Công việc không thuận lợi, có khả năng văn phòng nơi bạn làm việc đã phạm 8 lỗi về phong thủy!

Rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn những địa điểm làm việc sai lầm khiến công việc không được thuận lợi. Dưới đây là 8 điểm nên lưu ý khi thiết kế hay thuê văn phòng làm việc.

1. Để cây to (cây trồng, cây cảnh) chặn ngay cửa chính ra vào văn phòng

cong viec khong thuan loi co kha nang van phong noi ban lam viec da pham 8 loi ve phong thuy
Cây chặn trước cửa nhà sẽ làm ngăn chặn luồng khí lưu thông và ảnh hưởng tâm trạng làm việc (Ảnh minh họa: Dailymail)

Cửa chính văn phòng là nơi để không khí lưu thông và lấy nguồn năng lượng từ ngoài vào phòng làm việc. Với các văn phòng thuê ở mặt đất thì tình trạng trước mặt là vỉa hè có cây xanh rất phổ biến. Chủ doanh nghiệp khi thuê hay thi công nên xem xét việc có thể tránh vị trí của cây xanh án ngữ trước mặt tiền để thuận lợi trong công việc. Bởi cây to chặn ngay cửa chính sẽ cản trở vận khí tốt đẹp và dễ ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc của nhân viên.

2. Thuê văn phòng ở gần nghĩa trang

cong viec khong thuan loi co kha nang van phong noi ban lam viec da pham 8 loi ve phong thuy
Không nên thuê phòng ở gần nghĩa trang, đền chùa miếu mạo vì dễ ảnh hưởng tâm lí làm việc (Ảnh: Báo xây dựng)

Việc thuê văn phòng ở cạnh những ngôi đền chùa miếu mạo, nghĩa trang, dưới chân cầu, cạnh hành lang đường sắt hoặc những nơi đang đào đường, xây dựng sẽ khiến công việc có sự ảnh hưởng nhất định. Ngoài những tác động về địa hình thì tâm lí của nhân viên cũng không được thoải mái khi làm việc ở những nơi không yên tĩnh hoặc liên quan đến tâm linh như vậy.

3. Dùng ghế đung đưa (ghế rocking)

Có nhiều công ty lựa chọn ghế bập bênh cho nhân viên ngồi, vừa làm việc vừa có thể thư giãn đầu óc. Tuy nhiên theo phong thủy truyền thống thì những loại ghế mà lãnh đạo tuyệt đối không nên sử dụng là ghế bập bênh bởi người xưa tư duy rằng loại ghế này sẽ làm sự nghiệp của bạn chông chênh, bấp bênh.

4. Dùng đồ vật sứt mẻ, han gỉ

Việc dùng những chiếc cốc hay lọ hoa hoặc bàn ghế sứt mẻ, hay những sản phẩm bằng kim loại han gỉ theo quan điểm phong thủy sẽ làm cho công ty thất thoát, rò rỉ tiền bạc. Trên phương diện thẩm mĩ, một văn phòng sử dụng nhiều đồ đạc cũ nát thường khiến đối tác có cái nhìn thiếu thiện cảm, không tin cậy trong việc xây dựng mối quan hệ làm ăn, cộng tác.

5. Dùng nhiều cây cảnh tùy hứng, không hợp phong thủy

cong viec khong thuan loi co kha nang van phong noi ban lam viec da pham 8 loi ve phong thuy
Một số loài hoa tuyệt đối không nên dùng trong văn phòng (Ảnh: Cây cảnh việt)

Một số loại cây không nên dùng trong văn phòng với hầu hết các tuổi như: Hoa đỗ quyên có dịch độc, hoa lan dễ mang lại hưng phấn, hoa sen móng ngựa có độc, xương rồng có gai dễ gây sát thương cho người, hoa trạng nguyên có độc, hoa tử kinh sẽ gây ho, oải hương có kiềm độc, hoa nguyệt quế có mùi hương quá nồng nặc, hoa bách hợp dễ khiến trung khu thần kinh quá hưng phấn, đinh hương, hoa dạ hương khiến con người không thoải mái, trúc đào phân tiết dịch thể khiến con người trúng độc, đều không thích hợp đặt trong văn phòng. Nếu văn phòng nào đang có những loại cây này thì nên bỏ.

Ngoài ra, tùng bách, cẩm tú cầu, kim giao, hoa thủy tiên, hoa xương rồng, mai ngũ sắc, cà cảnh, nam thiên trúc, cũng không thích hợp đặt trong văn phòng.

Nên đặt những loại cây lá rộng trong chậu để đem lại may mắn cho việc làm ăn của công ty và cải thiện mối quan hệ giữa mọi người. Bạn có thể trồng một số loại cây như: xương rồng, thiên thanh, kim phát tài, trúc nhật… sẽ giúp công ty tránh được những điềm xấu và gia tăng tài lộc.

6. Bàn làm việc của lãnh đạo đặt sai vị trí

Người lãnh đạo cũng chính là người nắm giữ “vận mệnh” của công ty. Vì thế, đối với người lãnh đạo là nam thì nên đặt bàn ở phía Đông (Đông Nam), còn người lãnh đạo là nữ thì nên đặt bàn ở phía Tây (Tây Bắc, Tây Nam) của căn phòng làm việc.

7. Cửa ra vào thông suốt với cửa sổ

cong viec khong thuan loi co kha nang van phong noi ban lam viec da pham 8 loi ve phong thuy

Cửa chính phải có khổ rộng nhất so với bất cứ một cửa nào trong công ty. Cửa chính và cửa sổ bằng nhau, đối diện nhau sẽ làm tài lộc vào cửa này ra cửa kia.

8. Bàn làm việc của nhân viên đối diện với phòng vệ sinh

Bàn làm việc của nhân viên hoặc các bộ phòng ban đặt đối diện với phòng vệ sinh sẽ làm luồng khí ô uế, xâm nhập vào nơi làm việc, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lí của nhân viên.

Ngoài ra, bàn làm việc nên làm bằng gỗ, nên tránh những loại bàn làm bằng kim loại. Không nên đặt bàn ở ngay cạnh cửa, kể cả cửa chính và cửa sổ vì sẽ gây mất tập trung, ảnh hưởng đến công việc của nhân viên trong công ty.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.