Công quốc gia Komodo sẽ cấm du khách hút thuốc lá

Sau một đám cháy lan rộng trên 10 ha thảo nguyên trên đảo Komodo khiến đội cứu hộ phải mất một ngày để dập lửa, nhà quản lý công viên quốc gia Indonesia đã quyết định cấm du khách hút thuốc lá. 
cong quoc gia komodo se cam du khach hut thuoc la
Sau một đám cháy đã đốt cháy 10 ha thảo nguyên trên đảo Komodo, nhà điều hành công viên quốc gia ở Đông Nusa Tenggara đã cấm du khách hút thuốc lá. . (Shutterstock / File)

Nhà điều hành công viên quốc gia Komodo - Budi Kurniawan nói với Kompos rằng văn phòng của ông đã ban hành thư cấm du khách hút và xả thuốc lá ra công viên.

"Điếu thuốc lá có thể bắt cháy trong rừng, vì vậy chúng tôi cần cấm xả thuốc lá". Ông cũng khẳng định du khách bỏ qua lệnh cấm có thể bị bắt giữ.

Ngoài lý do mùa khô, hoạt động của con người được cho là nguyên nhân của nhiều đám cháy rừng, và nhiều đám cháy rừng do con người có khởi nguồn từ thuốc lá - tàn thuốc lá. Nhà quản lýcủa công viên đã báo cáo phối hợp với Bộ Môi trường và Lâm nghiệp để quán triệt vấn đề này.

Vườn quốc gia Komodo thuộc Indonesia, nằm ở quần đảo Sunda nhỏ cảnh biên giới giữa Đông Nusa Tenggara và Tây Nusa Tenggara. Vườn quốc gia bao gồm ba đảo lớn Komodo, Padar, Rinca và 26 đảo nhỏ với tổng diện tích 1.733 km² (603 km² là đất liền). Vườn được thành lập năm 1980 để bảo tồn rồng Komodo, loài thằn lằn lớn nhất. Sau đó, các sinh vật khác (gồm cả động vật biển) cũng được đưa vào tầm bảo vệ. Năm 1991, UNESCO công nhận vườn quốc gia Komodo là di sản thế giới.

Vườn quốc gia Komodo là một trong Bảy Kì quan Thiên nhiên Mới của Thế giới. Quần đảo Komodo là một phần của Tam giác San hô, và là một trong những nơi giàu về đa dạng sinh học biển nhất thế giới.

Vườn quốc gia bao gồm miền ven biển mạn tây Flores, với ba đảo lớn Komodo, Padar và Rinca, cùng 26 đảo nhỏ hơn. Các hòn đảo đều có nguồn gốc núi lửa. Địa hình khá gồ ghề, nhiều đồi,[3] với độ cao có thể đạt 735 m.[2] Khí hậu ở đây thuộc loại khô nhất Indonesia với lượng mưa hàng năm từ 800 đến 1000 mm. Nhiệt độ trung bình mùa khô (tháng 5-10) là chừng 40 °C.

cong quoc gia komodo se cam du khach hut thuoc la Xứ sở thần tiên dưới lòng đất ở Việt Nam

Trang Telegraph (Anh) mới đây đăng tải những hình ảnh hoang sơ và kỳ vĩ của các hang động ở tỉnh Quảng Bình với lời ...

cong quoc gia komodo se cam du khach hut thuoc la Vườn quốc gia có rồng lạ, mỗi ngày giới hạn chỉ 100 người đến thăm ở Indonesia

Không chỉ nổi tiếng bởi loài rồng Komodo huyền thoại, vườn quốc gia Komodo còn sở hữu cảnh quan quyến rũ, là điểm đến hấp ...

cong quoc gia komodo se cam du khach hut thuoc la Dân 'phượt' về vườn quốc gia săn bướm ngày nghỉ lễ

Tranh thủ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dân "phượt" từ khắp các tỉnh miền Bắc đổ về vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.