Đắk Lắk: Bốn người trong một gia đình nhập viện vì cúm A/H1N1

Sau khi tiến hành xét nghiệm, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kết luận mẫu bệnh dương tính với cúm A/H1N1.

Ngày 4/7, lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho kết luận dương tính với cúm A/H1N1.

Cụ thể, các bệnh nhân là bốn người trong một gia đình tại thôn 1, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, gồm vợ chồng anh N.T.H (SN 1989) và chị N.T.N (SN 1988) và hai con là N.T.G.B (SN 2013) và N.T.G.L (SN 2015).

Trước đó, vào ngày 23/6, cháu N.T.G.B có triệu chứng sốt, đau đầu. Ngay sau đó, bố mẹ và em trai của của cháu B. cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự.

Gia đình không đến bệnh viện khám mà tự mua thuốc về điều trị tại nhà nhưng bệnh không thuyên giảm.

Đến ngày 27/6, bốn người đã được người thân đưa vào nhập viện tại Khoa Nhiễm và Khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để điều trị.

Sau đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Krông Bông tiến hành điều tra yếu tố dịch tễ và phát hiện, gia đình anh N.T.H nuôi 100 con gà, khoảng bốn tuần trước có xảy ra tình trạng gà nuôi bị chết.

Ngày 24/6, cả gia đình có ăn trứng gà nhà nuôi; đồng thời trong khoảng thời gian này, tại địa phương cũng ghi nhận tình trạng gia cầm chết tự nhiên.

Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm kiểm tra, xác định cả gia đình bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1. Hiện nay, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

dak lak 4 nguoi trong mot gia dinh nhap vien vi cum ah1n1

Thêm một ca nhiễm cúm A/H1N1 thiệt mạng tại TP.HCM

Đây là ca nhiễm cúm A/H1N1 thứ 3 tử vong tại TP.HCM và ca thứ 2 tại bệnh viện Chợ Rẫy.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.