Cụ ông Nhật Bản bị phạt nặng vì lấy trộm 1 cuộn giấy vệ sinh

Nhật Bản đã đưa ra hình thức trừng phạt nghiêm khắc với một cụ ông 64 tuổi bị cáo buộc lấy trộm 1 cuộn giấy vệ sinh trong bệnh viện.
cu ong nhat ban bi phat nang vi lay trom 1 cuon giay ve sinh

(Ảnh minh họa: Shutterstock)

Theo Sora News, cụ ông 64 tuổi hôm 20/11 đã bị bắt với cáo buộc lấy trộm một cuộn giấy vệ sinh tại một bệnh viện ở Okinoshima, quận Oki, tỉnh Shimane. Oinoshima nằm trên một hòn đảo ở phía tây Nhật Bản và có dân số khoảng gần 15.000 người.

Cụ thể, cụ ông được cho là đã lấy cuộn giấy vệ sinh vào hồi tháng 9 trong nhà vệ sinh nam. Ông bị phạt 200.000 yên Nhật (tương đương 1.763 USD), trong khi cuộn giấy vệ sinh chỉ có giá 0,26 USD.

Nguyên nhân vì sao cụ ông lại lấy trộm giấy vệ sinh không được công bố, nhưng bài báo cho biết ông phải nhận mức phạt nặng khi lấy trộm một vật giá trị thấp là vì đây không phải là lần đầu tiên mà ông phạm tội.

Theo Sora News, câu chuyện này đã khiến dư luận Nhật Bản quan tâm. Họ bàn luận về mức độ nghiêm trọng của hình phạt và những vụ việc vi phạm gần đây do người lớn tuổi gây ra.

“Ông ấy có thể mua được 6.000 cuộn giấy vệ sinh với khoản tiền phạt đó”, một người dùng bình luận.

“Ở Fukuoka, có một ông 53 tuổi cũng bị bắt vì đột nhập vào nhà người khác và lấy đi hộp giấy ăn trị giá 50 yên”, một người khác chia sẻ.

Một số người cho rằng vấn đề người già Nhật Bản sống trong cảnh nghèo khó đang dần trỏ thành vấn đề đáng lo ngại mỗi ngày và Nhật Bản đã xảy ra không ít trường hợp người già lấy trộm đồ gần đây.

Tuy không rõ về tình hình tài chính của cụ ông bị phạt, nhưng Sora News cho rằng đây là một ví dụ cho thấy sự nghiêm khắc trong pháp luật của Nhật Bản với vấn đề trộm cắp.

Họ quan điểm rằng hành vi lấy trộm là sai trái và cẩn phải được xử lí nghiêm minh để tạo nên tính răn đe. Trước đó, đã từng có vụ việc cảnh sát Nhật Bản điều tra và bắt một người đàn ông vì lấy trộm một quả nho trên khay hoa quả tại một cửa tiệm tạp hóa.

Hồi giữa tháng 11, ông Masakazu Eguchi, một người đàn ông 55 tuổi thất nghiệp ở Futtsu, Chiba đã bị bắt quả tang vì lấy 30 yên (0,27 USD) trong hòm công đức tại một ngôi đền ở địa phương. Cảnh sát đã bắt ông về xử phạt dù khoản tiền ông lấy là rất nhỏ.

cu ong nhat ban bi phat nang vi lay trom 1 cuon giay ve sinh Ngắm Nhật Bản mùa thu lá đỏ đẹp như tranh vẽ

Khoảng thời gian này là lúc Nhật Bản chìm trong màu đỏ pha vàng của những rừng phong, cây rẻ quạt, cây thích,... Trên chuyến ...

cu ong nhat ban bi phat nang vi lay trom 1 cuon giay ve sinh Ám ảnh: biểu tượng điện ảnh nổi tiếng cho dòng phim kinh dị Nhật Bản

Phim kinh dị Nhật Bản mang cho người xem cảm giác ám ảnh và ức chế thần kinh, trở thành biểu tượng điện ảnh nổi tiếng thế ...

cu ong nhat ban bi phat nang vi lay trom 1 cuon giay ve sinh Những người Việt chết trẻ ở Nhật Bản

Ở ngôi chùa Nisshinkutsu thuộc khu Minato, Tokyo, những tấm bài vị mới tinh được viết bằng tiếng Việt nằm xếp hàng trên kệ.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.