Công an vào cuộc vụ nhắn tin đe dọa tài xế tuyến Huế - Đà Nẵng

Công an Thừa Thiên - Huế đang điều tra việc hàng loạt chủ xe, tài xế nhận được tin nhắn đe dọa từ các số điện thoại lạ.

Ngày 9/1, đại tá Lê Văn Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết Ban Giám đốc Công an tỉnh đã lên phương án xử lý phản ánh của các nhà xe tuyến Huế - Đà Nẵng về việc liên tục nhận được tin nhắn đe dọa, uy hiếp.

"Các phòng chức năng, đơn vị nghiệp vụ đang xác minh, thu thập chứng cứ vụ việc. Đối với những người có hành vi đe dọa tính mạng của người khác, chúng tôi sẽ xử lý một cách nghiêm khắc, bất kể đó là ai", đại tá Vũ nói.

cong an vao cuoc vu nhan tin de doa tai xe tuyen hue da nang

Đại tá Lê Văn Vũ hứa xử lý vụ việc các tài xế và nhà xe phản ánh. Ảnh: K.T.

Trước đó, ngày 8/1, hàng chục nhà xe và tài xế chạy tuyến cố định Huế - Đà Nẵng và ngược lại đã gửi đơn cầu cứu về việc bị đe dọa tài sản, tính mạng. Theo phản ánh của các nhà xe này, những năm gần đây, trên tuyến cố định Huế - Đà Nẵng bùng phát xe dù chạy công khai chạy dù.

Các xe trên núp dưới bóng xe hợp đồng tour để bắt khách lẻ, hoạt động như xe tuyến cố định.

cong an vao cuoc vu nhan tin de doa tai xe tuyen hue da nang

Hàng chục tài xế và chủ xe cầu cứu lên cơ quan chức năng. Ảnh: D.L.

Họ ngang nhiên tổ chức các địa điểm đặt vé, đón trả khách ngay giữa thành phố, trên các trang mạng, thu tiền công khai, vô tư trốn các loại thuế, phí, phá vỡ trật tự vận tải.

Sau khi nhiều hành khách phản ánh hoạt động phi pháp của xe trá hình, xe 7 chỗ chạy ''chui'', những ngày qua, hàng loạt chủ xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng cùng người thân liên tục nhận được những cuộc điện thoại số lạ, nhắn tin uy hiếp. Chúng dọa đập phá xe, ném đá xe khách tuyến cố định khi lưu thông.

Đại tá Lê Văn Vũ cho biết công an tỉnh đã lên kế hoạch để xử lý các nhà xe chạy sai quy định của pháp luật. Đồng thời sẽ phối hợp với công an các tỉnh khác như Quảng Bình, Quảng Trị và TP Đà Nẵng để lên kế hoạch xử lý triệt để vấn đề này.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.