Cô gái dùng kem trộn để có làn da trắng mịn theo ý bạn trai và dành 2 năm ‘khắc phục hậu quả’

Phương (26 tuổi, Cần Thơ) tâm sự: “Vì người yêu muốn mình trắng như những cô gái đó. Khi mà người mình thương yêu cứ lặp đi lặp lại điều đó thì cũng khiến mình suy nghĩ và quyết định dấn thân vào kem trộn. Nhưng nói thật là mình không biết các sản phẩm đó là kem trộn và có hại như thế nào. Mình chỉ nghĩ là mình đang chăm sóc da thôi”.  
 

Trước kia, làn da của Phương cũng được coi là đẹp, chỉ là không căng mịn, hồng hào và trắng trẻo. Phương cho biết thêm: “Mình không biết ở những vùng miền khác thì thế nào, riêng ở Miền Tây các cô gái bị ám ảnh da phải thật trắng và mịn. Không phải là trắng bình thường, mà càng trắng càng tốt, các cô gái đua nhau dùng kem trộn để được trắng như người khác cả về da mặt lẫn cơ thể”.

Da Phương sau khi dùng kem trộn được 4 tháng. Dù đã trang điểm nhưng vẫn thấy da bị chảy xệ và bề mặt da khá xù xì.

Cô sử dụng kem trộn cho cả mặt và cơ thể khoảng 3-4 tháng và cảm thấy rất hài lòng vì nhiều người khen nước da đẹp. Cô còn giới thiệu cho bạn bè, ai hỏi cô cũng nhiệt tình chỉ. Khi thấy da mỏng đi, cô chỉ đơn giản nghĩ là da đang lột đi lớp sừng, tế bào chết bên ngoài. Nhưng sau đó, da Phương bắt đầu có những dấu hiệu tệ đi dù trong thời gian dùng kem trộn, cô vẫn đều đặn bôi kem chống nắng.

Da mỏng làm lộ các mao mạch khiến làn da dễ bắt nắng hơn và xuất hiện những đốm nâu, ngay cả vết thâm sau mụn cũng rất khó trị. Phương nhận ra rằng độ đàn hồi của da rất kém, có phần chảy xệ, biểu hiện rõ nhất ở phần da mắt. Bên cạnh đó, da cơ thể cũng trở nên bắt nắng, lì và lông mọc nhiều hơn.

Sau 6 tháng điều trị, da Phương vẫn còn hiện tượng lộ mao mạch dưới da. Làn da không hề hồi phục nhanh và trở lại thời hoàng kim như Phương tưởng. Việc phục hồi sau tổn thương lẫn chống lại dấu hiệu lão hóa vô cùng gian nan và khó khăn. Số tiền bỏ ra cũng không ít cho việc đi da liễu và đổi các sản phẩm dưỡng da.

Đã có lúc Phương mềm lòng suy nghĩ về việc dùng lại kem trộn bởi những lời khen, sự ganh tị của mọi người về da khi xưa như một “chùm nho”, không ngừng thôi thúc “con cáo” phải lấy lại. Cô cho rằng đây cũng là lý do những ai đang dùng kem trộn không chịu từ bỏ. Thế nhưng, Phương đã cố gắng vượt qua cám dỗ và ngày một hiểu về da mình hơn, vững kiến thức về chăm sóc da. Bên cạnh đó, việc cô phát hiện ra người bán kem trộn mua bộ sản phẩm thuộc tầm trung để dưỡng da với giá 5-6 triệu khiến cô nhận ra sai lầm của mình.

Mất gần nửa năm tìm tòi, xem xét và đi da liễu, Phương bắt đầu dưỡng da lại với các sản phẩm dược mỹ phẩm cơ bản để hồi phục da khỏe:

Nước tẩy trang: Bioderma

Sữa rửa mặt: Cerave Foaming Facial Cleanser

Toner: Thayer Witch Hazel

Serum: Timeless B5 hoặc The ordinary HA 2% + B5 Kem dưỡng: Avene Cicalfate Restorative Skin Cream

Kem chống nắng: La Roche-Posay Anti shine 50+ hoặc Innisfree Daily UV Protection SPF35/PA++

Một năm kiên trì điều trị, làn da Phương có những dấu hiệu hồi phục tích cực.

