Có thể ngăn chặn được cúm A

Theo một nghiên cứu mới thì cúm A sẽ giảm được sự nhân lên của virút bằng việc ngăn chặn protein ký chủ đối với việc gắn kết và đóng băng sự tương tác.
co the ngan chan duoc cum a Cẩn trọng với cúm A/H1N1 nhưng không nên quá hoang mang
co the ngan chan duoc cum a Vĩnh Long: Nữ bệnh nhân tử vong vì cúm A/H1N1

Theo tiến sĩ Kristin W. Lynch, trưởng bộ môn hóa sinh Trường Đại học Y khoa Perelman thì những kết quả này cũng gợi ý rằng nhiễm cúm A có thể giảm sự gắn kết một số gen của ký chủ, điều này đưa đến chiến lược điều trị kháng virút.

Virút cúm A là một tác nhân gây bệnh thường gặp ở người, hàng năm có đến 250.000 - 500.000 người bị chết trên thế giới. Mặc dù vắcxin và một số thuốc kháng virus có tác dụng nhưng yếu tố quyết định là hiểu được sự tương tác giữa virút cúm và ký chủ ở mức độ phân tử nhằm xác định tổn thương trên ký chủ gây ra bởi virút cúm. Hiểu biết mối tương tác này có thể mang đến phát triển các lựa chọn điều trị mới. Các phòng thí nghiệm đều tập trung vào cơ chế đặc biệt và kiểu gắn kết ARN cũng như các nó liên quan đến bệnh ở con người. Giải mã ADN từ ARN thông tin là một tiến trình mã hóa gen đơn lẻ của protein. Kiểu gắn kết ARN, nơi gen có thể mã hóa nhiều protein đã được khám phá cách đây 30 năm ở virút. Bộ gen của virút cúm gồm 8 đoạn ARN đơn, 3 trong số đó dùng để gắn kết tạo ra hai proteincần thiết, điều này rất quan trọng trong việc giúp virút tích tụ trong tế bào ký chủ. Thực hiện trên mẫu tế bào phổi người, nhóm nghiên cứu đã đưa ra cơ chế tại sao virút cúm A tương tác với bộ máy gắn kết ARN ở người để giữ protein gắn kết từ bộ gen virút nhằm dừng sự nhân lên của nó.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy hậu quả đột biến bộ gen virút nhằm chống lại protein ký chủ tạo ra sự kết nối ARN virút không chính xác và dừng sự nhân lên. Sự cân bằng giữa hai ARN thông tin của virút phải được duy trì cho virút nhiễm vào tế bào ký chủ và nhân lên. Lynch cho biết điều hòa gắn kết hai protein virút là bước quan trọng trong tương tác virút và ký chủ, điều này đưa đến phát triển thuốc chống virút mới trong thời gian sắp tới.

co the ngan chan duoc cum a Đắk Lắk: Bốn người trong một gia đình nhập viện vì cúm A/H1N1

Sau khi tiến hành xét nghiệm, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kết luận mẫu bệnh dương tính với cúm A/H1N1.

co the ngan chan duoc cum a Trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở Bến Tre đã tử vong

Bệnh nhân Đ.V.Q, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre bị nhiễm cúm A/H1N1 đã tử vong vào ngày 29/6. Đây là ca ...

co the ngan chan duoc cum a Triệu chứng mắc cúm A và cách phòng tránh cúm A ở trẻ nhỏ

Trước tình hình diễn biến cúm A khó lường như vậy, bố mẹ cần làm gì để phòng bệnh cúm A cho con.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.