Cuối tuần đổi gió, đón bình minh ở Siem Reap

Nếu muốn đổi gió với điểm đến nước ngoài, nhưng lại không có quá nhiều thời gian thì lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn là khám phá Siem Reap của đất nước Campuchia với lịch trình 2 ngày 1 đêm.

Một trong những trải nghiệm quen thuộc nhưng nhất định phải đến đó là khám phá Tổ hợp Đền Angkor Wat ở Siem Reap, Campuchia. Tổ hợp đền cổ này nằm trong công viên Khảo cổ học Angkor và được xem là một trong những di tích khảo cổ quan trọng bậc nhất của thế giới.

Ngôi đền nổi tiếng Angkor Wat đã trở thành biểu tượng của đất nước Campuchia khi được trang trọng xuất hiện trên lá cờ Tổ quốc. Chính vì vậy, kỳ quan cổ đại Angkor Wat là một nơi nhất định phải đến khi bạn đi du lịch Campuchia trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Từ thủ đô Phnom Penh, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Siem Reap bằng cách bắt xe buýt.

Ngày 1:

Buổi sáng: Thời điểm lý tưởng nhất khi đến thăm đền Angkor Wat là lúc bình minh, lúc đó hình ảnh mặt trời nhú dần lên với sắc vàng lẫn xanh tím, 5 ngọn tháp uy nghi hiện lên nổi bật trên nền trời trong vắt, đẹp mê hồn. Vì vậy, bạn nên chủ động thời gian đến đây vào lúc 5 giờ sáng.

Angkor Wat rất rộng lớn có chu vi gần 6km và diện tích khoảng 200ha, nơi cao nhất là đỉnh tháp của ngôi đền chính, có độ cao 65m. Angkor Wat là đền duy nhất ở Campuchia có lối vào chính ở hướng Tây, hướng mặt trời lặn. Tham quan khu tổ hợp đền Angkor Wat với giá vé là 37 USD, bạn có thể liên hệ thuê xe tuk tuk để tham quan.

cuoi tuan doi gio don binh minh o siem reap
Ảnh: Travelbloggeres
cuoi tuan doi gio don binh minh o siem reap
Ảnh: Yurina_tk

Buổi chiều:

Bạn có thể đi đến Old Market mua sắm và ăn uống.

Khu chợ này nằm dọc sông Siem Reap, được xem là chợ Khmer cổ nhất ở thành phố. Còn được biết đến với cái tên Psar Char. Ở đây có nhiều quầy hàng bán đồ lưu niệm với giá hợp lí ở gần lối vào chợ cùng với những món như là lụa, phụ kiện trang sức, giày và đồ cổ. Khu trung tâm của chợ còn có nhiều hàng ăn với súp, các món cơm, bánh mì, ếch, cá khô và xúc xích thịt heo.

Lưu ý: Bạn nên trả giá bởi vì đa số những món hàng ở đây khi được bán cho khách du lịch đều đã đội giá lên gấp đôi, thậm chí là gấp 3 so với giá gốc.

Buổi tối:

Nếu như ban ngày bạn đã có những chuyến tham quan khám phá các đền đài nổi tiếng ở Siem Reap thì về đêm là lúc bạn nên dành cho mình sự thư giãn, vui chơi và kết bạn tại khu phố sầm uất Pub Street. Bia ở Siem Reap rất rẻ, chỉ 0.5 USD một cốc! Nằm ở trung tâm thành phố Siem Reap, nên nơi đây rất sầm uất và nhộn nhịp. Được gọi là khu phố Tây vì hàng đêm Pub Street là nơi tụ họp của rất đông khách du lịch nước ngoài đến tham quan, mua bán và thưởng thức những đặc sản ở khu phố này.

cuoi tuan doi gio don binh minh o siem reap
Ảnh: Livemusicgim

Ngày 2: Bạn có thể lựa chọn một trong hai hoạt động như:

Đi tour hồ Tonle Sap (còn được gọi là Biển Hồ): Giá tour 72 USD/ người, từ 8h đến 15h: Nơi đây tập trung khá đông dân cư không chỉ là người Chăm mà còn có cả người Việt. Các ngôi làng nổi của cư dân Biển Hồ sống hiền hòa với những ngôi nhà xinh xắn và san sát, có cả trường học, nhà thờ, chùa,… là nét độc đáo thu hút nhiều du khách ghé thăm. Bạn có thể mua sắm một vài món quà lưu niệm tại chợ nổi Chong Khneas này.

cuoi tuan doi gio don binh minh o siem reap
Ảnh: Cokgezenlerkulubu
cuoi tuan doi gio don binh minh o siem reap
Ảnh: Riger_love

Xem biểu diễn điệu múa Khmer truyền thống Apsara

Điệu múa Apsara là một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống của Campuchia, được thể hiện bởi những người phụ nữ xinh đẹp với nghệ thuật múa uyển chuyển, nhịp nhàng.

Trên ban công tại các ngôi đền ở khu Pub Street, thường có những màn trình diễn miễn phí, nhưng cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chen chúc trong dòng người đông đúc. Còn không, bạn có thể thưởng thức những màn trình diễn ở Raffles Grand Hotel D’Angkor hoặc Paradise Angkor Village Hotel, ở đây còn có đi kèm với những bữa ăn tối sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời bạn nên thử.

cuoi tuan doi gio don binh minh o siem reap
Ảnh: Phonsomdara

'TIÊU ĐIỂM'

cuoi tuan doi gio don binh minh o siem reap

Lên núi, xuống biển cho ngày cuối tuần hẹn nhau ở xứ Thanh

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.