Vì là da đã từng bị tổn thương, nên chu trình dưỡng da của Phương thay đổi một số bước 3 tháng/lần. Theo chu kỳ cách 3 tháng cô sẽ hồi phục da bằng các sản phẩm có chứa B5. Chu trình chăm sóc da hiện tại của Phương:

Buổi sáng: sữa rửa mặt - toner - serum vitamin C - dầu dưỡng da - kem chống nắng

Buổi tối: tẩy trang - sữa rửa mặt - toner - lotion – serum - kem dưỡng - dầu dưỡng da

Ngoài ra: đắp lotion mask vào buổi trưa, sử dụng mặt nạ giấy 3 tuần/lần, đắp mặt nạ đất sét 2 lần/tuần, tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, sử dụng BHA cho vùng chữ T 2 lần/tuần.

Trong khoảng thời gian tìm hiểu việc dưỡng da, do chưa tiếp cận chưa hết nguồn thông tin nên Phương cũng mắc khá nhiều lỗi. Có lần cô sử dụng serum Vitamin C vào buổi sáng, nhưng không thoa kem chống nắng và không để Vitamin C kịp thấm vào da đã bôi các bước tiếp theo nên khoảng thời gian đó da Phương đen sạm đi.

Trọn bộ sản phẩm chăm sóc da của Phương. Sau khi dùng kem trộn, Phương mới có ý thức chăm sóc da.

Chia sẻ về việc có nên chăm sóc da từ sớm hay không, Phương cho biết: “Thời buổi bây giờ, không phải như thời của bà, của mẹ mình ngày xưa, không dùng gì da cũng đẹp. Môi trường ngày một thay đổi và ô nhiễm hơn, thức ăn mà mọi người nạp vào cũng đã khác so với trước, thức ăn nóng và fastfood rất nhiều cũng ảnh hưởng đến làn da.

Mình không khuyến khích việc dưỡng da hay quá chăm chút vẻ bề ngoài từ khi quá bé. Bắt đầu vào cấp 3, đại học là có thể dưỡng da từ những bước cơ bản được rồi. Dù là cơ bản thì mọi người cũng nên tìm hiểu về sản phẩm mình dùng để không mất thời gian và không có hiệu quả gây tốn kém tiền bạc”.

Sau 2 năm ròng kiên trì chăm sóc, làn da Phương ngày càng khỏe hơn, có độ căng bóng đáng kể.

XEM THÊM

Cô gái trẻ chia sẻ cách trị mụn và giữ da trắng mịn

“Một buổi tối về nhà rất mệt, mình chỉ định nằm nghỉ một chút, ai ngờ mình lại ngủ quên và thế là... Điều quan ...

Bí quyết chăm sóc da trắng hồng nhờ nước đậu và sữa chua của cô giáo 8X

Dù thuộc hàng ngũ U40 nhưng làn da của cô giáo Nguyễn Ngọc Quỳnh, giáo viên môn Địa lý trường THPT Lê Quý Đôn, Hà ...

Kinh nghiệm chăm sóc da bị kích ứng, nổi mụn của 9X yêu làm đẹp

Là moderator (quản trị viên) của một trong những nhóm làm đẹp lớn nhất Việt Nam, Vũ Hoàng My (Tp. HCM) đã chia sẻ một ...

Làn da hồi phục ‘thần kì’ sau hậu quả kem trộn của chàng trai thích làm đẹp

Là “một chàng trai thích làm đẹp nhưng làm mãi chưa đẹp”, beauty blogger Thái Bình cũng chịu sự tàn phá của kem trộn và ...

Từng mặt đầy mụn, cô gái có làn da sáng mịn nhờ trị mụn theo cách này

Mụn luôn là vấn đề “nan giải” của làn da. Để trị mụn hoàn toàn đòi hỏi thời gian và sự kiên trì, cô bạn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.