Đúc rút từ sai lầm của bản thân, cô gái ‘chỉ cách’ dưỡng da khoa học để có gương mặt rạng rỡ thanh xuân

Từ những sai lầm trong việc dưỡng da, chị Minh Trang đã đúc rút khá nhiều kinh nghiệm, đồng thời chị luôn tìm hiểu, đọc và tích luỹ kiến thức về dưỡng da để có thể chăm sóc da một cách khoa học.
duc rut tu sai lam cua ban than co gai chi cach duong da khoa hoc de co guong mat rang ro thanh xuan Cách làm kem dưỡng ẩm giúp bạn thoát khỏi tình trạng da khô khi đông về
duc rut tu sai lam cua ban than co gai chi cach duong da khoa hoc de co guong mat rang ro thanh xuan Gel ngừa thai đầu tiên giúp giảm thiểu tinh trùng ở nam giới

Chị Võ Thị Minh Trang (30 tuổi), hiện chị đang kinh doanh cà phê tại nhà ở Hóc Môn. Chị có sở thích chăm sóc da. Chị Trang cũng thường dành thời gian chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm làm đẹp cho phụ nữ nên chị được mời quản lý một số group về làm đẹp. Dù khá bận bịu với cuộc sống riêng nhưng chị vẫn thường xuyên chia sẻ các tip dưỡng da và cập nhật công nghệ trị liệu da cho chị em phụ nữ để mọi người có thêm kiến thức, đồng thời đầu tư làm đẹp một cách hiệu quả.

Chị Minh Trang chia sẻ: “Có rất nhiều bạn hiện đang loay hoay bối rối khi dưỡng da bởi vì có quá nhiều thông tin được cho là “đáng tin” từ rất nhiều nguồn tràn lan trên internet hiện nay.

Điển hình là mình rất hay gặp tình trạng các bạn vô cùng lo lắng khi bôi serum xong mà ko có kem “khoá ẩm” thì các bạn vô cùng sợ sệt và bắt buộc phải “tậu” tuýp kem dưỡng để “khoá ẩm” mỗi ngày thì mới an tâm.

Bạn sẽ bôi serum xong bạn bôi khoá ẩm với kem dưỡng rồi lại bôi kem chống nắng và chịu đựng sự đổ dầu bê bết trên mặt cả ngày chứ nhất quyết ko bỏ kem dưỡng ra vì sợ “bay serum” hay “bốc hơi serum”.

duc rut tu sai lam cua ban than co gai chi cach duong da khoa hoc de co guong mat rang ro thanh xuan
Chị Võ Thị Minh Trang (30 tuổi), hiện chị đang kinh doanh cà phê tại nhà ở Hóc Môn.

Theo chị Minh Trang, trước khi chọn mua các loại mỹ phẩm dưỡng da, các bạn trẻ cần biết các bước dưỡng da khoa học như sau:

1. Thứ nhất là Làm sạch da hiệu quả:

Bước này là bước đầu tiên của mọi loại da, của mọi tuổi tác.

Làm sạch gồm 2 sản phẩm cần có:

- Tẩy trang (dầu tẩy trang, tẩy trang nước, tẩy trang gel, sáp tẩy trang, balm tẩy trang, kem tẩy trang).

- Sữa rửa mặt (gel, kem, sữa...).

2. Tẩy da chết hiệu quả:

Thời điểm hiện nay mình khuyên các bạn bước vào độ tuổi từ 18 trở lên là đã cần có sản phẩm tẩy da chết phù hợp. Nếu đã có mụn thì rất cần tẩy da chết.

Tẩy da chết hiệu quả chính là chìa khoá của dưỡng da hiệu quả và hỗ trợ giải quyết/ trị mụn hiệu quả nhất.

Nhiều bạn sau khi xem da và yêu cầu tẩy da chết thì bạn cam đoan với mình là tẩy da chết (tdc) rất kỹ, 1 tuần bạn tdc tận 4-5 lần hoặc hơn nhưng sao bạn vẫn bị mụn và mình lại nói da chết bạn nhiều? Mình hỏi bạn đang sử dụng tdc gì thì bạn bảo đang dùng tdc vật lý dạng có hạt của hãng A. Mình khẳng định bạn cần phải đổi sản phẩm tdc vì sản phẩm hiện dùng không hiệu quả với bạn. Sau thời gian đổi sản phẩm thì kết quả hài lòng.

