Chuyện tình showbiz bỗng dưng 'dậy sóng' và bức màn sự thật

Không ít nghệ sĩ mang chuyện tình cảm cá nhân "khuấy động" showbiz để đánh bóng tên tuổi, sản phẩm nghệ thuật sắp ra mắt. Vậy giá trị và đạo đức làm nghề của nghệ sĩ hiện nay như thế nào?

"Phim giả tình thật" và những "tình đơn phương" ồn ào nhất showbiz Việt

Câu chuyện tình yêu từ phim ảnh đến đời thật không còn là hàng hiếm của showbiz Việt hay làng giải trí thế giới. Hari Won – Trấn Thành, Trường Giang – Nhã Phương đều đang có cái kết đẹp, như minh chứng cho tình yêu thực sự của họ mà không phải chiêu trò PR, tạo sóng dư luận. Tuy nhiên, bên cạnh những chuyện tình đẹp, thì một số ồn ào đầu năm 2018 đến nay đã mang đến cái nhìn tiêu cực từ phía công chúng đối với nghệ sĩ, liệu rằng tình yêu ồn ào trên mặt báo của An Nguy – Kiều Minh Tuấn có là cách "bà trùm" Cát Phương xây dựng để thu về lợi nhuận cho Chú ơi, đừng lấy mẹ con?.

khi nhung cau chuyen tinh yeu showbiz len ngoi va buc man su that duoc he lo
Ồn ào tình ái giữa An Nguy và Kiều Minh Tuấn thu hút sự quan tâm của công chúng (Ảnh: Zing.vn).

Trở lại cuối năm 2017, nghi vấn "phim giả tình thật" giữa Trương Quỳnh Anh và Bình Minh trở thành sự việc rúng động làng giải trí. Hình ảnh thân mật của cả hai được phát tán trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.

Nhiều sự việc bên lề như Tim và Bình Minh gây hấn tại thảm đỏ Liên hoan phim ở Đà Nẵng, vợ chồng Trương Quỳnh Anh chính thức đệ đơn li hôn sau nhiều năm chung sống tạo nên làn sóng truyền thông mạnh mẽ về câu chuyện tình yêu của cặp đôi.

khi nhung cau chuyen tinh yeu showbiz len ngoi va buc man su that duoc he lo
Chuyện tình tay ba Tim - Trương Quỳnh Anh - Bình Minh trở thành đề tài mổ xẻ cho nhiều kênh truyền thông.

Tuy nhiên, nhiều thông tin xác nhận những bức ảnh thân thiết giữa Trương Quỳnh Anh và Bình Minh chỉ lấy trong bộ phim Thề không gục ngã do đạo diễn Minh Cao thực hiện và phát sóng từ năm 2015. Vì vậy, ồn ào tình tay ba trở thành đề tài mổ xẻ cho truyền thông, khán giả…

Không ít giả định việc công khai ảnh thân mật và những động thái từ Tim, Trương Quỳnh Anh là chiêu trò PR cho sản phẩm phim, đánh bóng tên tuổi và sự quay trở lại của những ngôi sao một thời.

Sau sự việc của Trương Quỳnh Anh, Bình Minh và Tim, khán giả tiếp tục một phen "dậy sóng" với phát ngôn của An Nguy về tình yêu với Kiều Minh Tuấn. Cả hai nảy sinh tình cảm sau khi tham gia bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con. Khi An Nguy từng có mối tình đồng tính đồng giới ngọt ngào, bất ngờ khẳng định tình cảm với Kiều Minh Tuấn: "Chúng tôi yêu nhau là thật".

khi nhung cau chuyen tinh yeu showbiz len ngoi va buc man su that duoc he lo
Câu chuyện "phim giả tình thật" giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy gây chú ý với khán giả (Ảnh: Zing.vn)

Chọn một thời điểm hợp lý để công bố lời yêu Kiều Minh Tuấn, An Nguy chia sẻ: "Tôi chọn cách kiên nhẫn chờ đến thời điểm thích hợp mới lên tiếng, giống như gom mọi chuyện để nói một lần cho xong". Ấy vậy, thời điểm đó là trước thềm công chiếu bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con, khi cả hai đảm nhận vai chính của phim. Hợp lí là khi hoàn thành bộ phim sau thời gian dài, tình cảm mới được cô nàng Vlog song tính bày tỏ trước công chúng.

