Trưa 19/5, công ty CP cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đã có văn bản báo cáo đến UBND TP Đà Nẵng về tình hình cấp nước, nguyên nhân nước sinh hoạt đục ngầu như người dân bức xúc phản ánh.
Người dân Đà Nẵng phản ánh nước sinh hoạt vàng như "bò húc". (Ảnh chụp màn hình).
Theo báo cáo do ông Hồ Minh Nam, Phó tổng giám đốc Dawaco, tính đến 24h ngày 18/5, hệ thống cấp nước của Dawaco cơ bản phục hồi tại một số khu vực đầu nguồn, tuy nhiên sau công tác đấu nối hệ thống điện, đường ống tại Cầu Đỏ, nước chưa phục hồi hoàn toàn trên mạng lưới.
Các khu vực Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, khu vực cuối nguồn nước, các hẻm nhỏ... có thể chưa có nước hoặc nước rất yếu.
Đối với một số khu vực đã có nước trở lại, sau khoảng thời gian ngừng cấp nước, có thể xảy ra hiện tượng đục nước do xáo trộn thủy lực kéo theo cặn lắng trong đường ống, khách hàng có thể xả nước trong vài phút, sau đó xả lại lần nữa sẽ trở lại bình thường.
"Dawaco đã và đang nỗ lực nhằm phục hồi công suất để khách hàng có thể sử dụng nước trong thời gian sớm nhất.
Dawaco xin lỗi khách hàng vì sự cố không mong muốn đã gây ra sự bất tiện trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài", báo cáo viết.
Liên quan đến vụ việc trên, trên trang Quản lí đô thị Đà Nẵng, từ khuya 18/5 đến chiều nay 19/5, có hàng chục bài viết, bình luận bức xúc việc phải trả tiền nước sạch nhưng dùng nước đục ngầu, vàng khè như "bò húc".
Đô thị 15:02 | 19/04/2020
Đô thị 10:30 | 19/04/2020
Nhà đất 09:22 | 18/04/2020
Nhà đất 14:42 | 16/04/2020
Đô thị 13:04 | 15/04/2020
Đô thị 22:16 | 03/04/2020
Đô thị 20:17 | 26/03/2020
Đô thị 16:26 | 26/03/2020