Ở bước tdc này mình coi AHA là sản phẩm cần thiết cho mọi loại da trưởng thành nhất là da mụn.

Khi dùng tẩy da chết mình thường chọn các buổi tối để sử dụng và cũng không kèm dưỡng gì thêm sau đó để thấy tác dụng rõ rệt của tdc. Các bạn hoàn toàn có thể bôi tdc xong 1-3h sau rửa (hoặc không cần) và bôi dưỡng với serum - kem dưỡng rồi đi ngủ. Tuy nhiên mình theo trường phái khoa học phải đi đôi với thực tiễn, bôi xong rồi ngủ vui vẻ hơn là ngồi chờ đợi hay làm gì đó rồi phải nhớ quay lại dưỡng.

duc rut tu sai lam cua ban than co gai chi cach duong da khoa hoc de co guong mat rang ro thanh xuan
Chị Minh Trang rút kinh nghiệm từ bản thân để có thể chăm sóc da đúng cách.

3. Cấp nước đúng và đủ để cân bằng và nuôi dưỡng da:

Bước này rất đơn giản, sản phẩm đa dạng, tuy nhiên dùng sản phẩm nào hiệu quả thì phải tự mỗi người lựa chọn.

Bước này có thể gồm toner cấp ẩm và 1 serum cấp nước (cấp ẩm) phù hợp.

4. Giữ ẩm:

Da bình thường thì khi dùng đến bước kem chống nắng là đã đủ giữ ẩm. Không cần thiết phải dùng kem dưỡng ở bước này thêm vào ban ngày trừ trường hợp làm trong môi trường độ ẩm thấp (phòng điều hoà hoặc mùa hanh khô). Ban đêm có thể chọn 1 loại kem/gel phù hợp da và độ tuổi cần để dưỡng sau serum.

5. Bảo vệ da:

Kem chống nắng là muôn thuở nếu bạn không muốn đổ công sức tiền bạc đầu tư dưỡng da.

Kem chống nắng (kcn) thì có thể chọn các hãng Âu Mỹ là đảm bảo nhất, đặc biệt là các hãng dược mỹ phẩm Pháp khỏi lăn tăn nhiều về các chỉ số bảo vệ.

Cách dùng phù hợp thì chỉ có tự dùng tự trải nghiệm là chính, chọn loại phù hợp túi tiền.

Bôi lại trung bình mỗi 2h nếu hoạt động ngoài trời nhiều, còn ở văn phòng chủ yếu thì có thể 2-3 lần/ngày.

Khi bôi lại thì không cần máy móc làm gì, chỉ cần lau sạch lớp cũ rồi thoa tí dưỡng ẩm phù hợp và bôi lại, siêng thì lau tẩy trang nước rồi dưỡng và bôi lại, siêng hơn nữa thì tẩy trang làm sạch rồi dưỡng và bôi lại kcn.

Chỉ cần nhớ kỹ nguyên tắc ban ngày làm gì thì đến đêm quan trọng nhất bước làm sạch da.

duc rut tu sai lam cua ban than co gai chi cach duong da khoa hoc de co guong mat rang ro thanh xuan
Làn da khỏe mạnh và mịn màng của chị Minh Trang.

6. Chống lão hoá:

Thực ra 5 bước trên là nền tảng của da khoẻ mạnh và trẻ lâu rồi. Tuy nhiên chống lão hoá càng ngày càng cần thiết khi mà hiện nay chúng ta đang đối diện với rất nhiều nguy cơ có thể gây lão hoá sớm.

Bước này sẽ gồm các sản phẩm có chứa Retinol, Vit C, B3, Peptide...

7. Cách sử dụng các sản phẩm khoa học là như thế nào?

- Là khi bạn mua đúng sản phẩm chính hãng uy tín có tên tuổi. Một khi bạn đã đầu tư thì đầu tư cho đáng.

