Con nghỉ hè ở quê, mẹ về thăm bất ngờ và phát hiện sự thật

Gửi con về quê trong kỳ nghỉ hè, tôi sững người thấy cháu Duy đang dạy con trai tôi cách hút thuốc lá, con gái thì đang cắm đầu vào điện thoại chơi game say sưa.

Trong mắt nhiều người ở quê chồng, gia đình tôi được coi là cơ bản: Vợ giáo viên, chồng công nhân nhà máy cơ khí. Ít ai hiểu rằng, chúng tôi phải sống cảnh giật gấu vá vai, vay mượn khắp nơi để mua được gian nhà.

Tôi làm giáo viên hợp đồng, lương ba cọc ba đồng. Chồng tôi là chủ lực kinh tế, hết việc nhà máy anh lại tích cực đi làm thêm ở xưởng cơ khí tư nhân.

Đầu năm nay, hai vợ chồng tôi bàn nhau tiết kiệm để cuối năm sửa nhà, lợp tôn lạnh chống nóng, làm lại công trình phụ. Chi phí khoảng 40 triệu.

Khi các con chuẩn bị được nghỉ hè, vợ chồng tôi lên kế hoạch gửi con (một đứa lớp 4, một đứa lớp 2) về ông bà nội 2 tháng. Tôi xin làm nhân viên bán hàng quần áo cho một shop thời trang ở trung tâm thị trấn, buổi tối tranh thủ làm trà sữa bán online.

Chồng tôi sẽ yên tâm làm thêm ở xưởng cơ khí tới 8 giờ tối mới về.

con nghi he o que me ve tham bat ngo va phat hien su that
(Ảnh: Shutterstock)

Bố mẹ chồng tôi sinh được 3 người con. Chồng tôi và cô em gái lập nghiệp xa nhà, chị Thủy - chị gái chồng tôi sống cùng làng, gần bố mẹ.

Cuộc hôn nhân của chị không êm đềm nên chị mới ly dị năm ngoái. Hiện tại, chị sống cùng con trai. Người con trai này tên Duy, năm nay 22 tuổi là lao động tự do ở Hà Nội. Gần đây, cậu ta bị ngã xe gãy chân nên phải ở nhà.

Tôi đưa hai con về quê, nhìn thấy thằng cháu đầu tóc dựng ngược, nhuộm xanh đỏ, lưng xăm trổ vằn vện hình chó sói hoang dại mà phát sợ. Nhưng chồng tôi bảo, nhà chị Thủy ở riêng, con mình ở với ông bà nên không phải lo nghĩ.

Trước khi đi tôi đã dặn dò ông bà hạn chế cho cháu xem ti vi mà tích cực dạy cháu làm việc nhà. Ông rảnh rỗi thì cho chúng nó đi thả diều ở đồng bãi. Sau đó, vợ chồng tôi biếu ông bà 3 triệu để mua đồ ăn cho các cháu rồi lên xe trở lại thành phố…

Tối đến, tôi gọi điện về quê thì ông bà bảo các cháu đều ngoan. Nhưng bất thình lình một ngày, tôi gọi điện về quê vào buổi sáng thì không gặp các cháu ở nhà. Ông nội của cháu bảo, các cháu đang chơi bên bác Thủy.

Nghĩ hai con tự do đi chơi như thế nguy hiểm nên tôi vội đi xe về quê chứ không đợi đến chủ nhật.

Sang nhà bác Thủy, tôi sững người thấy cháu Duy đang dạy con trai tôi cách hút thuốc lá, con gái thì đang cắm đầu vào điện thoại chơi game say sưa. Tôi hét toáng lên, mắng cháu té tát, sao lại dạy các em toàn thứ độc hại.

Cháu tôi phì phèo nhả khói và trả lời tỉnh bơ: "Mợ cứ lo hão, hút vài điếu có chết ai?".

Tôi lôi 2 con về nhà ông bà nội, tra hỏi suốt buổi sáng. Con gái tôi sợ quá, khai báo hết: "Ông bà bận đi làm, chúng con toàn chơi với anh Duy, anh cho con chơi điện thoại cả ngày. Anh còn bảo mấy hôm nữa cho anh Nam chơi game bạo lực. Con trai phải hút thuốc mới là sành điệu".

Tôi nghe con nói mà choáng váng tột độ. Trưa hôm ấy, tôi kể hết chuyện cho ông bà nội nghe và có ý trách ông bà bỏ mặc cháu. Ông bà đỏ mặt tía tai, mắng tôi nhiều chuyện, từ giờ đừng gửi con về quê nữa. Tôi nhẫn nhịn xin lỗi bố mẹ chồng, cố ở nhà đến chiều mát rồi mới đưa con về thị trấn.

Vậy là, kế hoạch làm thêm của tôi tan tành mây khói. Tôi sẽ không đi bán hàng quần áo nữa mà chỉ chuyên làm trà sữa, sữa chua nếp cẩm và bán đồ cho công nhân mấy tiếng buổi chiều.

Tôi nghĩ, gửi con về quê, quan trọng nhất là phải đảm bảo con được mạnh khỏe, an toàn chứ gửi về quê mà con hư hỏng lêu lổng thì tôi không bao giờ đánh đổi. Tôi thấy mình quá may mắn khi kịp thời về thăm con trước nguy cơ từ đứa cháu bất hảo...

XEM THÊM

con nghi he o que me ve tham bat ngo va phat hien su that Gửi con 3 ngày ở nhà hàng xóm, mẹ hốt hoảng khi con kể chuyện

Nghỉ hè, tôi nhờ hàng xóm trông hộ con. Gửi được 3 ngày, con gái tôi về kể: "Chú Bình mới mua cái bể bơi ...

con nghi he o que me ve tham bat ngo va phat hien su that Làm gì để đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong kỳ nghỉ hè?

Sau một năm học miệt mài, trẻ luôn hào hứng khi kỳ nghỉ hè đến vì đây không chỉ là thời điểm các em được ...

con nghi he o que me ve tham bat ngo va phat hien su that 'Thuê’ con học bài, làm việc nhà dịp nghỉ hè

Để dụ con học trong kỳ nghỉ hè, không ít bố mẹ đã dùng chiêu trả tiền để “thuê” con học bài. Những đứa trẻ ...

con nghi he o que me ve tham bat ngo va phat hien su that Chiêu ‘độc’ quản con của các mẹ nói không với học hè

Kiên quyết nói không với học hè để dành cho con một mùa hè bổ ích với nhiều trải nghiệm ngoài sách vở, các mẹ ...

con nghi he o que me ve tham bat ngo va phat hien su that Nghỉ hè xưa cũ và đám trẻ phố 'thèm' quê

Tôi có một cậu con trai 10 tuổi, bằng những trải nghiệm tan tác về học hành tuổi thơ cũ, hai vợ chồng cố gắng ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.