Cuộc gọi cuối cùng đẫm nước mắt của người mắc kẹt trong vụ cháy London

Trong khoảnh khắc đối mặt với cái chết khi mắc kẹt ở tòa chung cư bốc cháy, Gloria Trevisan và Marco Gottardi đã gọi điện cho người thân để nói lời từ biệt. 
cuoc goi cuoi cung dam nuoc mat cua nguoi mac ket trong vu chay london Thoát chết thần kỳ trong vụ cháy London bằng cách xả nước ngập nhà
cuoc goi cuoi cung dam nuoc mat cua nguoi mac ket trong vu chay london
Trong lúc mắc kẹt ở vụ cháy, Gloria Trevisan và Marco Gottardi đã gọi điện về cho cha mẹ ở IItalia. Ảnh: SCMP

Cặp đôi người Italia Gloria Trevisan và Marco Gottardi là hai trong số hàng trăm người mất tích và được cho là đã thiệt mạng trong vụ cháy lớn ở tòa chung cư Grenfell hôm 14/6.

Sau hai ngày chờ đợi trong vô vọng, luật sư Maria Cristina của gia đình Trevisan lần đầu tiên kể về cuộc gọi của cô gái 26 tuổi với mẹ trong giây phút đối diện với tử thẩn.

"Ngọn lửa vẫn bốc cháy ngùn ngụt trong phòng khách. Lửa đang bao trùm chúng con, mẹ ơi", Maria kể lại cuộc gọi lúc 3h sáng. Khi đó, Trevisan mô tả đám cháy rất lớn và cô đang chờ cứu hộ.

Trước khi gác máy, Trevisan nhắn nhủ với mẹ: "Cảm ơn mẹ vì tất cả những điều tuyệt vời mẹ đã mang đến cho con". Gia đình cố liên lạc hàng trăm lần với con gái nhưng bất thành, theo Daily Mail.

Luật sư cho biết đoạn hội thoại của Trevisan và mẹ đã được thu lại. Hiện không có hy vọng rằng cô và vị hôn phu vẫn còn sống sót.

Khoảng 3 tiếng sau khi ngọn lửa bùng lên khắp tòa nhà, Gottardi đã gọi hai cuộc điện thoại cho người thân ở Italia. Người cha cho biết vào giây phút sinh tử đó, con trai của cho biết mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát và trấn an mọi người không cần quá lo lắng. Đó là cuộc gọi đầu tiên lúc 3h45.

Nhưng chỉ hơn 15 phút sau đó, mọi thứ dường như trở nên tồi tệ hơn.

"Vào khoảng 4h07, con thông báo rằng căn hộ mỗi lúc một dày đặc khói và tình hình rất nguy cấp. Rồi không có thêm thông tin gì nữa".

Người cha đã cố giữ máy đến phút cuối cùng, cho đến khi mất kết nối và họ không thể liên lạc với con trai được.

Cặp đôi cùng tốt nghiệp ngành kiến trúc ở Italia và chuyển tới London, Anh, cách đây ba tháng để tìm kiếm cơ hội việc làm mới. Họ sống ở căn hộ trên tầng 23 của tòa chung cư gặp hỏa hoạn.

Rạng sáng 14/6, ngọn lửa bùng phát từ tháp Grenfell Tower cao 27 tầng thuộc Lancaster West Estate, London. Khoảng 200 lính cứu hỏa được điều động lập tức tới hiện trường sau cuộc gọi báo đầu tiên lúc 1h16.

Reuters dẫn thông báo của giới chức địa phương cho biết tính số người thiệt mạng trong đám cháy toà lớn chung cư ở phía tây London đã lên 17 người. Tuy nhiên đến nay, nhiều người vẫn mất tích và con số thương vong được cho là có thể lên đến 100.

cuoc goi cuoi cung dam nuoc mat cua nguoi mac ket trong vu chay london Thoát chết thần kỳ trong vụ cháy London bằng cách xả nước ngập nhà
cuoc goi cuoi cung dam nuoc mat cua nguoi mac ket trong vu chay london Xác người chết, đồ đạc cháy đen kịt trong chung cư London
chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.