Cô gái xinh đẹp đã làm gì kiếm 17 tỷ đồng khi mới 30 tuổi để giúp gia đình trả nợ?

Đứng trước tình thế gia đình có thể vỡ nợ, Anna Haotanto đã tự tìm ra con đường đi để trả nợ cho gia đình và kiếm tiền cho bản thân.

Đừng nói chỉ đam mê sẽ thành doanh nhân

Năm nay 31 tuổi, Anna Haotanto (Singapore) đã có sự nghiệp khá lớn trong tay dù từng đối diện với nguy cơ vỡ nợ của gia đình. Khi mới 29 tuổi, cô đã kiếm được 1 triệu đô la Singapore (gần 17 tỷ đồng) thông qua khoản tiền tiết kiệm và đầu tư.

Hiên tại, cô đang điều hành công ty riêng và sở hữu trang Web TheNewSavvy với hàng chục ngàn lượt truy cập nhằm cung cấp các kiến thức về tài chính cho phụ nữ.

Nội dung Website tập trung vào công cụ đầu tư, cách mở tài khoản ngân hàng, các khoản cho vay, tìm hiểu về trái phiếu... hoặc giải đáp thắc mắc về chi tiền mua quần áo. Để tăng uy tín của nội dung, cô đã kết hợp với Ngân hàng Singapore, Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore để đưa ra các tư vấn chính xác nhất.

Dù cô thông thạo về việc quản lý tiền nhưng cô thừa nhận quản lý con người là điều khó nhất. Cô cho hay: "Quản lý 1 nhóm rất khó. Vì bạn cần phải truyền được tầm nhìn, quản lý cảm xúc và quy trình công việc của người khác".

gia dinh suyt vo no bong hong 8x tim ra cach lam giau kiem gan 17 ty khi chua den 30 tuoi
Anna Haotanto

Khi được hỏi về có đủ đam mê để thành doanh nhân, cô cho hay, bản thân không thấy thoải mái khi coi đam mê là lý do để kinh doanh. "Đó là công việc cực kỳ khó khăn, 90% hoặc nhiều hơn những người mới bắt đầu đều thất bại. Khi mọi thứ trở nên khó khăn, niềm đam mê là không đủ", cô bày tỏ.

Theo Anna Haotanto, đam mê cần kết hợp với một quy trình để ý tưởng được thực hiện, bên cạnh đó cũng cần một chút may mắn.

Đối diện với nguy cơ vỡ nợ

Lớn lên trong 1 gia đình bị ảnh hưởng bởi khó khăn về tài chính khi còn là thiếu niên, lúc đó cô và em trai không hề nhận ra điều này vì còn quá trẻ.

Bố mẹ cô từng sở hữu một công ty dệt may. Nhưng khủng hoảng tài chính khiến công ty gặp khó khăn. Hàng tháng gia đình cô còn phải thanh toán tiền thuê căn hộ tại khu vực Đông Singapore. Măt khác, khi Anna Haotanto vào Đại học, để có tiền chi trả học phí, bố mẹ cô phải chấp nhận khoản nợ lãi suất 24%/năm dẫn đến khối tiền nợ lên đến 20.000 Đô la Singapore.

Do hoàn cảnh gia đình như vậy, khi học Đại học Quản lý Singapore, Anna Haotanto bắt đầu tìm hiểu về tài chính. Cô cho rằng, đó như là tình yêu đầu tiên và thậm chí xin giảng viên cho ngồi nghe các buổi về tài chính ở những lớp khác.

Tất cả những gì Anna Haotanto muốn là càng có nhiều kiến thức càng tốt để thay đổi cuộc sống và gia đình cô.

gia dinh suyt vo no bong hong 8x tim ra cach lam giau kiem gan 17 ty khi chua den 30 tuoi

"Tôi muốn biết làm thế nào để kiếm tiền nhanh hơn và làm sao để tiền sinh sôi. Điều đó rất quan trọng, tôi sẽ trả nợ và giúp gia đình", Anna Haotanto nói.

Khi rảnh rỗi, cô làm việc bán thời gian với vai trò trợ lý tại cửa hàng thời trang Guess ở trung tâm mua sắm Nghee Ann và làm nhân viên phục vụ tại bar Balaclava.

"Tôi đánh giá cao mọi công việc vì không biết sẽ làm bao lâu. Tôi nhận ra, cuộc đời không có gì dễ dàng", cô nói.

Sau khi tốt nghiệp, cô làm việc tại công ty nghiên cứu Business Monitor và giúp trả khoản nợ cho cha mẹ.

Trong 10 năm tiếp theo, cô xây dựng danh mục đầu tư trong lĩnh vực tài chính gồm quản lý tài sản, đầu tư vào ngân hàng và góp vốn vào một số công ty. Nhờ các khoản đầu tư này sinh lời, cô đã mua căn hộ và xe hơi riêng. Theo Anna Haotanto, mục tiêu đầu tiên co đặt ra là mua căn hộ bình dân và cố gắng thực hiện bằng được.

Năm 2015, Anna Haotanto bắt đầu kinh doanh riêng. Chỉ 1 năm sau đó, cô được đề cử vào danh sách những phụ nữ quyền lực nhất trong sách của Fortune. Hàng ngày, cô dành thời gian cho công việc từ 9h sáng và về nhà lúc nửa đêm bằng sự đam mê và nỗ lực nhằm xây dựng cho bản thân một khả năng tài chính vững mạnh.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.