'Con gái ông trùm' kể chuyện sống như một ca nương khi đến với vai diễn trong 'Thương nhớ ở ai'

Thanh Hương cho biết cô đã tìm đến ca nương Bạch Vân để theo học ca trù, không những thế, lúc ăn lúc ngủ cô cũng nghĩ đến phách, đến làn điệu, đến cái tình trong ca trù để vào được vai ca nương.
con gai ong trum ke chuyen song nhu mot ca nuong khi den voi vai dien trong thuong nho o ai
Thanh Hương lột xác với vai diễn ca nương trong "Thương nhớ ở ai" (Ảnh: NVCC)

-Tại sao lại là “Thương nhớ ở ai”? Tên phim khá gợi tò mò cho độc giả?

Lúc đầu, đạo diễn Lưu Trọng Ninh có đặt tên phim là Bến tình. Sau đó anh Ninh (đạo diễn Lưu Trọng Ninh) nói cái tên Bến tình e bị ảnh hưởng Bến không chồng nên đổi tên là Thương nhớ ở ai với ý nghĩ là: tất cả những người phụ nữ thương nhau tới tận cùng nhưng tại sao vẫn đau khổ, bi đát.

- “Thương nhớ ở ai” là một câu chuyện hoàn toàn khác với thể loại hành động của “Người phán xử”, hãy chia sẻ một chút về nhân vật mà Hương thủ vai?

Đây là lần đầu tiên Hương được làm việc với đạo diễn Lưu Trọng Ninh – một người nổi tiếng là khó tính. Lúc đến casting mình cũng chuẩn bị sẵn tâm lí sẽ bị quát nếu diễn đơ (Cười). Khi đến lượt mình thì đạo diễn nhìn mình chằm chằm rồi hỏi “Em có dám thử thách, dám chơi đến cùng không?”. Lúc ấy Hương cũng chưa hiểu vai diễn ấy ra sao nhưng thấy đây thực sự là cơ hội để được làm việc với một đạo diễn tài ba nên mình gật đầu nhận “chơi tới cùng” luôn.

Sau đó thì đạo diễn có bảo Hương hát một câu thử để anh ấy nghe. Khi hát xong thì đạo diễn chốt luôn: “Đúng người anh cần tìm đây rồi! Em có biết là có rất nhiều ứng viên đến thử trước rồi không?”. Sau đó đạo diễn yêu cầu "em đi học hát ca trù, vì nếu em không biết về ca trù, em không thể làm vai này."

con gai ong trum ke chuyen song nhu mot ca nuong khi den voi vai dien trong thuong nho o ai
Để vào được vai diễn này, Thanh Hương đã sống như một ca nương, ăn ngủ đều nghĩ đến ca trù.

- Có vẻ vai diễn đến với bạn khá dễ dàng vì Hương có giọng hát tốt, ngoài điều đó ra thì điều gì khiến bạn được nhận vai?

Vai diễn của Hương là một ca nương hát ca trù. Ngoài sắc vóc thì giọng hát là một yếu tố quyết định, tuy vậy không phải là việc dễ dàng đối với bất cứ diễn viên nào vì ca trù là thể loại âm nhạc rất khó để theo học. Mình đã phải tìm hiểu rất nhiều thông tin về ca trù, về phách, về làn điệu và cái tình trong ca trù. Sau đó, mình có đến nhà cổ ở Mã Mây để xem biểu diễn ca trù ở đó, học hỏi không ngừng.

Thậm chí thời gian đó, mình xin theo học chỗ ca nương Bạch Vân, một nghệ nhân nổi tiếng nghiêm khắc. Nhận thấy thành ý và sự quyết tâm của mình, cô Bạch Vân có nói nếu sau này mình yêu ca trù thì cô sẽ truyền nghề cho. Hương rất cảm kích tấm chân tình của cô với một người trẻ như Hương.

- Có một số khán giả bình luận khi xem phim, họ cho rằng gương mặt của bạn rất hiện đại, không phù hợp với những vai diễn phụ nữ xưa, bạn bình luận gì về điều này?

