Cục NTBD đính chính về chuyện cấp phép cho 300 ca khúc cách mạng trước 1975

Cục NTBD đã có thông tin gửi một số cơ quan báo chí để khẳng định lại việc cấp phép cho hơn 300 ca khúc nhạc cách mạng được sáng tác trước năm 1975.
 
cuc ntbd dinh chinh khong co chuyen cap phep cho 300 ca khuc cach mang truoc 1975 Cục NTBD từng cấp phép cho Cẩm Vân, Mỹ Tâm phát hành ca khúc 'cấm'
cuc ntbd dinh chinh khong co chuyen cap phep cho 300 ca khuc cach mang truoc 1975 Không sáng tác nào của nhạc sĩ Văn Cao được Cục NTBD cấp phép phổ biến!
cuc ntbd dinh chinh khong co chuyen cap phep cho 300 ca khuc cach mang truoc 1975 Vì sao ca khúc ‘Nối vòng tay lớn’ chưa cấp phép vẫn được biểu diễn?

Chiều 21/5, Cục NTBD đã gửi thông tin cho một số cơ quan báo chí để đính chinh không có chuyện cấp phép phổ biến cho các ca khúc trước 1975 mà chỉ cập nhật, bổ sung vào danh mục các bài hát sáng tác trước 1975 nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức cá nhân khai thác, sử dụng.

cuc ntbd dinh chinh khong co chuyen cap phep cho 300 ca khuc cach mang truoc 1975
Ca khúc Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng do nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác năm 1975 không được cấp phép như thông tin từ trước mà là cập nhật, bổ sung. (Ảnh: NVCC)

Cục NTBD cho biết, đây là việc làm theo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hiện tại, Cục NTBD đã tiến hành rà soát đợt đầu và cập nhật, bổ sung vào danh mục 300 bài hát đã phổ biến rộng rãi trong những năm qua trên Website cucnghethuatbieudien.gov.vn. Những bài hát nằm trong danh sách được cập nhật và phổ biến đều có chất lượng nghệ thuật cao, nội dung tốt.

Chiều ngày 19/5, Cục NTBD đã cập nhật hơn 300 ca khúc được phổ biến rộng rãi, trong đó chủ yếu là các ca khúc nhạc cách mạng. Bên cạnh bài Như có Bác trong ngày vui đại thắng còn có rất nhiều ca khúc quen thuộc như: Chào em cô gái Lam Hồng, Biết ơn Võ Thị Sáu, Bộ đội về làng, Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó...

cuc ntbd dinh chinh khong co chuyen cap phep cho 300 ca khuc cach mang truoc 1975 Cục NTBD từng cấp phép cho Cẩm Vân, Mỹ Tâm phát hành ca khúc 'cấm'

Trong album "Huế - Sài Gòn - Hà Nội" của ca sĩ Cẩm Vân và "Yesterday & Now" của Mỹ Tâm đã được phát hành ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.