Cô gái bị bệnh dạ dày vì thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh và lời cảnh tỉnh cho giới trẻ

Mới đây, bài chia sẻ của một cô gái về bệnh dạ dày được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội. 

Trong bài đăng trên trang Facebook của mình, cô gái tên Y.L. viết: "Mấy hôm nay thấy quá trời về vụ ung thư dạ dày em khuyên mọi người những ai hay ăn uống không đều độ và nhất là hay nhậu hoặc thường xuyên thức khuya và có những dấu hiệu như ợ hơi, chướng bụng, ăn vào đau đau, no đói quá cũng đau, đường tiêu hoá không tốt và ăn uống không ngon miệng, tay nhấn nhẹ vào bao tử cũng thấy đau thở cũng đau thì nên đi khám ngay và luôn".

benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre
Bài chia sẻ hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Cô cũng chia sẻ thêm, ba năm trước cô đi khám và được chẩn đoán viêm dạ dày nhẹ do thói quen "tham công tiếc việc". Hơn nữa, việc chủ quan, đánh giá thấp tình hình bệnh và không điều trị triệt để khiến bệnh tình trầm trọng hơn.

Lần gần đây nhất, cô cảm thấy không khỏe, ăn uống cũng khó khăn, đường tiêu hoá bất thường, luôn thấy đau ê ẩm trong người và nhất là khi bị stress, cô càng đau hơn. Lúc đó, Y.L. mới quyết định đi khám và được chẩn đoán polyp dạ dày. "Hên là kịp lúc chứ em mà để lâu chút nữa là chuyển qua ung thư luôn rồi", cô viết.

benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre
Hình ảnh của cô gái đang điều trị trong bệnh viện. (Ảnh: Beatvn)

Theo những gì cô chia sẻ, hiện tại, L. đã được phẫu thuật và được theo dõi, kết hợp điều trị bằng thuốc trong hai tuần. Sau đó mới kiểm tra tế bào ung thư.

Cô cũng gửi lời nhắc nhở đến mọi người nếu có triệu chứng của bệnh cần tái khám sau 6 tháng đến 1 năm 1 lần trong suốt 5 năm, nhất là với những người hay sử dụng bia rượu, ăn uống không đều độ và thức khuya. Ngoài ra, stress và áp lực công việc, tình cảm cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến dạ dày.

benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre

Ở dưới có rất nhiều bình luận chia sẻ sự cảm thông với cô gái trẻ. Tài khoản Facebook P.A. cho biết: "Mình đi đau dạ dày từ năm lớp 3, đến giờ là 25 tuổi, nhưng cũng viêm chỗ nọ chuyển qua loét chỗ kia, cũng điều trị đông tây y cả mà do thói quen sinh hoạt nên không hết được thôi". Người dùng H.J, chia sẻ: "Khi trẻ thì dành hết sức lực, thời gian, tuổi trẻ để kiếm tiền rồi lúc có tiền thì lại dành hết tiền để mua lấy sức khoẻ".

benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre
benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre
benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre
Rất nhiều bình luận chia sẻ về thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh hàng ngày và bị bệnh dạ dày.

XEM THÊM

benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre Ninh Dương Lan Ngọc chảy máu dạ dày vì nhịn ăn nguy hiểm thế nào?

GS Hoàng Công Đắc, Chuyên gia tiêu hóa, Bệnh viện Thanh Nhàn, (nguyên GĐ Bệnh viện E) khẳng định bệnh nhân có tiểu sử viêm ...

benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre Dân mạng tiếc thương cô gái xinh đẹp qua đời vì ung thư dạ dày ở tuổi 26

Cái chết của Đ.H.T, Hải Phòng đã khiến nhiều bạn trẻ giật mình vì bị bệnh ung thư dạ dày khi còn quá trẻ và ...

benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre Mê thịt nướng vỉa hè, cô gái mắc ung thư dạ dày khi mới 18 tuổi

Sau khi biết mình bị ung thư do chính món ăn ưa thích gây nên, cô gái 18 tuổi rất hối hận, liên tục cầu ...

benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre Chuyển sang Eat Clean, thay đổi chế độ sinh hoạt, cô gái này không còn đau dạ dày và rối loạn tiêu hóa

Nguyễn Thùy Linh (Hà Nội) cho biết từ khi chuyển sang Eat Clean, không những sức khỏe được cải thiện đáng kể mà điều quan ...

benh da day loi canh tinh den tu chinh gioi tre Cô gái khỏi bệnh đau dạ dày nhờ chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean

Vốn bị đau dạ dày trong 3 năm, vậy mà chỉ sau một tháng theo đuổi Eat Clean, Ngọc Anh (Đồng Nai) cho biết: “Em ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.