Cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ giống con gái Trump ở Trung Quốc

Ngoại hình bắt mắt của Ivanka Trump, ái nữ nhà Tổng thống Mỹ Donald Trump, trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều phụ nữ Trung Quốc khi tìm đến thẩm mỹ viện.
con sot phau thuat tham my giong con gai trump o trung quoc Dân mạng dậy sóng vì ảnh con gái Trump ngồi ghế tổng thống
con sot phau thuat tham my giong con gai trump o trung quoc Quảng cáo cho con gái Trump, cố vấn Nhà Trắng hứng chỉ trích

Các nhãn hàng của ái nữ nhà tổng thống có thể bị tẩy chay ở Mỹ, nhưng tại Trung Quốc, khuôn mặt và tên tuổi của cô vẫn đang rất "hot". Theo New Daily, khuôn mặt của Ivanka được coi là tiêu chuẩn sắc đẹp của nhiều phụ nữ Trung Quốc, khiến họ sẵn sàng chi tiền phẫu thuật thẩm mỹ để có các đường nét giống cô.

Một trung tâm thẩm mỹ ở thành phố Phật Sơn chuyên cung cấp dịch vụ nâng ngực, chỉnh mắt và mũi lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của con gái ông Trump. Công ty này đăng ký tên hoạt động là Yiwanka từ trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

"Nhiều cô gái trẻ muón có đôi mắt to, chiếc mũi thanh tú, đôi môi gợi cảm và thân hình hoàn hảo như Ivanke", Li Yunxing, quản lý nhân sự của Yiwanka nói với Washington Post. ""Nét mặt, sự hài hoà và vẻ ngoài của cô ấy đều hoàn hảo, cho dù chúng được đánh giá theo tiêu chuản cái đẹp phương Tây hay phương Đông".

con sot phau thuat tham my giong con gai trump o trung quoc
Ivanka Trump. Ảnh: Getty

Ngoài Trung Quốc, Ivanaka cũng trở thành một hiện tượng ở phương Tây. Tháng 11/2016, chương trình Nightline của Mỹ từng giới thiệu hai người phụ nữ sẵn sàng chi hàng chục nghìn USD để có vẻ ngoài giống cựu người mẫu 35 tuổi.

"Tôi tích nét cổ điển của Ivanake Trump và đó là điều tôi muốn mình cũng có", người phụ nữ tên Tiffany Taylor đến từ bang Texas chia sẻ. Để phẫu thuật giống con gái Trump, cô đã chi 60.000 USD.

Sức ảnh hưởng của Ivanka ở Trung Quốc được đánh giá là rất lớn và không chỉ giới hạn ở ngành thẩm mỹ. 258 công ty nộp đơn xin đăng ký sử dụng tên Ivanka cho các sản phẩm của mình, trong khoảng thời gian từ cuộc bầu cử tổng thống đến cuối năm 2016. Các sản phẩm đăng ký theo tên con gái tổng thống Mỹ khá đa dạng, từ kem bôi mặt, giấy vệ sinh đến thuốc giảm cân.

Gia đình Ivanka nhận được cảm tình của người Trung Quốc sau đoạn video cô con gái Arabella đọc thơ bằng tiếng Trung. Hồi tháng hai, Ivanka Trump cũng khoe đoạn video con gái 5 tuổi hát bài hát chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.