Phía Kiều Minh Tuấn lên tiếng việc nảy sinh tình cảm với An Nguy: "Để tôi giải thích cho mọi người hiểu câu chuyện, không phải tự dưng mà An thích tôi. Chúng tôi đóng phim với nhau và phải nuôi cảm xúc, vì thế khoảng thời gian đóng chung đó, chúng tôi phải yêu nhau thật".

khi nhung cau chuyen tinh yeu showbiz len ngoi va buc man su that duoc he lo
Hình ảnh Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng bị bắt gặp tại sân bay (Ảnh: tintuconline)

Mọi câu trả lời đều hợp lí cho đến khi tin đồn về việc Cát Phượng đứng sau câu chuyện tình với sự thêu dệt từ cộng đồng mạng. Chẳng rõ Kiều Minh Tuấn và An Nguy nói yêu nhau, Cát Phượng cảm thấy như thế nào. Chỉ biết, hình ảnh cặp đôi thân thiết tại sân bay chứng tỏ yêu thương của An Nguy đáng trân trọng nhưng không được đáp trả.

Sau tất cả giả định được khán giả thêu dệt, họ cũng chính là người tuyên bố tẩy chay phim của Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Bên cạnh đó, nhà sản xuất đẩy mạnh những phát ngôn kiện cặp đôi khi công bố chuyện tình cảm trước báo giới. Chẳng rõ vì sao những đơn kiện và vụ việc cứ thế lắng xuống như chưa từng xuất hiện?

Sau 1 tuần phát sóng Chú ơi, đừng lấy mẹ con, nhà sản xuất lao đao vì doanh thu chỉ đạt 10 tỉ mà chi phí thực hiện gần 25 tỉ đồng. Chưa biết tình cảm yêu thương của cả hai đến đâu, chỉ biết doanh thu kém, nhà sản xuất chịu lỗ và hình ảnh Kiều Minh Tuấn chung tình với Cát Phượng dần mất đi trong lòng khán giả. Có lẽ, ồn ào tình cảm với An Nguy khiến Kiều Minh Tuấn khó trở thành "ông vua phòng vé" 2018 bởi sự tẩy chay từ công chúng.

Không chỉ là phim giả tình thật, tình yêu showbiz trở nên phong phú và đa dạng với kiểu tình cảm một chiều khẳng định, bên đối phương phủ nhận. Làng giải trí Việt 2018 chứng kiến sự lên ngôi của "nữ hoàng tình yêu" Nam Em với màn thổ lộ không khác câu chuyện ngôn tình với Trường Giang.

khi nhung cau chuyen tinh yeu showbiz len ngoi va buc man su that duoc he lo
Nam Em khẳng định có tình cảm với Trường Giang (Ảnh: Tiền Phong).

Có lẽ, những ồn ào đã đưa tên tuổi người đẹp đi xa hơn trên "bản đồ nghệ sĩ thị phi Việt", bước đệm hoàn hảo cho những sản phẩm âm nhạc Đau vì yêu, Nỗi nhớ hòa băng, Anh có đang lắng nghe

Chưa hết, chuyện tình cảm đồng tính càng thêm thu hút người hâm mộ khi Đào Bá Lộc, Duy Khánh khẳng định yêu một MC nổi tiếng. Cái tên Trấn Thành trở thành nghi ngờ lớn nhất với người hâm mộ nhưng tất cả đôi bên đều không có động thái đáp trả sau những "cáo buộc". Họ im lặng như cách giải quyết khủng hoảng truyền thông muôn thuở của nghệ sĩ Việt.

Đạo đức nghệ sĩ nằm ở đâu?

Những cái tên hàng đầu làng giải trí như Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi… đều giữ một lý lịch trong sạch, không ồn ào khi họ có sự đầu tư nghiêm túc, làm nghề nghiêm túc và nỗ lực không ngừng. Sau 20 năm ca hát, Mỹ Tâm vẫn thử thách bản thân trong nhữngt thể loại âm nhạc mới. Đông Nhi với dự án Ten On Ten cùng hàng loạt hoạt động âm nhạc quốc tế đã nâng tầm đẳng cấp nghệ sĩ Việt. Hay Noo Phước Thịnh chuyên tâm với vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt 2018 với kết quả mĩ mãn nhất.

khi nhung cau chuyen tinh yeu showbiz len ngoi va buc man su that duoc he lo
Mỹ Tâm là nghệ sĩ khẳng định sức bền tên tuổi với âm nhạc với lượng fan hùng hậu sau hơn 20 năm ca hát (Ảnh: Zing).

