Cine tháng 4: Cuộc 'đổ bộ' của siêu phẩm hành động và tâm lý kinh dị

Kênh truyền hình BBC Culture đã tổng hợp những bộ phim sẽ ra mắt vào tháng 4 năm nay, bao gồm bộ phim bom tấn mới nhất là “ Fast and Furious”, một bộ phim hài quái vật và bộ phim tâm lý kinh dị từ đạo diễn của Oldboy.

A Quiet Passion (Niềm đam mê thầm lặng)

Bộ phim dựa trên tiểu sử của nhà thơ thế kỷ 19 - Emily Dickinson. Đạo diễn người Anh - Terence Davies, người làm nên các bộ phim như House of Mirth, The Deep Blue Sea, đã truyền tải những điều mà tờ The New Yorker bình luận rằng đó là "một tác phẩm nghệ thuật mang đúng chất tính chết chóc""sự trút giận kinh hoàng của dòng năng lượng sáng tạo bị dồn nén".

Tác phẩm vừa là sự tán tụng về tinh thần sáng tạo, đồng thời cũng là một lời cảnh tỉnh sâu cay về phận đời mỏng manh của người sáng tạo nghệ thuật. Nữ diễn viên Cynthia Nixon cũng góp phần tạo nên thành công cho phim khi hoá thân nhân vật đầy ấn tượng.

cine thang 4 cuoc do bo cua sieu pham hanh dong va tam ly kinh di
Nhân vật Dickson của Nixon hiện lên từ ngay trong tâm can con người cô.

Nhìn bên ngoài, mặc dù cuộc sống của nhân vật không có biến cố gì nhưng trong phim lại hiện lên một Emily Dickinson bốc lửa, đam mê, luôn băn khoăn về mọi khía cạnh trong xã hội gia trưởng mà bà đang sống.

Đạo diễn Davies không chỉ đơn thuần mô tả đơn giản về cuộc đời của nhà thơ. Thay vào đó, ông còn sáng tạo ra một thế giới mà trong đó, trên tất cả là thế giới trong con người cô.

Bộ phim sẽ phát hành vào ngày 14/4 tại Mỹ, 15/ 4 tại Hồng Kông và 3/ 5 tại Pháp.

The Fate of the Furious

Phần kế tiếp của Fast and Furious 7 - bộ phim đã trở thành siêu phẩm có doanh thu cao thứ 6 mọi thời đại trên toàn thế giới, hứa hẹn sẽ tạo nên sự bùng nổ. Phân cảnh tiết lộ trong trailer sẽgây phấn khích cho người xem: Dwayne Johnson dùng tay không phóng chiếc ngư lôi ra khỏi ô tô.

Helen Mirren là diễn viên trong phần mới nhất của Fast and Furious, cô vào vai mẹ của hai anh em của Jason Statham và Luke Evans. Đạo diễn F Gary Gray chia sẻ rằng Mirren mang lại "một chút hài hước và vui vẻ" cho vai diễn của cô.

cine thang 4 cuoc do bo cua sieu pham hanh dong va tam ly kinh di
Fast and Furious đã quay trở lại với phần 8 ra mắt khán giả trong tháng 4/2016.

Một diễn viên mới nữa trong bộ phim - Charlize Theron xuất hiện trong vai nhân vật phản diện cùng với Diesel, Dwayne Johnson, Michelle Rodriguez, Statham và Scott Eastwood.

Bộ phim sẽ phát hành toàn thế giới vào ngày 12/ 4.

Their Finest (Điều tốt đẹp nhất của họ)

Đây là bộ phim mới nhất của đạo diễn người Đan Mạch - Lone Scherfig, được báo Variety đánh giá là "một bộ phim hài lãng mạn duyên dáng", "giải trí khi muốn và nghiêm túc khi cần".

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Lissa Evans, Their Finest lấy tên từ một bài diễn văn của một chính trị gia mang tên Winston Churchill. Diễn viên Gemma Arterton - thủ vai một copywriter làm thuê công việc phát hành bản thảo phim trong Thế chiến thứ hai.

cine thang 4 cuoc do bo cua sieu pham hanh dong va tam ly kinh di
Sam Claflin (trong vai một đồng nghiệp làm công việc biên kịch) cùng dàn diễn viên bao gồm Richard E Grant, Helen McCrory và Bill Nighy.

Tác phẩm của Arterton đã được tờ Hollywood Reporter ca ngợi là bộ phim "duyên dáng và khéo léo" và Claflin "thể hiện sự trưởng thành lẫn hài hước không cảm xúc” của vai diễn trong bộ phim nói về câu chuyện màn ảnh thời xưa .

