5 kiểu vợ khiến đàn ông chỉ muốn li hôn!

Chúng tôi đã từng đề cập đến 5 kiểu chồng cần phải bỏ ngay lập tức, và đây là “ lời kêu cứu” của các ông chồng trước 5 kiểu vợ khiến các ông chồng chỉ muốn li hôn ngay lập tức.

Kiểu vợ tham lam

5 kieu vo khien dan ong chi muon li hon
Người chồng sẽ cảm thấy áp lực và mệt mỏi với những người vợ có tính tham lam (Ảnh minh họa: Pinterest)

Giống như bà vợ của ông lão đánh cá và con cá vàng trong truyện cổ Grimd, ở ngoài đời thực sự có những “nguyên mẫu” của bà lão đánh cá khiến các ông chồng chỉ biết ngậm ngùi cho bà “trở về cái máng lợn”. Sự tham lam nhưng không đi kèm với động lực làm việc tự thân mà lại đòi hỏi từ chồng mình phải làm được những điều mà cô ta mong muốn, điều này khiến các ông chồng cảm thấy mệt mỏi và vô lí. Tính tham lam thường dẫn đến việc hay so sánh chồng mình với người khác và luôn không thỏa mãn với những gì gia đình mình đang có, thường đứng núi này trông núi nọ và không hài lòng với thực tại. Đàn ông sống với một người vợ như vậy quả thực là không thể chịu đựng nổi.

Kiểu vợ thiếu đoan chính

Cũng như các ông chồng có tính lăng nhăng là một tính xấu khó có thể chấp nhận trong đời sống hôn nhân thì kiểu vợ có tính lẳng lơ thực sự là một thảm họa trong cuộc sống vợ chồng. Đàn ông vốn được “mặc định” cho cái thói thích “của lạ”, còn phụ nữ vẫn được tôn trọng và ghi nhận bởi cái tính thủy chung. Còn gì tệ hơn một người vợ lẳng lơ và thích “cắm sừng” lên đầu chồng mình nữa? Người chồng nào có một cô vợ thiếu đoan chính như vậy mà không li hôn thì quả là có sự bao dung vô hạn.

Vợ không biết quán xuyến việc nhà

Xã hội luôn phân chia và khẳng định vị trí của đàn ông và phụ nữ trong gia đình “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Việc quản lí và chăm sóc nuôi dạy con cái không ai có thể làm tốt hơn phụ nữ, đó vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ nhưng đồng thời thể hiện được khả năng làm “nội tướng” của một người phụ nữ. Điều gì sẽ xảy ra nếu như một người vợ không thể làm đúng trách nhiệm và vị trí của một người vợ, không thể thực hiện tròn trách nhiệm của một người mẹ đối với những đứa con của mình? Điều gì sẽ xảy ra khi người chồng trở về nhà và nằm trên một đống rác, với một bà vợ nhếch nhác và những đứa con bất trị? Thật là một thảm họa.

Vợ thiếu tôn trọng chồng

5 kieu vo khien dan ong chi muon li hon
Đàn ông sẽ sống ra sao với một người vợ thiếu tôn trọng chồng mình? (Ảnh minh họa: Pinterest)

Điều này thường xảy ra khi người vợ làm chủ kinh tế và thích thể hiện quyền lực của mình thông qua kinh tế. Một người vợ khi không còn tôn trọng chồng thì hôn nhân của cả hai người đều không khác gì một cái nhà tù. Không những không tôn trọng chồng, người vợ có tính cách thích thể hiện quyền lực thông qua vật chất còn coi thường cả gia đình và bạn bè của chồng nếu như họ không có năng lực tài chính như cô ấy. Đàn ông sẽ sống ra sao với một người vợ có tính thực dụng và thiếu tôn trọng người khác như thế?

Vợ có thói ghen tuông thái quá

Ghen là một biểu hiện của tình yêu nhưng nếu sử dụng thói ghen tuông quá liều thì không khác gì việc bạn cho hôn nhân uống một liều thuốc độc. Bản chất của việc ghen tuông là tâm lí thích chiếm hữu và thiếu tự tin về bản thân mình. Nhiều người vợ ghen với cả ánh mắt của chồng khi nhìn thấy một phụ nữ đẹp mà không thể (hoặc cố tình không muốn hiểu) việc ngắm nhìn phụ nữ đẹp là một hành động vô thức của đàn ông. Ngoài việc ghen tuông vô cớ, các bà vợ hay có những thói xấu đi cùng đó la tra hỏi, nghi ngờ, căn vặn, lén lút hoặc công khai động chạm đến điện thoại, email, máy tính cá nhân... kìm tỏa chồng trong những hành động mà đàn ông cảm thấy đáng sợ hơn là cảm nhận được tình yêu trong đó. Sống với một người vợ hay ghi ngờ và ghen tuông vô cớ, người chồng cảm thấy rất bất mãn và mệt mỏi, tình trạng kéo dài có thể phát sinh tâm lí tiêu cực và chống lại điều đó và kết cục là họ chỉ muốn thoát khỏi người vợ đó ngay lập tức.

chọn
Công trường thi công nút giao kết nối ba cao tốc vùng Đông Nam Bộ tại tỉnh Long An
Nút giao Mỹ Yên mang nhiệm vụ kết nối ba trục giao thông trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ bao gồm cao tốc TP HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành và tuyến Vành đai 3 TP HCM.