'Cô Ba Sài Gòn' của Ngô Thanh Vân có gặp vận hạn như 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể'?

Sau ồn ào của phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” khi chưa tìm tiếng nói chung với đơn vị phát hành là CGV, phim mới của Ngô Thanh Vân đã may mắn “thoát nạn”.
co ba sai gon cua ngo thanh van co gap van han nhu tam cam chuyen chua ke Ngô Thanh Vân kể khổ làm phim 'Cô Ba Sài Gòn'

Vừa qua (8/11), bộ phim Cô Ba Sài Gòn chính thức có buổi công chiếu với giới truyền thông và nghệ sĩ tại TP.HCM. Với sự góp mặt của dàn diễn viên là những gương mặt góp mặt trong bộ phim như Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Oanh Kiều, S.T 365… cùng rất nhiều nghệ sĩ đến tham dự và thưởng thức suất chiếu đầu tiên.

Bộ phim nhận về những phản hồi khá tích cực từ giới chuyên môn, được mong đợi sẽ là sản phẩm ăn khách vào dịp cuối năm nay. Không chỉ đề cao hình ảnh áo dài Việt Nam được lưu truyền qua nhiều thế hệ, phim hy vọng sẽ giúp giới trẻ có sự nhìn nhận đúng đắn về giá trị văn hoá và tìm thấy những nét đẹp về Sài Gòn thập niên 60. Hơn hết, câu chuyện còn là quá trình tìm thấy chính mình với tình yêu văn hoá, thời trang và mang nhiều cảm xúc hoài cổ.

co ba sai gon cua ngo thanh van co gap van han nhu tam cam chuyen chua ke
Dàn diễn viên tham gia phim "Cô Ba Sài Gòn" của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. (Ảnh: BTC)

Ấn tượng bằng chất liệu dân tộc, màu sắc đậm chất retro

Mang đậm màu sắc dân tộc là điểm chung của những bộ phim do “đả nữ” Ngô Thanh Vân sản xuất. Đưa tà áo dài truyền thống lên màn ảnh rộng, Cô Ba Sài Gòn truyền thông điệp đến đông đảo khán giả, mong muốn gìn giữ, bảo tồn văn hoá lâu đời của dân tộc. Chẳng những gây ấn tượng về đề tài, phim còn thu hút khán giả từ những tấm poster, font chữ, bố cục hay những bưu phẩm, tờ báo văn nghệ, thiệp mời… Tất cả hoà chung một phong cách và màu sắc retro khiến người hâm mộ vô cùng ấn tượng, trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho những sản phẩm “chế” của cư dân mạng.

Luôn luôn trở thành tâm điểm với giới truyền thông trong bất cứ chiến dịch quảng bá của Cô Ba Sài Gòn, ê-kíp gần như đã đặt trọn tâm huyết của mình để quyết tâm mang đến cho người yêu phim những sự bất ngờ và hấp dẫn nhất. Đã không ít lần khán giả phải nể phục sự sáng tạo tài tình từ những tấm poster diễm lệ đậm chất Sài Gòn xưa, đến những tờ báo Văn Nghệ kiểu cũ, hay gần nhất chính là hộp kim chỉ; tất cả thể hiện đúng lối đi xuyên suốt và liền mạch của ê-kíp muốn gửi gắm.

Bên cạnh đó, chính là những chiến dịch truyền thông mạng xã hội bằng những hình ảnh pop-art hay thể hiện tinh thần nữ quyền cùng nhiều biểu cảm thú vị, đầy màu sắc và sống động.

co ba sai gon cua ngo thanh van co gap van han nhu tam cam chuyen chua ke
Một nửa bộ phim lấy bối cảnh thập niên 60 với những nét văn hoá độc đáo. Dù thay đổi nhiều qua thời gian, nhưng tình yêu áo dài vẫn luôn bền vững. (Ảnh: BTC)

Sự đối ngược giữa vẻ đẹp mang đậm màu sắc người con gái Sài Gòn xưa với những cách tạo dáng, ngôn ngữ hiện đại, phổ biến giới trẻ ngày nay chính là những gợi ý ngầm cho tính cách của nhân vật chính trong Cô Ba Sài Gòn. Nơi mà Như Ý phải dung hoà sự mới mẻ của một Sài Gòn phồn vinh đô thị của 2017 với “hòn ngọc Viễn Đông” của những năm 60 - 70.