Ấy vậy mà những câu chuyện, ồn ào về đời tư nghệ sĩ vẫn xuất hiện song song những điều tốt đẹp mà một số nhân vật xây dựng. Chẳng hiểu từ bao giờ, câu chuyện anh này yêu chị kia, chia tay vợ lại trở thành đề tài nóng hổi với công chúng. Vẫn biết nghệ sĩ cần có khoảng trời riêng và không gian sống bình yên nhưng với mác ‘người công chúng’ luôn cần giữ gìn hình ảnh trong mọi hoạt động đời sống, văn hóa.

Chẳng cớ gì mà những ngôi sao như Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Mỹ Tâm vẫn phát triển sự nghiệp, đời tư kín tiếng và giành vị thế hàng đầu showbiz. Một phần khán giả yêu thích họ bởi sự thầm lặng đóng góp và miệt mài chinh phục những đỉnh cao mới.

"Có thể Mỹ Tâm chưa đủ tuổi đời, tuổi nghề như các nghệ sĩ gạo cội nhưng cô ấy là ca sĩ toàn tài – tâm", đó là lời nhận xét của người hâm mộ dành cho giọng ca Cây đàn sinh viên.

Hay Nguyễn Hải Phong khen ngợi Đông Nhi: "Mình có niềm tin về một tương lai rực rỡ đối với người này và cả ekip, và cả nền âm nhạc. Là Đông Nhi. Tất cả là mồ hôi chất xám, lao động của một nhóm người có tâm, làm việc miệt mài, và không lùi bước cho sự dễ dãi".

khi nhung cau chuyen tinh yeu showbiz len ngoi va buc man su that duoc he lo
Đông Nhi được yêu mến bởi hoạt động âm nhạc nghiêm túc, những nỗ lực không mệt mỏi (Ảnh: Zing)

Chẳng phải họ dễ dàng dành được yêu mến từ khán giả nhờ những ồn ào mà nhờ sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ.

Nhiều khán giả cho rằng: Kiều Minh Tuấn, Tim hay Nam Em vẫn sẽ được yêu mến nếu họ có đời tư bớt ồn ào hơn. Những bộ phim nam diễn viên này đóng đều được hưởng ứng nhiệt tình vậy tại sao công khai chuyện tình yêu để doanh thu chỉ cán mốc 10 tỉ. Nam Em vẫn thừa sức đánh bật những giọng hát yếu kém với khả năng truyền tải lay động. Nhưng cô đã chọn một con đường chông gai để có hào quang showbiz.

Vậy tình yêu giữa họ có thật hay không? Điều đó chưa bao giờ được đôi bên giải đáp hợp tình mà tất cả đều lắng xuống như chưa từng xuất hiện. Chỉ biết, sau những ồn ào, kí ức tốt đẹp về người nghệ sĩ đó dần mất đi trong lòng khán giả. Có chăng, đạo đức làm nghề đã đến lúc đổi màu?

XEM THÊM

khi nhung cau chuyen tinh yeu showbiz len ngoi va buc man su that duoc he lo 5 ngôi sao ngoại quốc lập nghiệp thành công tại showbiz Việt

Nhiều nghệ sĩ ngoại quốc như Hari Won, Han Sara, Kyo York… khiến người hâm mộ bất ngờ khi quyết định phát triển sự nghiệp tại ...

khi nhung cau chuyen tinh yeu showbiz len ngoi va buc man su that duoc he lo Không chỉ Phạm Quỳnh Anh và Ưng Hoàng Phúc, showbiz Việt còn có nhiều tình bạn kéo dài cả thập kỉ

Nhiều người vẫn cho rằng, vẻ hào nhoáng của giới nghệ sĩ trong showbiz Việt chỉ là lớp vỏ bọc che mắt khán giả nhưng ...

khi nhung cau chuyen tinh yeu showbiz len ngoi va buc man su that duoc he lo Chuyện showbiz: Phạm Quỳnh Anh bật khóc nói về tin đồn ly hôn

Chuyện showbiz ngày 28/9: Phạm Quỳnh Anh bật khóc và trải lòng trước ồn ào ly hôn Phạm Quang Huy, Trường Giang đưa Nhã Phương ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.