Colmar - Ngôi làng cổ tích giữa đời thực

Những ngôi nhà nhỏ nhắn, xinh xắn trải dài hai bên bờ sông xen lẫn giữa sắc hoa muôn màu tạo nên một bức tranh hài hòa, lãng mạn, làng Colmar được ví như chốn thần tiên trong truyện cổ tích.
colmar ngoi lang co tich giua doi thuc Đảo Boracay - 'Thiên đường là đây'!
colmar ngoi lang co tich giua doi thuc

Nép mình bên dòng sông Lauch, cách Strasbourg – thủ phủ vùng Alsace khoảng 64 km về phía Tây Nam. Colmar có diện tích nhỏ bé chỉ hơn 66 km2, tuy nhiên vẫn là ngôi làng lớn thứ ba thuộc miền Đông Bắc nước Pháp. Nằm trong vùng Alsace biên giới giữa Pháp và Đức, nên văn hóa lịch sử cũng như phong cách kiến trúc tại đây chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của người bạn láng giềng Đức.

colmar ngoi lang co tich giua doi thuc
colmar ngoi lang co tich giua doi thuc

Colmar nổi bật với những căn nhà gỗ half-timeber được sơn rực rỡ đầy màu sắc như những căn nhà làm bằng bánh bột gừng trong truyện cổ tích Hansel & Greitel. Đá hoa cương chẻ thành từng ô vuông xinh xắn dùng lót đường, dẫn lối qua cây cầu chính vào ngôi làng, đứng ở đây đã thấy không gian kiến trúc thời kỳ Phục hưng làm chủ đạo cho hầu hết các toà nhà của ngôi làng, một sự mô phỏng kiến trúc rất rõ nét thông qua các ngôi nhà mái dốc, ngói lợp được phối màu tạo thành những hoa văn tinh tế.

colmar ngoi lang co tich giua doi thuc

Colmar như một thiên đường cổ tích khi sở hữu những căn nhà chủ yếu được làm từ gỗ và luôn được bảo quản rất tốt, với mái ngói nâu đỏ cùng các khung cửa sổ được cách điệu, nằm thẳng tăm tắp, vuông vức. Đặc biệt, trên mỗi ban công đều trồng những khóm hoa màu sắc rực rỡ, điều này tạo cho Colmar nét thơ mộng, quyến rũ và lãng mạn.

colmar ngoi lang co tich giua doi thuc
colmar ngoi lang co tich giua doi thuc

Được mệnh danh là “tiểu Venice” của nước Pháp Colmar làm say đắm bất kì ai yêu vẻ đẹp thiên nhiên, khi đặt chân tới đây đều chùn bước không muốn rời xa. Mỗi lối đi hay cây cầu đều được trang trí bởi vô vàn bụi hoa bắc ngang qua con kênh nhỏ lặng lẽ, êm đềm. Ngồi trên thuyền dạo chơi, ngắm nhìn cảnh sắc hai bên ngôi làng sẽ thấy được tại sao lại ví Colmar như “tiểu Venice” của nước Pháp.

colmar ngoi lang co tich giua doi thuc

Xen lẫn giữa kiến trúc hiện đại và cổ điển, mọi công trình kiến trúc bằng gỗ vẫn vẹn nguyên sau hàng trăm năm. Tương truyền, trong thế chiến thứ hai, Colmar bị chiếm đóng qua những cuộc chiến tranh, binh lính hai bên đều không nỡ dội boom vào ngồi làng này cũng bởi vì vẻ đẹp cuốn hút, lãng mạn như trong truyện cổ tích.

colmar ngoi lang co tich giua doi thuc

Điểm đặc biệt nữa của Colmar chính là nguyên quán của Frédéric Auguste Bartholdi (1834-1904), cha đẻ của bức tượng Nữ thần Tự do ở Mỹ. Tại Colmar có hẳn một bảo tàng trưng bày mọi thứ liên quan đến ông. Một tượng nhỏ nữ thần tự do được mô phỏng lại và đặt trên ngõ xa lộ dẫn vào Colmar. Ngay trong thị trấn, nhiều công trường có dựng tượng và có một con đường mang tên ông.

colmar ngoi lang co tich giua doi thuc

Ngoài ra, Colmar còn được biết đến là vùng trồng nho nổi tiếng nước Pháp, do thời tiết nơi đây có nắng nhẹ, khô ráo nên quá trình chế biến rượu vang luôn diễn ra thuận lợi, tạo ra những chai rượu vang ngon tuyệt và dân sành rượu vang trên thế giới không thể không biết đến Colmar. Nơi đây, diễn ra lễ hội rượu vang hàng năm để mọi người cùng nhau thưởng thức, chia sẻ những loại rượu vang mới.

colmar ngoi lang co tich giua doi thuc
colmar ngoi lang co tich giua doi thuc

Giáng sinh là thời điểm đẹp nhất để đến Colmar, những bông tuyết trắng phủ lên mái nhà cổ kính, khắp mọi nơi chìm đắm trong ánh sáng lung linh của đèn và hoa. Bạn sẽ khó mà biết được mình đang ở đời thực hay lạc vào xứ sở thần tiên trong những câu truyện cổ tích.

colmar ngoi lang co tich giua doi thuc Gợi ý 'chốn mộng mơ' ở Hội An cho chị em du lịch một mình dịp 30/4

Nếu kỳ nghỉ lễ 30/4 này bạn chỉ có một mình, cũng chẳng sao. Bởi những chốn mộng mơ xinh xắn với những trải nghiệm ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.