Sau Tấm Cám, Cô Ba Sài Gòn được phát hành rộng rãi

Với nội dung đề cao những giá trị văn hoá, bộ phim mong đợi ra rạp chính thức vào ngày 14/11. Tuy nhiên vấn đề phát hành phim lại khiến không ít khán giả lo lắng, bởi trước đó phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể cũng do Ngô Thanh Vân sản xuất không thể xuất hiện rộng rãi trên các hệ thống rạp của CVG.

Thời điểm phim ra mắt vào tháng 8/2016, phim không thể công chiếu tại đơn vị có hệ thống rạp lớn nhất Việt Nam do không đạt được thỏa thuận về phần trăm lợi nhuận doanh thu từ hai phía. Từ đó, câu chuyện tranh cãi giữa nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và nhà phát hành phim CGV đã ầm ĩ trên khắp các trang báo.

co ba sai gon cua ngo thanh van co gap van han nhu tam cam chuyen chua ke
Ngô Thanh Vân cho biết phim "Cô Ba Sài Gòn" để được chiếu rộng rãi trên các hệ thống rạp tại Việt Nam, kể cả CGV. (Ảnh: BTC)

Hiện tại, theo thông tin từ phía sản xuất Ngô Thanh Vân chia sẻ, bộ phim Cô Ba Sài Gòn sắp ra mắt vào ngày 14/11 may mắn sẽ phát hành trên tất cả các hệ thống rạp trên cả nước. Ngô Thanh Vân cũng xác nhận mối quan hệ giữa cô và nhà phát hành phim đã được cải thiện. Do đó, cô chắn chắn khán giả yêu phim sẽ không phải khó khăn lựa chọn mà có thể thưởng thức bộ phim Cô Ba Sài Gòn một cách trọn vẹn nhất như mong muốn của ê-kíp đoàn phim.

“Thỏa thuận với CGV là chuyện sớm muộn. Ở một thị trường mà điện ảnh đang phát triển như thế này thì mình có sự thỏa thuận nào ôn hòa, tốt cho cả hai bên thì phải tính tới. Cũng may là lần này cả VAA (công ty của Ngô Thanh Vân - PV) và CGV đều đạt được thỏa thuận và hài lòng. Hi vọng sự thành công của Cô Ba Sài Gòn cho thấy sự hợp tác này tốt cho cả đôi bên chứ không vì một cá nhân nào” - Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Theo xác nhận từ phía quản lý rạp phim CGV, bộ phim Cô Ba Sài Gòn sẽ được hỗ trợ xuất hiện với số lượng suất chiếu ở mức tối đa vì đây là sản phẩm điện ảnh hay và có giá trị văn hoá Việt Nam.

Như vậy, với việc quảng bá mạnh, hình ảnh và nội dung gây sự tò mò và mang tinh thần dân tộc, bộ phim Cô Ba Sài Gòn kì vọng sẽ là sản phẩm Việt Nam đạt doanh thu tốt vào mùa cuối năm 2017.

co ba sai gon cua ngo thanh van co gap van han nhu tam cam chuyen chua ke Ngô Thanh Vân kể khổ làm phim 'Cô Ba Sài Gòn'

Nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất Ngô Thanh Vân một lần nữa khẳng định sự gian nan khi làm một bộ phim từ kịch ...

co ba sai gon cua ngo thanh van co gap van han nhu tam cam chuyen chua ke Hé lộ cảnh đầu tiên phim 'Cô ba Sài Gòn': Ngô Thanh Vân tát Ninh Dương Lan Ngọc

Với nhiều tình tiết kịch tính trong teaser, Cô Ba Sài Gòn đã hé lộ những nội dung đầu tiên bên cạnh loạt mỹ nữ ...

co ba sai gon cua ngo thanh van co gap van han nhu tam cam chuyen chua ke Ngô Thanh Vân mất 3 tháng học may áo dài để đóng phim 'Cô Ba Sài Gòn'

Xuất hiện bên cạnh bàn may thời xưa, Ngô Thanh Vân gây bất ngờ với khán giả khi đang cặm cụi may áo dài cho ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.