh điển cổ đại.

Bạn có thể mua truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn tại đây (Miễn phí vận chuyển, nhận nhiều quà tặng ưu đãi)

Không kịp nói yêu em

Hẹn đẹp như mơ

Thiên sơn mộ tuyết

Tào Đình

diem danh 5 nha van ngon tinh trung quoc khien chi em cong so me man
Nhà văn Tào Đình

Tào Đình sinh ngày 14/02/1985 người Trùng Khánh (Trung Quốc). Cô đã viết nhiều thể loại khác nhau như: Tiểu thuyết, tản văn, du ký, thơ… với bút danh Bảo Thê. Dù chỉ mới vỏn vẹn 25 tuổi và xuất hiện trên văn đàn Trung Quốc chưa lâu, nhưng cái tên Tào Đình đã không còn xa lạ với các độc giả trẻ yêu thích những chuyện tình lãng mạn và đầy bay bổng. Được độc giả biết đến nhiều nhất với tác phẩm rất "đình đám" có tựa đề "Xin lỗi em chỉ là con đĩ", Tào Đình được coi là thế hệ nhà văn trẻ đầy hứa hẹn và "Xin lỗi em chỉ là con đĩ" được đánh giá là tác phẩm văn học “kinh điển” mới của dòng văn học mạng.

Bạn có thể mua truyện của Tào Đình tại đây

Kiếp trước em đã chôn cất cho anh

Có duyên nhất định sẽ có phận

Hôn lễ tháng 3

Cố Mạn

diem danh 5 nha van ngon tinh trung quoc khien chi em cong so me man
Nhà văn Cố Mạn

Cố Mạn được xem là một trong những nhà văn được các bạn trẻ yêu thích nhất trong trào lưu văn học mạng. Cô nổi tiếng với 3 quyển tiểu thuyết ngôn tình đình đám là "Sam Sam đến đây ăn nè", "Bên nhau trọn đời" (đều đã chuyển thể thành phim) và "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên". Những bộ phim như "Sam Sam đến đây ăn nè" (hoặc Sam Sam đến rồi) hay "Bên nhau trọn đời" đã tạo nên một làn sóng rating vang dội, trở thành chủ đề quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Bạn có thể mua truyện của Cố Mạn tại đây (miễn phí vận chuyển)

Bên nhau trọn đời

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Sam Sam đến rồi

Tân Di Ổ

diem danh 5 nha van ngon tinh trung quoc khien chi em cong so me man
Nhà văn Tân Di Ổ

Tân Di Ổ cũng là một trong những tác giả tiểu thuyết ăn khách nhất hiện nay khi luôn được nhiều nhà sản xuất phim nhắm tới. Năm 2013, quyển tiểu thuyết ăn khách "Anh có thích nước Mỹ không?" của cô được Triệu Vy đưa lên màn ảnh rộng vô cùng thành công. Tuy nhiên, với thời lượng hạn chế trong hơn 2 tiếng đồng hồ thì bộ phim vẫn chưa thể chuyển tải được hết những gì Tân Di Ổ gửi gắm.

Trong năm 2015 này, các tác phẩm của cô như "Hoá ra anh vẫn ở đây", "Ngoảnh lại hoá tro tàn"... cũng đang rục rịch được đưa lên màn ảnh.

Bạn có thể mua truyện của Tân Di Ổ tại đây

Hóa ra anh vẫn ở đây

Ngoảnh lại hóa ra tro tàn

Anh có thích nước Mĩ không?

Đinh Mặc

diem danh 5 nha van ngon tinh trung quoc khien chi em cong so me man
Nhà văn Đinh Mặc

"Hãy nhắm mắt khi anh đến", "Thời gian tươi đẹp"," Độc quyền chiếm hữu" và "Từ bi thành" là những tác phẩm giúp Đinh Mặc ghi dấu ấn trong lòng độc giả ngôn tình. Những bạch mã hoàng tử như Lệ Trí Thành, Bạc Cận Ngôn, Mục Huyền đều được Đinh Mặc xây dựng vô cùng đặc sắc, không theo khuôn khổ của bất kỳ tiểu thuyết ngôn tình nào khác.

Từ thể loại thương trường xen lẫn tình yêu đầy kịch tính (Thời gian tươi đẹp), thể loại tâm lý tội phạm gay cấn vẫn ẩn chứa một tình yêu đẹp (Hãy nhắm mắt khi anh đến), hay chuyện tình viễn tưởng giữa người và người ngoài hành tinh (Độc quyền chiếm hữu), Đinh Mặc chưa một lần khiến độc giả của cô thất vọng.

Bạn có thể mua truyện của Đinh Mặc tại đây

Thời gian tươi đẹp

Độc quyền chiếm hữu

Hãy nhắm mắt khi anh đến

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.