Phim sẽ công chiếu vào ngày 7/ 4 tại Hoa Kỳ, 13/4 tại Úc và 14/ 4 tại Canada.

Get Out (Đi ra ngoài)

Được miêu tả là "một câu chuyện kinh dị nổi tiếng và hài hước về nước Mỹ", Get Out đã gây ra nhiều tranh cãi, bao gồm các tuyên bố về phân biệt chủng tộc. Daniel Kaluuya, người gặp bố mẹ giàu có của bạn gái da trắng (do Allison Williams thủ vai) trong một chuyến đi vào dịp cuối tuần, đã biến mất một cách đáng sợ.

cine thang 4 cuoc do bo cua sieu pham hanh dong va tam ly kinh di
Phim phát hành 7/ 4 ở Na Uy, 20/ 4 ở Hungary và 21/4 ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tạp chí Time ca ngợi đạo diễn Peele đã tạo nên "một pha giải trí kịp thời chứa đựng cái nhìn văn hoá và xã hội khiến cho bạn phải bật cười ngay khi nghĩ về nó". Trong khi đó, tờ báo Sight and Sound lại miêu tả bộ phim là "một sự châm biếm về bất bình đẳng và phân biệt chủng tộc” và "thể loại cổ điển hiện đại".

The Handmaiden (Người hầu bàn)

Park Chan Wook (Oldboy) chuyển thể cuốn tiểu thuyết về tội phạm của Sarah Waters, Fingersmith, được viết từ thời Victoria, tới thời kỳ thuộc địa của Triều Tiên và Nhật Bản năm 1930, trong bộ phim kinh dị tâm lý khiêu dâm này.

Bộ phim kể về câu chuyện của một người phụ nữ Hàn Quốc được thuê làm người hầu, tham gia vào kế hoạch lừa gạt tình nhân để chiếm một di sản lớn.Theo tờ The Chicago Sun-Times: "Anh ấy làm phim nghệ thuật, nhưng cũng đẫm máu, hài hước và nhiều những khoảnh khắc đáng sợ”.

cine thang 4 cuoc do bo cua sieu pham hanh dong va tam ly kinh di
Phim phát hành 7/ 4 tại Na Uy, 12/4 tại Đan Mạch và 14/ 4 ở Ailen.

Bộ phim cũng rất đã mắt, giành giải thưởng về đạo diễn tài năng tại Liên hoan phim Cannes 2016. Ngôi sao Toronto cho biết: "Lập dị bởi thiết kế, nghệ thuật bởi ý nghĩa, bộ phim lấy cảm hứng hình ảnh từ nghệ thuật khiêu dâm Gothic. Hãy đến với sự bí ẩn quyến rũ, ở lại với thiết kế sản xuất tinh vi."

Free Fire (Lửa tự do)

Ben Wheatley bước vào lãnh thổ Tarantino với một bộ phim truyền hình kể về hai băng đảng đối lập trong một cuộc đọ súng và trò chơi sống còn trong căn nhà kho bỏ trống.

Theo tạp chí Empire, đây là một bộ phim bóng bẩy hơn và bạo lực hơn. Mặc dù có một dàn diễn viên lộn xộn bao gồm Cillian Murphy, Brie Larson và Armie Hammer, nhưng diễn xuất lại được kiểm soát một cách chuyên nghiệp. Tờ báo Sight and Sound lại cho rằng những thứ lộn xộn sẽ tạo nên sự khác biệt thú vị cho bộ phim.

cine thang 4 cuoc do bo cua sieu pham hanh dong va tam ly kinh di
Phim phát hành ngày 6/ 4 tại Đức, 21/ 4 ở Mỹ và 27/ 4 tại Nga.

Your Name (Tên cậu là gì?)

Bộ phim ít đầu tư này đã tạo được ấn tượng tốt kể từ khi phát hành, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Nhật Bản. Tuy nhiên, đạo diễn Makoto Shinkai không cảm thấy hài lòng với thành công của câu chuyện tình yêu siêu nhiên chuyển đổi thời gian của mình.

Ông nói với South China Morning Post rằng: "Nó không lành mạnh.Tôi nghĩ sẽ không còn ai xem nó nữa". Ông cũng đã bác bỏ so sánh với nhà làm phim hoạt hình Hayao Miyazaki, rằng: "Tôi hoàn toàn không ở cấp độ của Miyazaki ". Tuy nhiên, một số nhà phê bình đã đánh giá 5 sao trong khi vẫn ca ngợi Shinkai vì đã tìm ra tiếng nói độc đáo của mình.

cine thang 4 cuoc do bo cua sieu pham hanh dong va tam ly kinh di
Phim phát hành 7/4 tại Tây Ban Nha và Hoa Kỳ và 12/ 4 tại Thuỵ Điển.
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.