Có một Hà Nội bình yên qua góc nhìn của kênh truyền hình Mỹ- CNN

Chương trình chuyên đề “Điểm đến: Hà Nội” gồm phim ngắn 3-5 phút và chương trình đặc biệt 30 phút, được phát sóng trên các kênh CNN tại tất cả khu vực Châu Á, Châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
co mot ha noi binh yen qua goc nhin cua kenh truyen hinh my cnn Mười điều cần trải nghiệm tại Hà Nội trên báo Anh

Chương trình đặc biệt mang tên “DESTINATION HANOI” (tạm dịch “Điểm đến Hà Nội”), với thời lượng 30 phút, phát sóng từ ngày 16-6 đến ngày 28-6 trên kênh CNN.

Trong 30 phút thời lượng của chương trình, khán giả sẽ được ghé thăm những địa điểm đặc sắc của Hà Nội mang đậm màu sắc không gian văn hóa Bắc Việt cổ cùng với những món ăn, ẩm thực mang đậm nét Hà Nội. Việt phủ Thành Chương - một công trình nằm ở ngoại ô thủ đô. Công trình được xây dựng đậm chất kiến trúc và văn hóa Việt, là tác phẩm sáng tạo, thể hiện một lát cắt về văn hóa đáng kinh ngạc của 54 dân tộc Việt Nam. Việt phủ Thành Chương còn được coi là một trong những bộ sưu tập toàn diện nhất về lịch sử văn hóa của Việt Nam.

co mot ha noi binh yen qua goc nhin cua kenh truyen hinh my cnn

Việt phủ Thành Chương - một điểm đến trong chương trình Destination Hà Nội phát trên kênh CNN

Làng cổ Cự Đà - làng nghề truyền thống trăm năm tuổi nổi tiếng với kiến trúc cổ và đặc biệt là nghề làm miến. Tắm trong ánh nắng vàng óng trải khắp làng, miến được làm hoàn toàn bằng bột rong riềng, tạo nên hương vị và độ giòn đặc trưng. Người làng Cự Đà sản xuất hàng trăm tấn miến mỗi năm và bán đi khắp đất nước.

Cũng trong chương trình khán giả sẽ cùng khám phá Tinh Hoa Bắc Bộ - chương trình biểu diễn ngoài trời, kết hợp rối nước, một show trình diễn đem đến cái nhìn rộng khắp về văn hóa Việt Nam, bao gồm thơ văn, đạo Phật và truyện dân gian. Dưới con mắt nhìn nghệ thuật của đạo diễn Hoàng Nhật Nam, chương trình được tổ chức hoàn toàn trên mặt nước, với nhiều nghệ sỹ đến từ các ngôi làng trong vùng.

co mot ha noi binh yen qua goc nhin cua kenh truyen hinh my cnn

Làng cổ Cự Đà bình yên thơ mộng nguyên sơ cũng sẽ xuất hiện trên CNN

Đến với Hà Nội thì rất ít người có thể bỏ qua món Bánh tôm Hồ Tây. Với diện tích rộng, Hồ Tây tách biệt khỏi sự ồn ào náo nhiệt của Hà Nội. Còn bánh tôm đã trở thành một món ăn vặt nổi tiếng tại Hà Nội, trong cả thời gian khó khăn trước kia lẫn thời nay.

co mot ha noi binh yen qua goc nhin cua kenh truyen hinh my cnn

Tín ngưỡng thờ mẫu Tam Phủ di sản được UNESCO công nhận vào năm 2016

Từ những con đường đẹp lung linh dưới mọi góc ảnh của khu phố cổ tới không gian tĩnh mịch ở Văn Miếu, Hà Nội đã bảo tồn những nét đặc trưng của mình trong suốt hơn một thiên niên kỷ. Ngày nay, Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp mê hoặc du khách với những hàng phố rợp bóng cây và nét quyến rũ đậm chất Á - Âu.

Chương trình “DESTINATION HANOI” được sản xuất bởi CNN Vision, một bộ phận sản xuất sáng tạo toàn cầu trực thuộc CNN International, đem đến cái nhìn mang tính điện ảnh, kể lại những câu chuyện truyền cảm hứng cho khán giả trên khắp thế giới.

'MỜI XEM THÊM'

co mot ha noi binh yen qua goc nhin cua kenh truyen hinh my cnn Để Du lịch Thủ đô phát triển xứng tầm
co mot ha noi binh yen qua goc nhin cua kenh truyen hinh my cnn Chùa Thầy - địa điểm dã ngoại tuyệt vời ngay gần trung tâm Hà Nội
co mot ha noi binh yen qua goc nhin cua kenh truyen hinh my cnn Khung cảnh đường phố Hà Nội đầy khác lạ khi nhìn từ khoang tàu tuyến đường sắt trên cao
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.