- Bạn phải mua sản phẩm theo nhu cầu của da bạn chứ không nên nghe quảng cáo hay review. Nếu bạn không thể biết da bạn cần gì thì lúc này bạn hãy cân nhắc các loại mỹ phẩm theo bộ của các hãng dược mỹ phẩm chẳng hạn. Trong thời gian dùng bộ đó bạn đọc thêm kiến thức tìm hiểu thêm trước khi mua thêm thì sẽ hiệu quả và ít nguy cơ xảy ra cho các bạn hơn rất nhiều.

Mình thấy có rất nhiều bạn không biết dưỡng da là gì và chỉ mua một bộ mỹ phẩm nào đó của hãng bất kì về dùng thì nếu lỡ có mụn cũng dễ trị hơn các bạn mà hãng nào cũng xài và sau khi bị mụn thì đổ lỗi cho rất nhiều nguyên nhân không xác định và lại tiếp tục đọc review trị mụn linh tinh rồi mua đủ loại về bôi với mong muốn hết mụn cấp tốc.

- Một điều quan trọng khi bạn muốn dưỡng da khoa học đó là bạn phải siêng năng và vui vẻ. Vì không có gì để bạn có thể đẹp ngay trong tích tắc kể cả trang điểm che giấu cái xấu cũng phải mất cả ít nhất 30 phút mà?

- Bạn siêng năng thì hiển nhiên là có kết quả nhưng bạn bôi trong tham lam và luôn lo lắng thì cũng không thể nào hiệu quả. Vì dưỡng da quan trọng nhất là phù hợp và đủ. Đừng tham lam bôi nhiều loại serum đắt tiền một lúc hay nhiều sản phẩm một lúc. Hãy sử dụng cho mình đúng các thứ da cần mà thôi, không cần thêm cũng sẽ không thêm đẹp hơn mà phản tác dụng thì xảy ra nhiều hơn.

duc rut tu sai lam cua ban than co gai chi cach duong da khoa hoc de co guong mat rang ro thanh xuan

8. Đặc trị khi da có vấn đề:

- Đầu tiên nếu muốn trị bệnh thì đi bác sĩ, cần có sự tư vấn của người có chuyên môn.

- Sử dụng sản phẩm trị vấn đề da đừng bao giờ tin vào sản phẩm có nhiều công dụng. Đây là kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế mình thu được từ nhiều năm bị mụn.

- Mình trải qua khá nhiều ca lâm sàng bị mụn sau khi đi lấy mụn về bị bùng viêm lên nhiều hơn dù quy trình lấy mụn không hề sai sót gì đáng để gây viêm. Mình phải tìm hiểu rất lâu và quan sát từng case cụ thể, note rất kỹ các đặc điểm và mình tìm ra điểm chung là da đang rất yếu điển hình như:

+ Sau kem trộn

+ Sau khi bị mụn viêm nhiều năm

+ Hoặc da sau kích ứng trước đó với các sản phẩm có đẩy mụn viêm

+ Hoặc trên mặt đã có viêm sẵn đang giai đoạn nhạy cảm yếu khi viêm...

+ Hoặc da hay dùng linh tinh khiến da cứ hay dễ viêm nhiễm.

Khi đó các bạn đi lấy mụn thì dù chỉ lấy mụn ẩn thôi về da bạn vẫn có nguy cơ cao bùng phát mụn lên viêm. Lúc này bạn cần bình tĩnh nghe theo bác sĩ điều trị và sử dụng sản phẩm phù hợp với da để cắt viêm và điều trị hợp lý nhất với da.

duc rut tu sai lam cua ban than co gai chi cach duong da khoa hoc de co guong mat rang ro thanh xuan Công thức tuyệt vời để thoát khỏi tình trạng khô da trong mùa đông

Da khô thường dẫn đến kích ứng hoặc phát ban cả một vùng da. Thậm chí với những người có làn da khỏe mạnh thì ...

duc rut tu sai lam cua ban than co gai chi cach duong da khoa hoc de co guong mat rang ro thanh xuan Các bí quyết dưỡng da hiệu quả từ trà xanh

Nhờ thành phần tự nhiên giàu dưỡng chất trà xanh được sử dụng để trị mụn, dưỡng da, trẻ hóa da ngay từ bên trong và ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.