Cô nàng tập sự trẻ đẹp, có tài nhưng xấu nết

Cơ quan cô bạn thân của tôi mấy hôm rồi “náo loạn” khi có sự xuất hiện của đội ngũ nhân viên tập sự. Cũng vì thế mà bạn tôi có lắm chuyện đau đầu để chia sẻ về những cô nàng tập sự trẻ đẹp, có tài nhưng... chẳng có tâm này.

Bạn tôi là người có thâm niên ở công ty, chuyên môn khá mà phong cách của bạn cũng đáng ngưỡng mộ bởi sự nhiệt tình, vui vẻ và vô cùng hòa nhã của mình với tập thể đồng nghiệp. Chính vì vậy, bạn được nhiều người quý mến, các em trẻ đẹp về thử việc ở phòng bạn cũng nhanh chóng nhận ra sự hòa đồng của bạn để “tranh thủ” quen thân. Bạn vô tư chỉ dẫn nhiệt tình cho các em và cảm thấy vui khi khá nhiều em trong số đó biết tiếp thu, lắng nghe để thực hiện tốt những công việc được cơ quan giao.

co nang tap su tre dep co tai nhung xau net
Ảnh minh họa

“Tao quý cái Hiên - một em nhân viên mới trong số này, vì nó cùng quê với tao, lại thật thà chất phác. Làm gì cũng muốn tao chỉ dẫn cho, mà chăm chứ! Thời này, kiếm được những em gái vừa trẻ tuổi lại có chí tiến thủ, không dễ đâu mày ạ!”, bạn tỉ tê với tôi trong một lần hai đứa hẹn hò cà phê. Tôi nhận thấy sự vui vẻ trong từng câu nói của bạn, bởi tôi biết, giúp thêm được một người, nhìn thấy sự trưởng thành của họ, bạn tôi hẳn cũng hạnh phúc lắm.

Theo thời gian, mối quan hệ của bạn tôi với cô gái trẻ tên Hiên cũng cải thiện đáng kể. Ngày bạn sinh em bé thứ hai, Hiên còn chăm đến thăm nom, bế bồng em bé hộ bạn chỉ vì quý bạn thật lòng. Ở quê ra, có quả bầu, mớ rau sạch, Hiên cũng tất tả mang sang cho gia đình bạn. Mọi mối liên hệ ở cơ quan trong thời gian bạn nghỉ sinh, cô ấy cũng lo kết nối tốt nhất cho bạn. Có thêm một đồng nghiệp, lại thêm một người em nên tôi thấy mừng cho bạn.

Cho đến một hôm, tôi qua thăm hai mẹ con thì thấy bạn mặt mày buồn xo. Hỏi ra thì bạn bảo, bạn đã tin nhầm người rồi. “Sáng nay có một em thực tập đến chơi với mẹ con tao, bảo là hôm kia vừa nhìn thấy cái Hiên đi vào chợ đầu mối rau củ mua đồ ở đó rồi mang lên cơ quan chia cho các anh chị đồng nghiệp.

Vấn đề là nó bảo đó là rau sạch ở quê, nó mang lên biếu các anh chị. Nó lấy lòng đồng nghiệp bằng hành động ấy, mày thấy mất nết như vậy có chấp nhận được hay không?” - bạn thở hắt ra. Tôi an ủi bạn: Thôi thì coi như mình nhìn nhầm người, cô gái đó không xứng đáng để mình buồn nữa.

Bạn cũng chủ động tách dần ra khỏi mối quan hệ với Hiên - người mà bạn cho là giả dối ấy, cũng không buồn kiểm chứng thông tin sau lần nghe nói từ miệng một cô thực tập trong nhóm. Hai người không liên lạc với nhau từ đó.

Mới đây, khi bạn đi làm trở lại sau thời gian nghỉ sinh, đồng nghiệp của bạn thông báo là em Hiên của bạn đã “rớt đài” khỏi vòng loại thi tuyển nhân viên chính thức. “Bọn mình nghe nói là Hiên bị một đứa trong nhóm chơi xỏ, đi nói xấu Hiên khắp nơi, dựng chuyện thị phi làm các mánh để lấy lòng người trong cơ quan. Hóa ra, không phải thế, chính đứa vừa trúng tuyển vào mới là đứa xấu tính. Còn nghe thông tin em này “mỹ nhân kế” với sếp ở trên để trúng tuyển. Ôi chẳng biết đường nào mà lần!”, một đồng nghiệp kể cho bạn nghe.

Bạn tôi lại thở dài một lần nữa, khi kể cho tôi nghe toàn bộ câu chuyện. Sự đời giả giả, thật thật. Phái nữ muôn thuở với những mánh khóe để hạ bệ nhau nơi công sở, câu chuyện sao nghe quen thuộc mà đáng buồn đến thế! “Chiều nay tao đã nhắn tin cho Hiên hẹn cuối tuần gặp cà phê. Tao nợ em ấy một lời xin lỗi!”, bạn thủ thỉ với tôi.

XEM THÊM

co nang tap su tre dep co tai nhung xau net Trắc nghiệm vui: Bạn xấu tính hay tốt tính, tùy thuộc vào cách chọn mỗi viên đá quý này

Chọn một viên đá quý bạn thích nhất và thử xem nó nói gì về tính cách của bạn.

co nang tap su tre dep co tai nhung xau net 5 kiểu vợ khiến đàn ông chỉ muốn li hôn!

Chúng tôi đã từng đề cập đến 5 kiểu chồng cần phải bỏ ngay lập tức, và đây là “ lời kêu cứu” của các ...

co nang tap su tre dep co tai nhung xau net 5 kiểu đồng nghiệp ‘gọi đòn’ nhất công ty!

5 kiểu đồng nghiệp này dễ khiến người khác nổi điên vì những tính nết không thể mê nổi ở họ. Nếu ở lâu với ...

chọn
Công trường thi công nút giao kết nối ba cao tốc vùng Đông Nam Bộ tại tỉnh Long An
Nút giao Mỹ Yên mang nhiệm vụ kết nối ba trục giao thông trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ bao gồm cao tốc TP HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành và tuyến Vành đai 3 TP HCM.