Công an điều tra chủ tịch xã nhận tiền 'lại quả' hơn 80 triệu đồng

Cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ việc riêng cá nhân ông Nguyễn Công Dũng, Chủ tịch UBND xã Al Bá trong 2 năm làm Chủ tịch đã nhận số tiền "lại quả" lên đến 81 triệu đồng.
cong an dieu tra chu tich xa sai pham hon 80 trieu dong
UBND xã nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 1/6, ông Nguyễn Đình Sự, Chánh Thanh tra huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết, qua Thanh tra công tác quản lý, sử dụng ngân sách tại xã Al Bá, huyện Chư Sê trong năm 2016 và 2017 đã phát hiện số tiền sai phạm hơn 300 triệu đồng.

Cụ thể, trong năm 2016 và 2017, Đoàn Thanh tra phát hiện sai phạm UBND xã Al Bá với số tiền hơn 218 triệu đồng.

Trong đó, đảng ủy xã đã không chi trả chế độ cho đảng viên tham gia học tập nhưng vẫn lập chứng từ thanh quyết toán chế độ cho đảng viên dẫn đến số tiền sai phạm hơn 70 triệu đồng.

Đối với UBND xã Al Bá, Thanh tra huyện cũng kết luận chi sai nguyên tắc tài chính hơn 65 triệu đồng; sai phạm trong trong công tác xây dựng cơ sở hạ tầng là 18 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy quân sự xã Al Bá không tổ chức giáo dục chính trị - pháp luật, huấn luyện quân sự cho dân quân từ năm thứ 2 đến năm thứ 4 nhưng vẫn được thanh quyết toán chế độ số tiền hơn 64 triệu đồng.

Riêng cá nhân Chủ tịch UBND xã Al Bá Nguyễn Công Dũng trong 2 năm làm Chủ tịch đã sai phạm số tiền 81 triệu đồng.

Cụ thể, ông Dũng đã nhận tiền chênh lệch thanh toán mua giống bơ từ Chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới là 50 triệu đồng.

Vị này còn nhận tiền chênh lệch may rèm của xã 11 triệu đồng; lấy tiền của nguyên Chủ tịch UBND xã Al Bá Siu Kam 20 triệu đồng từ các khoản kinh phí công trình thực hiện ở xã.

Từ những sai phạm trên, Đoàn thanh tra kiến nghị UBND huyện Chư Sê chỉ đạo thu hồi số tiền sai phạm nộp vào ngân sách Nhà nước và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân.

Đồng thời, thanh tra huyện Chư Sê cũng đề nghị UBND huyện chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sai phạm 81 triệu đồng của ông Nguyễn Công Dũng, Chủ tịch xã Al Bá sang Cơ quan điều tra Công an huyện Chư Sê điều tra, xác minh làm rõ hành vi tham nhũng.

cong an dieu tra chu tich xa sai pham hon 80 trieu dong Làm rõ vụ việc bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc một bé sơ sinh vừa chào đời được một thời gian ngắn ...

cong an dieu tra chu tich xa sai pham hon 80 trieu dong Ngôi làng ‘5 không’ trên núi Cheng Leng

Cuộc sống đói nghèo, thiếu thốn, không đường, không điện, không trường học, không trạm xá và không giấy tờ tùy thân đã đeo bám ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.