Cứ tiện tay để chổi quét nhà ở những nơi này, bảo sao làm ăn mãi không phất lên được

Thói quen “tiện tay“ cất chổi quét nhà ngay sau cửa ra vào để tiện sử dụng của nhiều người là một trong những nguyên nhân khiến gia đình kém may mắn cả năm.
cu tien tay de choi quet nha o nhung noi nay bao sao lam an mai khong phat len duoc

Chiếc chổi quét nhà là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình nhưng thường không mấy sạch sẽ vì được dùng để quét dọn sàn nhà, sân vườn,... nên chiếc chổi thường mang năng lượng xấu, ảnh hưởng đến vượng khí trong nhà. Theo phong thủy, nếu gia chủ không chú ý đến vị trí đặt chổi, thì rất có thể sẽ tiện tay "quét" luôn tài lộc đi ra khỏi nhà.

1. Không đặt chổi ở phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung rất quan trọng của gia đình, đồng thời là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa,... đón tài lộc, vượng khí. Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt chổi quét nhà trong phòng khách sẽ khiến những năng lượng xấu trong chiếc chổi phát tán ra cả phòng, từ đó, sức khỏe và tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng, ngày một giảm sút.

2. Không đặt chổi hai bên cửa ra vào

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc là tiện tay cất chổi ở sau cánh cửa ra vào để tiện cho việc sử dụng. Cửa ra vào là nơi thu hút tài lộc, may mắn cho cả gia đình, nên không thể đặt một vật mang năng lượng xấu như chiếc chổi.

cu tien tay de choi quet nha o nhung noi nay bao sao lam an mai khong phat len duoc

Không nên đặt chổi ở hai bên cửa ra vào. (Ảnh minh họa)

Đặt chổi ở đây thì tài khí dễ bị tiêu tan, may mắn, tài lộc khó mà tích tụ lại.

3. Không đặt chổi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí tích tụ, lại rất ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn. Nếu đặt chổi ở đây rồi đem đi quét nhà thì không những mang theo cả vi khuẩn và chất bẩn ra sàn nhà mà còn phát tán cả những uế khí đó. Nhà cửa từ đó sẽ kém sạch mà còn có đầy khí xấu khiến năng lượng tốt bị ảnh hưởng, gia chủ sẽ mất dần may mắn, tài lộc.

4. Không đặt chổi trong phòng ăn, phòng bếp

Để chổi trong phòng ăn hay phòng bếp càng là điều kiêng kị, người xưa cho rằng như thế sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến cho tài lộc sa sút, vận trình gia chủ ngày càng đi xuống. Vì vậy, người ta thường đặt chổi ở những nơi khuất tầm mắt, phía sau nhà để không bị ảnh hưởng đến phong thủy.

5. Nên đặt chổi ở đâu?

Hai vị trí thích hợp nhất được các chuyên gia phong thủy khuyên là ở phía sau nhà hoặc ở ban công, vừa không ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình, vừa kín đáo, lại sạch sẽ, vệ sinh.

*Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo!

XEM THÊM

cu tien tay de choi quet nha o nhung noi nay bao sao lam an mai khong phat len duoc Tại sao mùng 5, 14, 23 bị coi là ngày xấu?

Theo thạc sĩ Vũ Quốc Trung, mùng 5, 14, 23 là những ngày vua đi kinh lý, người dân cần tránh đi ngoài đường, nếu ...

cu tien tay de choi quet nha o nhung noi nay bao sao lam an mai khong phat len duoc Nhà chật, muốn đặt bàn thờ ngoài ban công cần hết sức lưu ý những điều này

Đặt bàn thờ ở đâu luôn là câu hỏi lớn đối với những gia chủ có nhà chật. Vậy đặt bàn thờ ở ban công ...

cu tien tay de choi quet nha o nhung noi nay bao sao lam an mai khong phat len duoc Tại sao hoa đỗ quyên chứa chất độc vẫn được dân tình 'rần rần' chọn mua chưng Tết?

Theo rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới thì đỗ quyên có tới mấy trăm loài và hầu hết loài hoa ...

cu tien tay de choi quet nha o nhung noi nay bao sao lam an mai khong phat len duoc 3 dấu hiệu phong thủy xấu khiến vợ chồng quanh năm bất hòa

Những dấu hiệu phong thủy xấu trong nhà khiến gia đình bạn tiêu hao tài lộc, tài chính giảm sút nhanh chóng gây ra bất ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.