Cuộc sống xa hoa 'hết nấc' của nhà giàu thế giới

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Lauren Greenfield dành 25 năm ghi lại hình ảnh cuộc sống "ngập trong nhung lụa" của những người giàu trên thế giới.
cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi

Lindsey tham dự bữa tiệc ngày 4/7/1993 với khuôn mặt băng kín từ lông mày tới môi, 3 ngày sau khi phẫu thuật mũi. “Tôi muốn làm mũi từ khi 12 tuổi”, cô nói. Hầu hết bạn của Lindsey đều phẫu thuật thẩm mỹ như nâng ngực, cắt mỡ và làm mũi. Hoàn thành mong ước ngày bé, nhưng liệu Lindsey có hạnh phúc không? Bức ảnh trên chỉ là một trong hàng trăm khoảnh khắc về nỗi ám ảnh toàn cầu về sự giàu có mà nhiếp ảnh gia người Mỹ Lauren Greenfield đã ghi lại suốt 25 năm. 600 bức ảnh trong cuốn "Generation Wealth" của Lauren Greenfield sẽ hé lộ lối sống xa hoa của giới nhà giàu.

cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi

“Giờ đây chúng ta sống trong một xã hội nơi giới nhà giàu ví dụ như một nhà phát triển bất động sản, ngôi sao truyền hình thực tế sống ở căn penhouse trên tầng 66 được trang trí bằng tên của ông ta và thiết kế theo nội thất thời Louis XIV, với trần nhà dát vàng 24 cara, tường đá cẩm thạch và cột trụ kiểu Corinthia”, trích lời giới thiệu trong cuốn sách của Greenfield. Trong ảnh là cựu người mẫu và biểu tượng thời trang Ilona Stolie cùng con gái Michelle, 4 tuổi, trong dinh thự được lấy cảm hứng từ thiết kế của kiến trúc sư Frank Lloyd Wright tọa lạc ở Rublyovka, ngoại ô thủ đô Moscow, Nga. Stolie mặc áo len do người bạn Andrey Artyomov thiết kế cho riêng cô.

cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi

Xue Qiwen, 44 tuổi, tạo dáng trong phòng ngủ của căn biệt thự của bà ở Thượng Hải (Trung Quốc). Xue là chủ tịch hội đồng quản trị của công ty cáp Shanghai Si Tong kiêm Phó chủ tịch Công ty Công nghiệp Shanghai Huiyang. Bà cũng là thành viên của các câu lạc bộ chơi golf với mức chi phí để gia nhập lên tới 100.000 USD.

cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi

Bé Kailia Deliz, 5 tuổi, cầm số tiền thưởng 500 USD sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp Summer Fun thành phố Ventura ở California. Kailia thắng ở mọi hạng mục trong nhóm tuổi của em.

cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi

Jackie Siegel và các bạn của cô nàng đeo túi túi Versace ở buổi khai trương riêng dành cho khách VIP của hãng này ở bang California, Mỹ.

cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi

Suzanne Rogers (40 tuổi), nhà từ thiện và là vợ của một tỷ phú, xúng xính trong giày dép và túi xách Hermes, chụp ảnh tại căn biệt thự ở Toronto năm 2010.

cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi
Tỷ phú David Siegel (ngồi bên trái) và vợ Jackie dùng món trứng cá muối khi mọi người trong gia đình mở quà trong lễ Giáng sinh năm 2010.
cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi

Lil Jon (33 tuổi) khoe bộ răng bọc vàng trắng và kim cương trị giá 50.000 USD tại giải Soul Train 2004 tổ chức ở Los Angeles, Mỹ năm 2004.

cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi

Đạo diễn Brett Ratner tươi cười bên cạnh bạn thân doanh nhân Russell Simmons khoe tập tiền mặt 100 USD ngay trước ống kính của nhiếp ảnh gia Greenfield. Những chiếc thẻ bạch kim dính trên trán của hai người. Họ đang có mặt tại nhà hàng L’Iguane, đảo St. Barts - nơi không nhận thanh toàn bằng thẻ nên khách hàng thường đem theo lượng tiền mặt lớn.

cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi
Một khách VIP “tung mưa tiền” với những hóa đơn hàng trăm đô bán hết veo vào đêm thứ 7 ở Marquee club tại Las Vegas. Câu lạc bộ sử dụng chiêu này để khiến đám đông khách hàng phấn khích. Doanh thu của Marquee chủ yếu từ việc bán rượu hảo hạng cho những khách hàng muốn xài tiền. Nơi đây trở thành câu lạc bộ đêm có doanh thu cao nhất Mỹ.
cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi Tròn mắt trước dàn vật nuôi xa xỉ của đại gia Dubai

Lạc đà, đại bàng, chim ưng, rùa hay hổ, báo, sư tử ... là những loại vật nuôi chỉ có trong nhà những đại gia ...

cuoc song xa hoa het nac cua nha giau the gioi Cách giới siêu giàu trên thế giới tiêu hàng tỷ USD

Một số tỷ phú có lối sống xa hoa trong khi những người khác chọn cách sống khiêm nhường và bình dân, song điểm chung ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.