Con gái Út Bạch Lan: 'Má đau nhưng cố giấu đến khi ra đi…'

Con gái nuôi của nghệ sĩ Út Bạch Lan chia sẻ, những ngày cuối đời, bà cố nén đau để đi diễn thật nhiều, vì biết trước sức khỏe của mình đang ngày càng yếu đi.
con gai ut bach lan ma dau nhung co giau den khi ra di
Nụ cười hiền của "sầu nữ" Út Bạch Lan sẽ mãi ở lại trong lòng khán giả mộ điệu cải lương...

Trong căn phòng đặt linh cữu của bà tại chùa Ấn Quang, những người thân quen, đồng nghiệp, học trò, khán giả đứng lặng nhìn di ảnh người quá cố với niềm tiếc thương vô cùng. Di ảnh với khuôn mặt hiền hòa, bao dung, nụ cười trìu mến, thân thương khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng xót xa. Dẫu vậy, dường như trên gương mặt của những người thân đều rất đỗi bình thản, có lẽ họ đã nén đau thương vào trong, giữ sự bình tĩnh nhất để cầu nguyện cho linh hồn bà được an yên nơi cõi Phật.

con gai ut bach lan ma dau nhung co giau den khi ra di
Con nuôi của nghệ sĩ Út Bạch Lan cho biết, bà đã cố giấu đau đớn cho đến hơi thở cuối cùng...

Có lẽ hơn ai hết, những người thân trong gia đình hiểu được nỗi đau đớn mà bà đã chịu đựng vào những ngày cuối đời. Trò chuyện cùng cô con gái nuôi của nghệ sĩ Út Bạch Lan mới biết, bà dường như đã có một sự chuẩn bị cho chuyến đi dài này.

Một người con gái nuôi Út Bạch Lan chia sẻ, từ hồi tết đến giờ, bà vẫn thường xuyên đau ốm, cứ bệnh vài ngày rồi khỏe, khỏe xong lại bệnh. Hồi Tết bà vào viện mổ khối u, rồi từ đó đến khi ra đi bà không còn vào viện nữa, vì bà sợ thuốc, sợ tiêm, sợ đau…

“Bệnh vậy nhưng nguyên rằm tháng bảy vừa rồi, Má vẫn cứ đi diễn liên tục. Mọi người có khuyên ở nhà giữ sức khỏe nhưng má không chịu nghe. Nhiều khi thấy và biết má bị mệt đấy, nhưng má vẫn cứ cố đi diễn vậy. Có lẽ vì má biết trước mình không qua khỏi nên tâm nguyện của má cuối đời là được hát, được diễn. Có những lúc bệnh trở nặng, má đau lắm nhưng giấu. Ai hỏi gì má cũng giấu như không có chuyện gì xảy ra…”, con gái nuôi của nghệ sĩ Út Bạch Lan chạnh lòng nghĩ về mẹ.

con gai ut bach lan ma dau nhung co giau den khi ra di
Mặc cho đau đớn vì bệnh tật hoành hành, bà vẫn miệt mài đi hát, đi diễn...

Thời gian qua, dù sức khỏe yếu nhưng bà vẫn ăn uống được, tuy không ăn nhiều nhưng vẫn đảm bảo giữ sức khỏe. Chỉ khoảng một tuần trở lại đây, bà không ăn được nữa, chỉ uống nước cơm, cháo, sữa.

Ngày còn khỏe, mỗi sáng bà đều rất thích uống cà phê nên ngày hôm qua, khi bệnh tình chuyển biến tệ hơn, các con đã pha một ly cà phê cho bà uống, tuy nhiên, bà không uống được nữa mà nôn ra. Và rồi bà ra đi, lúc này là 22h55 ngày 4/11.

Trước đó, ngày 24/10, nghệ sĩ ưu tú Út Bạch Lan còn tập suất cuối cùng tại Rạp Công Nhân – Sài Gòn để chuẩn bị diễn vở "Mẹ ngồi sàng gạo" (kịch bản: NSƯT Bắc Sơn). Tuy nhiên, đến ngày 27/10, bà trở bệnh nặng phải nằm ở nhà, vai người mẹ trong vở diễn của bà được nghệ sĩ Cao Mỹ Châu đóng thế. Đầu tháng 11, khi phóng viên điện thoại hỏi thăm, bà vẫn trò chuyện và cho biết sức khỏe đã yếu rất nhiều.

con gai ut bach lan ma dau nhung co giau den khi ra di
Hình ảnh gần nhất của bà trên sân khấu Rạp Công Nhân (ảnh: Thanh Hiệp).

Tang lễ của bà sẽ diễn ra trong 3 ngày tại chùa Ấn Quang, quận 10. Lễ động quan sẽ diễn ra lúc 7h sáng ngày 8/11 sau đó linh cữu được hỏa táng ở Bình Hưng Hòa.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.