Clip phản cảm gắn mác phim trẻ em vẫn tràn lan trên YouTube sau quyết định xử phạt

Sau quyết định xử phạt của cơ quan chức năng đối với nhóm làm kênh YouTube phản cảm và Yeah1 Network, vẫn còn rất nhiều những clip sử dụng các nhân vật được trẻ em yêu thích như công chúa Elsa, Spiderman có nội dung phản cảm dung tục trên YouTube.

Mặc dù Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ sở hữu kênh YouTube tung những clip có nội dung phản cảm dành cho trẻ em.

Theo đó, ông Trà Ngọc Hải (sinh năm 1996), chủ sở hữu kênh YouTube "Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life" bị xử phạt tiền 30 triệu đồng. Đơn vị cung cấp network là Yeah1 Network bị phạt hành chính 20 triệu đồng vì "không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật.

Dường như việc xử phạt của cơn qua chức năng chưa đủ mạnh để "dẹp loạn" được thị trường video gắn mác dành cho trẻ em nhưng nội dung "không cho trẻ dưới 18 tuổi" này.

Đến hôm nay (20/1), theo khảo sát của PV, vẫn còn rất nhiều những clip sử dụng các nhân vật được trẻ em yêu thích như công chúa Elsa, Spiderman có nội dung phản cảm dung tục trên YouTube.

Những hình ảnh khiến người lớn xem cũng thấy "đỏ mặt" này đang gắn mác dành cho trẻ em. (Ảnh chụp màn hình).
Không thiếu những cảnh khoe da thịt.
Các nhân vật hoạt hình được thiếu nhi yêu thích bị biến tướng.
Không ai nghĩ đây là hình ảnh được cắt trong những thước phim "dành cho trẻ em.

Điều này cho thấy, dù các kênh phát tán clip với tạo hình các nhân vật hoạt hình chứa cảnh nóng tạm thời đã không xem được ở Việt Nam. Song, nhiều kênh khác đã đăng tải lại nội dung của các clip trên. Và chuyện trẻ em tiếp tục bị "đầu độc" bởi những clip này vẫn là vấn đề có thể xảy ra. Hơn nữa, đây chỉ là một trong vô vàn những dạng clip ảnh hưởng không tốt tới trẻ em đang lan tràn trên mạng.

Vậy làm sao để bảo vệ con khỏi những clip phản cảm, dung tục này?- Điều này phụ thuộc lớn ở phụ huynh học sinh.

Nói như chuyên gia tâm lí thì việc các em bị cuốn vào những bộ phim bạo lực, phản cảm trên Youtube lỗi phần nhiều thuộc về người lớn. Việc nhiều ông bố bà mẹ sợ con chạy ra ngoài bị bắt cóc, đùa nghịch nguy hiểm, rồi "vứt" điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop cho con tự do "thích xem gì thì xem, thích làm gì thì làm" đã tạo môi trường thuận lợi cho những clip trên có thể tiếp cận với trẻ nhỏ, từ các từ khóa.

Thậm chí, nhiều bậc phụ huynh biết rõ con mình có thể bị ảnh hưởng không tốt từ thế giới ảo, từ những thiết bị điện tử thông minh nhưng vẫn "nhắm mắt làm nhơ" miễn sao bản thân được thảnh thơi làm việc của họ.

Vậy nên, trước khi cơ quan chức năng có những hành động rốt ráo hơn để ngăn chặn loại hình video clip chỉ đem lại cái lợi cho người làm ra chúng và có hại cho cả một thế hệ, thì hơn ai hết, các bậc phụ huynh nên tự tìm ra cho mình những giải pháp để bảo vệ con trước những hiểm họa từ... YouTube.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.