Cục phó Cục Quản lý thị trường: 'Vụ Con Cưng sẽ không chìm xuồng'

Đó là khẳng định của ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (QLTT), tổ trưởng tổ công tác 334 Bộ Công thương trước nhiều thông tin đặt ra: Liệu vụ việc liên quan đến công ty CP Con Cưng (Con Cưng) nghi tráo tem mác có nguy cơ chìm xuồng hay không?.

Trưa ngày 30/7, ông Trần Hùng - Cục phó Cục QLTT có buổi tiếp xúc với báo chí tại Chi cục QLTT TP HCM, thông tin về việc kiểm tra toàn diện Con Cưng.

cuc pho cuc quan ly thi truong vu con cung se khong chim xuong
Ông Trần Hùng (đứng) khẳng định sẽ không để vụ Con Cưng chìm xuồng

Theo đó, 14h cùng ngày, đoàn sẽ kiểm tra tại Văn phòng của công ty CP Con Cưng tại tầng 4 toà nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng số 801 đại lộ Nguyễn Văn Linh (P.Tân Phú, Q.7).

Việc kiểm tra này theo quyết định số 2611/QĐ-BCT của Bộ Công Thương ký ngày 24/7 về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đợt kiểm tra này có đầy đủ cơ quan chức năng, ngoài QLTT còn có cơ quan thanh tra của Bộ Quốc Phòng, sở hữu trí tuệ, ghi nhãn hàng hoá, chất lượng, đo lường.

cuc pho cuc quan ly thi truong vu con cung se khong chim xuong

Dính nghi án tráo tem nhãn, Con Cưng bị kiểm tra toàn bộ các hệ thống cửa hàng trên cả nước

Ông Trần Hùng cho biết: “Đáng lý việc kiểm tra này đã diễn ra từ tuần trước, nhưng để tạo điều kiện công khai minh bạch, dân chủ, cơ quan chức năng chờ Con Cưng xuất trình giấy tờ, giải trình.

Tuy nhiên, đến ngày 28/7, khi có thông tin Con Cưng công bố thông tin trên website của mình, cho rằng nếu ai phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng thì sẽ thưởng 1 tỷ đồng. Tôi chưa biết thực hư việc này như thế nào nhưng khẳng định sẽ không có chuyện chìm xuồng”.

Đại diện thanh tra Bộ Quốc phòng cho rằng đây là vụ việc cần có nhiều thời gian để kiểm tra, chỉ một, hai ngày không thể nào làm được hết.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Chánh Thanh tra Sở Công Thương TP HCM cũng cho biết, kiên quyết sai tới đâu, xử tới đó.

cuc pho cuc quan ly thi truong vu con cung se khong chim xuong
Tuy nhiên đã một tuần trôi qua, vụ việc liên quan đến Con Cưng vẫn chưa có kết luận từ cơ quan chức năng

Ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục phó Chi cục QLTT TPHCM, đến giờ phút này, Chi cục QLTT TP đã kiểm tra tổng số 88 điểm kinh doanh mặt hàng của Con Cưng trên địa bàn thành phố. Hiện Chi cục đang tiếp tục thống kê, và sẽ thông báo sớm đến các cơ quan truyền thông.

“Chúng tôi chưa có kết luận trong vụ việc Con Cưng. Theo quy định của pháp luật, khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền thì chưa thể khẳng định doanh nghiệp có vi phạm.

Do đó mọi người cần hết sức bình tĩnh, mình theo dõi và đưa tin khách quan. Chúng tôi sẽ kiên quyết kiểm tra một cách tỉ mỉ, cụ thể trên nhiều lĩnh vực. Hiện nay đã có nhiều đơn vị cử đại biểu vào đoàn kiểm tra như Sở hữu trí tuệ, ghi nhãn hàng hóa, chất lượng, đo lường…

Tôi tin rằng đoàn sẽ làm việc khách quan, làm rõ vi phạm đến mức nào để xử lý nghiêm theo pháp luật đến mức đó” – ông Bách nói.

Trước đó, ngày 28/7, trên website chính thức, Con Cưng thông báo tặng khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng. Theo giải thích của doanh nghiệp, hành động này nhằm khẳng định mình có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.

Báo cáo nhanh của Chi cục cho thấy các cửa hàng này đều chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa; có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ. Trong đó đáng chú ý mặt hàng mỹ phẩm cho trẻ em nhãn mác không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định…
cuc pho cuc quan ly thi truong vu con cung se khong chim xuong Con Cưng nói gì sau nghi án cắt tem nhãn, gắn mác ngoại?

Con Cưng đã chính thức lên tiếng về nghi án sản phẩm lỗi và “nhãn chồng nhãn”. Đơn vị này khẳng định có đủ nhãn ...

cuc pho cuc quan ly thi truong vu con cung se khong chim xuong Con Cưng tuyên bố tặng 1 tỷ đồng cho ai tìm ra hàng không chính hãng

Vướng nghi vấn về hàng hóa không rõ nguồn gốc, mới đây, Con Cưng đã phát thông báo tặng 1 tỷ đồng cho người đầu ...

cuc pho cuc quan ly thi truong vu con cung se khong chim xuong Đế chế bán hàng trẻ em nghìn tỷ Con Cưng từng kinh doanh ra sao trước 'bão' gian lận sản phẩm

Được sáng lập bởi hai chuyên gia về công nghệ ông Nguyễn Quốc Minh và ông Lưu Anh Tiến, Con cưng đã có những bước ...

cuc pho cuc quan ly thi truong vu con cung se khong chim xuong Hải quan nói gì sau vụ Khaisilk, Con Cưng…?

Ngày 26/7, Tổng cục Hải quan tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan đến Thông tư 38/2018 của Bộ Tài chính ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.