Con trai của ‘hiệp sĩ’ bị đâm chết: 'Lớn lên con sẽ đi bắt cướp giống ba'

Được mẹ đưa đến Trung tâm Pháp y để nhìn mặt ba lần cuối, người con trai mới 10 tuổi của “hiệp sĩ” bị đâm chết nói rằng "lớn lên sẽ đi bắt trộm cướp giống ba".
 

Trưa ngày 14/5, rất đông đồng đội, người thân và bạn bè của 2 “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và Nguyễn Đăng Khôi (42 tuổi, quê Bình Định) túc trực tại Trung tâm Pháp y (quận 5, TP HCM) để chờ đưa thi thể 2 “hiệp sĩ” về quê nhà an táng.

“Lớn lên con sẽ đi bắt cướp giống ba”

Được mẹ dẫn đến để nhìn mặt ba lần cuối, bé Nguyễn Thành Đạt (10 tuổi, con trai “hiệp sĩ” Thôi) đôi mắt đỏ hoe, người run lên từng đợt, đứng nép mình trước cổng Trung tâm Pháp y để chờ được vào nhìn mặt ba lần cuối.

con trai cua hiep si bi dam chet lon len con se di bat cuop giong ba
Bé Thành Đạt mắt đỏ hoe khi được mẹ dẫn đến nhìn mặt ba lần cuối. (Ảnh: Xuyến Chi)

Chị Thanh Dung (vợ anh Thôi, quê Bình Định, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) cho biết, do cuộc sống không hạnh phúc nên giữa chị và anh Thôi đã ly hôn một thời gian.

Sau khi chia tay, chị Dung dẫn bé Thành Đạt về thuê nhà ở quận Gò Vấp sinh sống, còn anh Thôi thuê nhà trọ, hàng ngày chạy xe ôm để kiếm kế sinh nhai.

Cuộc sống mưu sinh vất vả khiến anh chị ít khi liên lạc với nhau. Chỉ thỉnh thoảng anh Thôi đến thăm, mua quà cho con trai rồi sau đó lại vội vã mỗi người một ngả để tiếp tục mưu sinh.

Cho đến sáng nay (14/5), người thân gọi điện báo thì chị Dung mới bất ngờ biết chuyện. Nén những dòng cảm xúc, chị tức tốc dẫn con trai đến để tạm biệt ba.

con trai cua hiep si bi dam chet lon len con se di bat cuop giong ba
Chị Dung ôm con trai và động viên trong lúc chờ nhận thi thể chồng cũ (Ảnh: Xuyến Chi)

Mặc dù không có nhiều thời gian để sống gần ba nhưng với bé Thành Đạt, anh Thôi luôn là một người hùng trong những câu chuyện tuổi thơ của bé.

Những ký ức của bé Đạt về ba là hình ảnh mỗi lần ba ghé thăm, những kỷ niệm mỗi lần ba đưa đi mua quà, những câu chuyện hấp dẫn về những lần bắt cướp mà ba cùng đồng đội đã vượt qua.

Nhớ về những kỷ niệm đó, đôi mắt bé Đạt bỗng bừng sáng. Bé nói dõng dạc “Lớn lên con cũng sẽ đi bắt cướp giống ba, con sẽ rất tự hào khi kể với các bạn trên lớp về ba Thôi”.

con trai cua hiep si bi dam chet lon len con se di bat cuop giong ba
Khi kể về ba, bé Đạt nói lớn lên cũng sẽ làm "hiệp sĩ" giống ba mình (Ảnh: Xuyến Chi)

Được biết, gia đình anh Thôi có 5 anh em, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Thường ngày anh Thôi làm nghề chạy xe ôm để mưu sinh.

Nhưng do bất bình trước nạn trộm cướp đang hoành hành, người đàn ông 42 tuổi đã tham gia nhóm “hiệp sĩ đường phố” với mong muốn mang lại chút bình yên cho xã hội, người dân TP Hồ Chí Minh.

Một “hiệp sĩ” bị trộm đâm chết khi sắp làm đám cưới

Theo thông tin từ gia đình anh Nguyễn Hoàng Nam, “hiệp sĩ” 29 tuổi này sắp làm đám cưới. Tuy nhiên,hạnh phúc còn chưa được chạm vào, anh đã phải nằm xuống dưới mũi dao oan nghiệt của băng nhóm trộm xe máy.

Anh Hoàng Công Tường (28 tuổi, quê Long An) - một thành viên nhóm “hiệp sĩ” quận Tân Bình cho biết, khoảng 20h ngày 13/5, khi đang chở khách đi tại khu vực bờ kè kênh Nhiêu Lộc (đường Hoàng Sa và Trường Sa), anh Thôi phát hiện có 2 nam thanh niên đi xe máy hiệu Exciter có biểu hiện nghi vấn nên đã âm thầm bám theo.

con trai cua hiep si bi dam chet lon len con se di bat cuop giong ba
Anh Tường kể về các đồng đội của đã bỏ mạng vì hành động hiệp nghĩa (Ảnh: Xuyến Chi).

Quá trình đeo bám, 2 thanh niên này đã nhiều lần định trộm xe máy nhưng bất thành. Nhận định đây chính là những người chuyên đi “đá xế”, anh Thôi đã gọi điện nhờ đồng đội hỗ trợ.

Đến đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP HCM), anh phát hiện nhóm thanh niên trên phá khoá xe SH nên đã cùng các đồng độ tăng tốc đuổi theo.

con trai cua hiep si bi dam chet lon len con se di bat cuop giong ba
Lực lượng chức năng tiến hành thủ tục pháp y để điều tra vụ việc (Ảnh: Xuyến Chi).

Lúc này, hai thanh niên trộm xe bất ngờ rút dao, mã tấu tấn công lại nhóm “hiệp sĩ”. Ở phía sau, đồng bọn của chúng tiếp tục lao tới và cầm hung khí đâm chém tới tấp vào người của các “hiệp sĩ”.

Một người dân phát hiện chạy đến hỗ trợ nhóm “hiệp sĩ” cũng bị đâm, tử vong ngay tại hiện trường. 2 trong số 5 “hiệp sĩ “nguy kịch, được đưa vào viện nhưng không qua khỏi, tử vong trên đường đi.

Ngoài ra, 3 hiệp sĩ khác bị thương nhập viện, trong đó có 1 người bị thương nặng.

Đến trưa ngày 14/5, Công an TP HCM cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang khám nghiệm pháp y, khoanh vùng và ráo riết truy bắt những người có liên quan đến vụ việc gây rúng động dư luận này.

con trai cua hiep si bi dam chet lon len con se di bat cuop giong ba Hiệp sĩ bị đâm chết ở TP HCM: Băng trộm xe rất hung hăng, phát hiện hiệp sĩ áp sát, đồng bọn rút dao, mã tấu chém tới tấp
chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.