Cư dân mạng 'nhũn tim' trước em bé dân tộc hồn nhiên bên bầu sữa mẹ

Giữa cái nóng như đổ lửa, hình ảnh một em bé dân tộc mặc áo dài kín mít hồn nhiên bú sữa mẹ đã gây xúc động mạnh với nhiều người, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa.

Thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay khiến con người ta dễ cảm thấy khó chịu, cáu bẳn trước mọi thứ. Giữa cái nóng khắc nghiệt của tháng 6, hình ảnh một bà mẹ dân tộc vui vẻ cho con bú đang làm mát lòng nhiều cư dân mạng, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa.

cu dan mang nhun tim truoc em be dan toc hon nhien ben bau sua me
Bức ảnh em bé người dân tộc bú mẹ khiến cư dân mạng quan tâm. Ảnh FB

Cụ thể, người dùng P.S. đã đăng lên một diễn đàn dành riêng cho các bà mẹ đang nuôi con nhỏ với hơn 200.000 thành viên một bức ảnh mẹ đang cho con bú. Trong ảnh, bà mẹ người dân tộc thiểu số với làn da nâu sạm nhưng khuôn mặt như bừng lên niềm hạnh phúc khi vạch áo cho con bú.

Trong khi đó, em bé đầu mướt mồ hôi vừa đỡ bầu sữa mẹ để “ti”, vừa giương đôi mắt đen láy lên nhìn vào ống kính máy ảnh khiến người xem vừa thấy thương, vừa thấy đáng yêu. Dù ngoài trời đang nắng nóng chói chang, cả hai mẹ con vẫn mặc quần áo truyền thống kín mít.

Người đăng bức ảnh không tiết lộ thông tin gì về 2 nhân vật chính hay địa điểm, thời gian chụp ảnh. Tuy nhiên, hình ảnh em bé bú mẹ vẫn lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội với hàng nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận.

cu dan mang nhun tim truoc em be dan toc hon nhien ben bau sua me
cu dan mang nhun tim truoc em be dan toc hon nhien ben bau sua me
Các mẹ bỉm sữa cảm thấy đồng cảm khi nhìn bức ảnh mẹ cho con bú. Ảnh chụp màn hình

Đa số ý kiến đều nhất trí rằng hình ảnh mẹ cho con bú “rất đáng yêu”, “rất đẹp”. Trong khi đó, nhiều bà mẹ đã hoặc đang nuôi con nhỏ tâm sự rất nhớ con khi xem ảnh.

Thành viên T.K.L bình luận: “Nhìn e lại nhớ con trai ở nhà. Yêu các em lắm. Thương nhất trời nắng nóng này. Em ở nhà cai sữa gần tháng rồi nhưng thi thoảng vẫn vạch lên ngửi rồi cười Khanh khách. Đôi khi còn ngậm răng nhưng không dám bú”.

Bà mẹ X.N. chia sẻ: “Hạnh phúc nhất khi nhìn con bú . Con em được 1 năm rồi mà em chẳng muốn cai sữa chút nào cả. Em like cái hình này quá”. Facebooker D.N. cho biết hiện con cô đã cai sữa nhưng “nhìn bức ảnh này bao nhiêu cảm xúc với con lại ùa về”.

cu dan mang nhun tim truoc em be dan toc hon nhien ben bau sua me
Cư dân mạng cho rằng bức ảnh em bé bú mẹ rất đẹp và đáng yêu. Ảnh chụp màn hình

Trái lại, một vài cư dân mạng cho rằng dù rất đáng yêu song hình ảnh em bé dân tộc bú mẹ trong tiết trời nắng nóng vẫn có nét gì đó rất đáng thương và tội nghiệp. Dù vậy, luồng ý kiến này không được nhiều người đồng tình vì 2 nhân vật trong bức ảnh mẹ cho con bú đều trông rất hạnh phúc.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.