Cứ đến mùa bóng đá là vợ giật mình thon thót vì chồng!

Mỗi lần nhìn ông chồng mải mê xem bóng, tôi luôn tự hỏi mình rằng: “Bóng đá có điều gì cuốn hút khiến ông ấy có thể gào thét dữ dội phát điên phát cuồng như vậy.”

Trận đấu Việt Nam – Indonesia mới kết thúc, kết quả đọi nhà thua, chồng tôi buồn bã chẳng động chân, động tay làm gì. Tôi hỏi anh giọng an ủi: “Thôi Việt Nam mình thua rồi, anh đừng buồn nữa. Lần sau cổ vũ tiếp!” Thế nhưng, lời động viên của tôi chỉ như cơn gió thoảng qua tai chồng. Anh lại tiếp tục vào phòng ôm gối, khuôn mặt rầu rĩ để lại tôi loay hoay một mình với hàng tá việc.

Trái với lúc cách đó 20 phút, khi tôi đang mải mê dọn dẹp nhà cửa, chồng tôi phi một phát ra ngoài. Anh múa một bài quyền đơn giản nhẹ nhàng, nhảy tưng từng và gào thét: “Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch!” khiến tôi giật bắn cả người. Tôi bức xúc kêu ầm lên: “Anh không phải phát rồ lên làm gì!” Bình thường nếu nói vậy, chồng tôi sẽ xông vào chỉnh gáy nhưng lần này vui quá hóa quên mọi thứ, anh tiếp tục reo hò, tay đấm đấm vào tường đầy vẻ phấn khích chỉ bởi cú sút thủng lưới khiến Việt Nam thắng 2-1. Hậu quả sau màn vui quá đó là tiếng khóc thét trong phòng ngủ của con trai tôi. Ngay sau đó, trong trận đá phụ, đội tuyển Việt Nam bị thua. Khuôn mặt của chồng biến sắc nhanh chóng...

cu den mua bong da la vo giat minh thon thot vi chong
Chồng tôi buồn rầu vì đội tuyển Việt Nam thua. (Ảnh: boldsky).

Cứ ngẫm nghĩ mà sao chồng tôi có thể mê bóng một cách khủng khiếp đến nỗi quên cả vợ con. Chỉ vì trận đấu bóng của đội tuyển Việt Nam mà tan việc, anh lao vù một phát vào trong phòng, bật ti vi lên. Con khóc đòi ăn, tôi lên tiếng nhờ: “Anh vào bế con giúp em, em dọn cơm!”, chồng tôi nói luôn: “Không! Em tự làm đi. Anh còn xem bóng!”. Đấy, chồng tôi mê bóng đến nỗi con khóc cũng kệ. Đến khi ăn cơm, anh đòi mang cả mâm cơm di chuyển cả bàn ăn ra trước cái ti vi. Đã không giúp được vợ con thì chớ đây ngồi ăn cơm với ông chồng mê bóng cũng không yên. Có lúc, cầu thủ sút gần vào, lão chồng lại rú ầm lên, bình luận tới tấp: “Sao mà đá chán thế! Sao mà không đá sang bên phải, sao mà không đá trực diện…” Ồ, kiểu bình luận của chồng tôi đúng chất như tự ví mình là huấn luyện viên tài ba. Thi thoảng, lão hét lên mà tôi với con cứ giật bắn cả mình, tưởng như nhà đang có hỏa hoạn.

Từ ngày lấy nhau, lão mê bóng đến nỗi sẵn sàng bỏ cơm để sang nhà hàng xóm xem. Có hôm tôi nhờ lão về đón con. 1 tiếng sau, tôi trở về nhà không thấy con đâu, lão cũng mất tích. Gọi điện hỏi thì hóa ra đi giữa đường lão thấy họ mở bóng đá, lão tạt vào xem mà quên béng mất chuyện đón con. Còn tôi được hôm lóc cóc quay lại trường đón con đang mếu máo khóc vì tối muộn không thấy bố mẹ đâu.

Rồi đỉnh điểm nhất là một tối, con tôi ốm sốt. Tôi giục lão nhanh chóng đưa con đi viện cùng. Thế mà lão cứ: "Em cứ bình tĩnh. Con không làm sao. Để anh xem nốt tý!". Trong phòng ngủ tôi thì sốt ruột đi ra đi vào vì con. Ngoài phòng khách, lão chồng động tý lại kêu ầm lên vì những cú sút trượt của cầu thủ. Đến khi hai đội hòa, đầu hiệp phụ, tôi ra giục lão hất hàm đòi xem tiếp cáu gắt: "Em làm gì mà cứ léo nhéo suốt vậy. Để yên cho anh xem!". Tôi nóng hết cả mặt gào thét vào mặt lão: "Con tôi có mệnh hệ gì tôi giết anh. Anh cứ xem bóng đi. Tôi tự đi đưa con một mình đi khám. Tý vê sẽ có sẵn tờ đơn ly dị cho anh." Nghe vậy, lão chồng mới hốt hoảng tắt tivi vội vã đưa vợ con đi khám. Mấy hôm sau lão lẽo đẽo xin lỗi và xin chừa vụ mê bóng đá. Cứ tưởng lão thay đổi thế nhưng hễ đâu có bóng đá, mọi lời hứa của lão đều tan thành mây khói.

cu den mua bong da la vo giat minh thon thot vi chong
Dù sao, chồng tôi cũng chỉ mê bóng chứ không cờ bạc hay rượu chè. (Ảnh: lovelypanky).

Nghĩ đi nghĩ lại, chồng tôi dù sao chỉ mê bóng, không cờ bạc, không rượu chè. Lão cũng khá tiết kiệm, chỉ xem bóng ở nhà, hay ra quán cafe xem chứ nhất quyết không bỏ tiền ra mua vé. Nhớ lại hồi yêu nhau, lão từng mua toàn bộ vé trận đấu của đội tuyển U19 Việt Nam để hai đứa cùng đi xem. Hôm nọ, tôi nhắc lại : "Hay anh hôm nào mua vé cho em vào xem cổ vũ bóng đá!" Chưa kịp dứt lời chồng tôi quay ngoắt lại nói: "Em bị điên à! Tiền ăn chưa nói gì tiền xem bóng. Thích thì xem tivi ở nhà."

Đấy, thế mới biết dù mê bóng nhưng chồng tôi vẫn rạch ròi chuyện tiền nong. Còn tôi, ngồi ngẫm nghĩ chỉ sợ mỗi lần mùa bóng đá xuất hiện, bởi lúc ấy, chỉ mình tôi quay cuồng với công việc và giật mình thon thót với tiếng hét, gào rú của chồng mình.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hậu sang tên đổi chủ, dự án cũ của Tân Hoàng Minh vẫn khó bán hàng
Hanoi Signature tiền thân là dự án D’. Palais de Louis của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nhượng lại cho Ramond Holdings. Trong quý III, các căn hộ tại đây có giá trung bình 6.700 USD/m2, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt gần 20%. Theo Avision Young, các vấn đề pháp lý trước đây khiến cho dự án này khó tiếp cận khách hàng.