Công tố viên Tây Ban Nha: Ronaldo sẽ bị kết án tù giam vì tội trốn thuế

Siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ bị tuyên phạt 24 tháng tù giam và nộp phạt nặng liên quan đến vụ trốn thuế ở Tây Ban Nha khi còn khoác áo Real Madrid.

AFP dẫn tuyên bố của công tố viên Tây Ban Nha hôm 27.7 cho biết Ronaldo sẽ bị phạt 3,2 triệu euro và bị kết án 24 tháng tù giam liên quan đến vụ kiện trốn thuế tại quốc gia này.

Theo đó, tiền đạo 33 tuổi vừa gia nhập Juventus bị buộc tội trốn thuế 5,7 triệu euro trong phiên xét xử sắp tới. Trước đó, Ronaldo một mực phủ nhận các cáo buộc. Mặc dù sẽ bị tuyên phạt bản án trên, nhưng Ronaldo không phải "bóc lịch" trong tù.

Bởi theo, luật pháp Tây Ban Nha, đối với người bị kết án tù từ 2 năm trở xuống và phạm tội lần đầu sẽ được hưởng án treo nếu nộp phạt cũng như hoàn tất các nghĩa vụ liên quan. Vì vậy, CR7 sẽ phải nộp tiền phạt 3,2 triệu euro cộng với 5,7 triệu euro tiền thuế, 1 triệu euro tiền lãi tích luỹ và 250 euro mỗi ngày trong 48 tháng (bao gồm án tù). Tuy nhiên, theo AFP, số tiền trên có thể sẽ tăng thêm, dự kiến lên đến khoảng 19 triệu euro.

cong to vien tay ban nha ronaldo se bi ket an tu giam vi toi tron thue

Ronaldo (giữa) sẽ tiếp tục vướng vào vụ kiện thuế khi sắp bị kết án tù và nộp phạt

Trước đó, cựu siêu sao của Real Madrid bị lôi kéo trong một cuộc chiến pháp lý dài hạn với Bộ Tài chính Tây Ban Nha về các vấn đề thuế, khi bị buộc tội không trả 14,6 triệu euro tiền thuế từ năm 2011 - 2014. Tình hình tưởng như đã được giải quyết vào tháng 6 khi Ronaldo đồng ý với một án tù treo và nộp phạt hơn 18.6 triệu euro.

Vào ngày 10.7, Real Madrid thông báo Ronaldo chính thức chuyển đến Juventus với giá 100 triệu euro. Tại đội bóng thành Turin, tiền đạo 33 tuổi này sẽ kiếm được 30 triệu euro mỗi năm trong suốt hợp đồng thời hạn 4 năm. Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2009, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu và giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 4 lần vô địch Champions League.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tờ Marca dẫn tuyên bố của Bộ Tài chính Tây Ban Nha nhấn mạnh rằng việc gia nhập Juventus sẽ không giúp Ronaldo “miễn nhiễm” đối với việc bị truy tố hình sự về tội nợ thuế. Phát ngôn viên bộ này là Jose Maria Mollinedo nói rằng mặc dù ngôi sao người Bồ Đào Nha đã hoàn tất việc chuyển đến Ý, nhưng Ronaldo vẫn có thể bị bắt bất cứ lúc nào nếu bị kết tội.

cong to vien tay ban nha ronaldo se bi ket an tu giam vi toi tron thue Ronaldo nhận án phạt cho hành vi trốn thuế

Tân binh của Juventus tạm thời thoát cảnh bóc lịch, song sẽ phải chịu án treo 2 năm, đồng thời nộp khoản tiền phạt không ...

cong to vien tay ban nha ronaldo se bi ket an tu giam vi toi tron thue Video bàn thắng, tổng thuật kết quả Juventus vs Bayern Munich (ICC 2018): Không Ronaldo - không vấn đề

Video bàn thắng, tổng thuật kết quả Juventus vs Bayern Munich: Dù không có sự phục vụ của thương vụ bom tấn mang tên Ronaldo, ...

cong to vien tay ban nha ronaldo se bi ket an tu giam vi toi tron thue Top 10 ứng viên giải 'The Best': Có Ronaldo và Messi, Neymar bị loại

Tối 24/7, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách rút gọn 10 ứng viên tranh giải "The Best" 2018 (cầu ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.