Ai cũng nói gương mặt Hương cá tính và hiện đại. Nhưng khi trút bỏ phấn son thì mọi người lại bất ngờ vì mình hợp những vai phụ nữ xưa quá! Anh Ninh vẫn nói vui với mình là: “Anh nói thật, anh thấy em trang điểm không đẹp, em đẹp nhất là lúc chả trang điểm gì!”.

- Trong phim bạn thủ vai một người phụ nữ hồng nhan bạc mệnh, có nhiều người diễn viên chia sẻ họ rất sợ những vai diễn của họ vận vào thân. Bằng chứng là có nhiều nhân vật gặp cảnh đời y như vai họ đóng. Thanh Hương có e ngại gì về điều này không?

Vai diễn là vai diễn, cuộc đời là cuộc đời, Hương không tin lắm vào cái mà người ta bảo “vai diễn vận vào mình”. Là diễn viên thì cần thể hiện được kĩ năng diễn xuất ở nhiều dạng vai, điều này chỉ khiến mình trưởng thành và sâu sắc hơn với nghề thôi. Chứ lúc nào cũng chọn vai tiểu thư với an nhàn thì có nghĩa là người diễn viên đó không yêu nghề rồi! Dù là vai chính hay phụ, Hương đều muốn được trải nghiệm.

- Thời gian qua bạn phất lên nhanh chóng chỉ sau 1 vai diễn, sự nổi tiếng mang lại những gì cho bạn (cả tích cực và phiền toái, cái gì nhiều hơn?)

Hầu hết là điều vui, những phiền toái không đáng kể. Mà cuộc sống khi chưa nổi tiếng lẫn khi nổi tiếng thì ai cũng vậy, đều có buồn vui song hành. Cuộc sống nếu vui quá cũng chán (Cười).

con gai ong trum ke chuyen song nhu mot ca nuong khi den voi vai dien trong thuong nho o ai
"Lúc nào cũng chọn vai tiểu thư với an nhàn thì có nghĩa là người diễn viên đó không yêu nghề rồi!"

- Sau scandal với nam ca sĩ bạn thân, bạn rút ra kinh nghiệm gì trong cách ứng xử với bạn bè trong giới nghệ thuật?

Như mình đã nói, cuộc sống chẳng thể là một đường thẳng cứ thế mà bước, thi thoảng ai cũng phải vấp cục đá mà. Nhưng không có nghĩa là mình đá lại cục đá, mà phải biết tránh nó ra hoặc lần sau nhớ nhìn đường cho thật kĩ. Không chỉ bạn bè trong giới, mà bạn ở ngoài đời mình vẫn cố gắng để giữ gìn những mối quan hệ mà mình trân trọng. Kinh nghiệm cho thấy là đời còn dài và luật nhân quả còn đó, mình không sống ẩu thì mình không phải cúi đầu, vậy thôi!

- Bạn mong đợi gì ở hiệu ứng khán giả qua “Thương nhớ ở ai”?

Mình mong đợi phim nhận được sự quan tâm của khán giả, và phản hồi lại về các nhân vật trong phim. Điều này sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần cho cả đoàn làm phim cũng như các nghệ sĩ. Diễn viên đôi khi chỉ cần những lời ghi nhận đúng đắn của khán giả là họ đã có thể tự tin mà đắm đuối với nghề lắm rồi!

- Cảm ơn Thanh Hương, chúc cho “Thương nhớ ở ai” sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả!

con gai ong trum ke chuyen song nhu mot ca nuong khi den voi vai dien trong thuong nho o ai Giai nhân biết điều

Phan Hương bảo cô vừa thích được gọi là giai nhân vừa thích được là “con gái ông trùm”. Lý do tại sao thích thì ...

con gai ong trum ke chuyen song nhu mot ca nuong khi den voi vai dien trong thuong nho o ai Con gái 'ông Trùm' nói về chuyện say nắng bạn diễn

Người phán xử: "Nghệ sĩ nhạy cảm hơn người bình thường nên không tránh khỏi những lúc nhìn mưa cũng khóc, say nắng là chuyện ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.