Con gái có bài thi bị thay đổi điểm, Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh nói: 'Tôi không đi xin xỏ cái gì cả'

Liên quan đến vụ việc con gái có bài thi bị thay đổi điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia, ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã trả lời trên báo Tuổi trẻ (ra ngày 19/7) rằng "tôi không đi xin xỏ cái gì cả".

Bí thư tỉnh uỷ Hà Giang Triệu Tài Vinh trả lời trên báo Tuổi Trẻ số ra ngày 19/7 rằng: “Việc có tên con gái tôi trong danh sách bài thi bị thay đổi điểm với việc đang chỉ đạo quyết liệt giải quyết vụ việc không ảnh hưởng gì đến nhau.

Lãnh đạo tỉnh quyết tâm chỉ đạo giải quyết vụ việc theo nguyên tắc ai sai người đó chịu.

Về trường hợp của con tôi, tôi nói đúng tâm mình là cháu nó học giỏi, tội gì phải xin điểm. Còn việc bài thi bị sửa thì tôi không biết".

con gai co bai thi bi thay doi diem bi thu ha giang trieu tai vinh noi toi khong di xin xo cai gi ca
Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh. (Ảnh: Báo Hà Giang)

Cũng trên Báo Tuổi trẻ ngày hôm nay, Bí thư tỉnh uỷ Hà Giang lý giải trong 3 năm học phổ thông, con gái ông học trường chuyên, liên tục làm lớp trưởng, lực học luôn đứng trong top học giỏi của lớp nên “không có chuyện phải đi xin điểm”.

con gai co bai thi bi thay doi diem bi thu ha giang trieu tai vinh noi toi khong di xin xo cai gi ca
Bài đăng trên báo Tuổi trẻ số ra ngày 19/7.

“Về mặt logic, con gái tôi học giỏi liên tục 3 năm, học giỏi từ cấp II thì việc gì phải đi xin điểm. Trong tâm của tôi thì không bao giờ phải đi xin xỏ những việc ấy, không có việc như thế".

Theo lời ông Vinh, con gái ông đăng ký xét tuyển vào một trường ĐH ở Hà Nội. Tổng điểm 3 môn để xét tuyển trước khi chấm thẩm định là 26 điểm, sau chấm thẩm định bị giảm xuống còn hơn 24 điểm.

"Số điểm sau chấm lại này vẫn đủ để đỗ vào ĐH. Từ trước đến giờ tôi không đi xin xỏ cái gì cả, trong việc này cũng thế", Tuổi trẻ dẫn lời ông Vinh.

con gai co bai thi bi thay doi diem bi thu ha giang trieu tai vinh noi toi khong di xin xo cai gi ca Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh: Không cần xin xỏ, 'con gái tôi vẫn đủ điểm vào ĐH'

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, ông Triệu Tài Vinh cho biết điểm sau thẩm định của con gái ông đủ để đỗ ĐH.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.