Cuộc thi 'nằm mơ giữa ban ngày' ở Trung Quốc

Người dân ở đông bắc Trung Quốc tham gia cuộc thi "nằm mơ giữa ban ngày" để xem ai có thể thư giãn lâu nhất khi không sử dụng điện thoại di động. 
cuoc thi nam mo giua ban ngay o trung quoc
Các thí sinh đang cố gắng thư giãn trong cuộc thi ở thành phố Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: SCMP

Báo địa phương Xinwanbao đưa tin, cuộc thi được tổ chức trong hai ngày 2-3/10. Cuộc thi kéo dài từ 9h30 đến 19h30, yêu cầu các thí sinh nằm ngủ hoặc thư giãn trên ghế xếp trong một công viên ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang. Giải thưởng của người chiến thắng là một chuyến du lịch hấp dẫn.

Theo quy định, những người tham gia không được nói chuyện hoặc sử dụng bất cứ thiết bị điện tử nào. Tuy nhiên, họ được phép mở mắt, nhìn lên bầu trời, ăn và uống.

cuoc thi nam mo giua ban ngay o trung quoc
Các thí sinh vẫn được phép ăn uống trong lúc thi. Ảnh: SCMP

"Chúng tôi muốn gửi thông điệp rằng mỗi người nên dành một hoặc hai ngày trong năm không dùng tới điện thoại di động, ti vi hoặc internet.", ban tổ chức cho biết.

Ban tổ chức sẽ trao giải cho người chiến thắng duy nhất trong mỗi ngày thi. Nếu các thí sinh có kết quả tương tự, ban tổ chức sẽ bốc thăm.

Hôm 2/10, 16 người đã ngồi tại chỗ được 10 tiếng. Một người phụ nữ trong số này tiết cô đã phải nhịn đi vệ sinh để giành chiến thắng, vì muốn được thưởng chuyến nghỉ dưỡng hai ngày tại một khách sạn suối nước nóng ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.

Hôm 3/10, khi nhiệt độ tại đây giảm xuống gần 0 độ C, những chiếc ghế đã được chuyển xuống dưới gầm cầu để tránh gió lạnh và mưa.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.