Cốc nguyệt san và những tình huống dở khóc dở cười

Đi kèm mỗi sản phẩm cốc nguyệt san là tờ giấy hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, cách đặt vào, cách tháo ra, bảo quản và vệ sinh. Tuy nhiên vẫn có những tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi chị em sử dụng cốc nguyệt san.

Vài năm trở lại đây, cốc nguyệt san được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng vì có ưu điểm vượt trội hơn so với băng vệ sinh truyền thống. Tuy nhiên, xoay quanh cốc nguyệt san còn có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười, mà chỉ có phụ nữ mới hiểu.

Cốc nguyệt san là gì?

coc nguyet san va nhung tinh huong do khoc do cuoi
(Ảnh: Menstrualcup)

Cốc nguyệt san là sản phẩm dùng cho phụ nữ vào những ngày "đèn đỏ", có tác dụng giống như băng vệ sinh nhưng lại hoạt động theo cách khác là đưa thẳng vào bên trong âm đạo. Cốc nguyệt san có dạng phễu, dài khoảng 5 cm, làm từ cao su, silicon y tế, hoặc nhựa dẻo, an toàn và có tính đàn hồi tốt. Phía dưới cốc nguyệt san có tay cầm ngắn, nhằm giúp cốc cân bằng khi đặt vào trong âm đạo.

Khác với băng vệ sinh thông thường, cốc nguyệt san có thể sử dụng liên tục trong tối đa 12 tiếng và hoàn toàn vệ sinh, không gây khó chịu. Do khi đặt vào bên trong âm đạo, cốc nguyệt san hứng trọn lượng máu chảy ra từ tử cung, không cho lượng máu đó có cơ hội tiếp xúc với không khí, từ đó nấm và vi khuẩn không có cơ hội phát triển, xâm nhập. Không những mang lại cảm giác thoải mái, cốc nguyệt san còn được ưa chuộng nếu xét về khía cạnh kinh tế. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền ban đầu để mua, sau đó, cốc nguyệt san có thể tái sử dụng nhiều lần và trong nhiều năm.

Cốc nguyệt san và những tình huống dở khóc dở cười

Đi kèm mỗi sản phẩm cốc nguyệt san là tờ giấy hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, cách đặt vào, cách tháo ra, bảo quản và vệ sinh. Tuy nhiên vẫn có những tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi chị em sử dụng cốc nguyệt san.

coc nguyet san va nhung tinh huong do khoc do cuoi
(Ảnh: Menstrualcup)

"Toát mồ hôi" khi lần đầu sử dụng cốc nguyệt san

Ngay cả khi đã có hướng dẫn rất chi tiết cách đưa cốc nguyệt san vào bên trong âm đạo, nhưng với những chị em phụ nữ sử dụng lần đầu, đây quả thực là "nhiệm vụ bất khả thi". Thậm chí có chị em chia sẻ, loay hoay đến 30 phút - 1 tiếng đồng hồ cũng chưa xong, cuối cùng đành ngậm ngùi "nói lời tạm biệt". Có một mẹo nhỏ để cốc nguyệt san đi vào dễ dàng đó là bạn ngồi ở tư thế ngồi xổm và thực hiện. Ngoài ra cần thả lỏng để cốc nguyệt san trượt vào bên trong dễ dàng hơn.

Không tìm được sản phẩm "vừa vặn"

Nhiều chị em than trời khi bỏ vài trăm nghìn đồng nhưng nhận lại là sản phẩm không vừa với mình. Quan trọng nhất khi dùng cốc nguyệt san là phải tìm được đúng kích cỡ chuẩn, đảm bảo sự thoải mái và không gặp sự cố như chảy, tràn ra ngoài. Mỗi hãng có kích thước và quy định khác nhau, vì thế chị em phụ nữ nên tìm hiểu kĩ trước khi mua.

coc nguyet san va nhung tinh huong do khoc do cuoi
(Ảnh: Menstrualcup)

Quên không tháo cốc nguyệt san

Cũng chỉ bởi tính tiện lợi gần như là tuyệt đối của cốc nguyệt san, mà vào những ngày "đèn đỏ", chị em dường như không có cảm giác mình đang đến kì. Nhưng điều này cũng dẫn đến tình huống nhiều chị em quên không tháo cốc nguyệt san, quá 12 giờ mới nhớ ra. Lời khuyên cho chị em là nên đặt chuông báo hoặc ghi vào giấy nhớ, để tránh tình huống tai hại này. Bởi nếu để cốc nguyệt san quá lâu trong người, nguy cơ viêm nhiễm rất cao.

"Gần gũi" với chồng khi đang dùng cốc nguyệt san

Đây cũng là tình huống cười ra nước mắt với nhiều chị em từng trải nghiệm dùng cốc nguyệt san. Tương tự như lí do ở trên, cốc nguyệt san rất dễ khiến cho phụ nữ quên rằng họ đang "đèn đỏ" và đang có cốc ở bên trong âm đạo. Khi dùng cốc nguyệt san, bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động thể thao, bơi lội. Nhưng không thể làm "chuyện ấy" khi đang sử dụng cốc nguyệt san.

XEM THÊM

coc nguyet san va nhung tinh huong do khoc do cuoi Những lợi ích không tưởng khi bơi trong ngày đèn đỏ

Nhiều người cho rằng không nên đi bơi trong ngày đèn đỏ vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đây ...

coc nguyet san va nhung tinh huong do khoc do cuoi Các mẹ đã từng dùng cốc nguyệt san review như thế nào về sản phẩm hot này?

Cốc nguyệt san được quảng cáo rầm rộ với rất nhiều tiện ích khi sử dụng, bớt tốn kém, hạn chế khả năng viêm nhiễm ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.