Cựu nhân viên ngân hàng ở Sài Gòn lừa đảo 3 tỷ đồng

Từng là nhân viên ngân hàng ở TP HCM nên Thảo đã gọi điện cho những người từng giao dịch tiền trước đây, Thảo đã huy động tiền tiết kiệm nhằm chiếm đoạt tài sản của chị V. với số tiền 3 tỷ đồng.
bat nu quai cuu nhan vien ngan hang o sai gon lua dao 3 ty dong tien tiet kiem
Thảo tại cơ quan công an (Ảnh: Bảo Bình)

Ngày 9/8, Công an quận 5 cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Phương Thảo (SN 1987, ngụ quận 1) để đều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, Thảo trước đây từng là nhân viên của một ngân hàng có trụ sở nằm trên đường An Dương Vương, quận 5. Đến tháng 5/2018 thì Thảo đã xin nghỉ việc tại ngân hàng này.

Do vướng phải nợ nần bên ngoài không có tiền trả, Thảo liền này sinh ý định lừa đảo bằng cách tự xưng là nhân viên ngân hàng này gọi điện cho các khách quen huy động tiền gửi tiết kiệm với lãi suất cao hơn thị trường rất nhiều. Do trước đây từng giao dịch với Thảo nên chị H.T.B.V (SN 1975, ngụ Q.10) đồng ý gửi 3 tỷ đồng.

Chiều 6/8, Thảo liên hệ chị V để nhận tiền và giao cho chị này một sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhìn sổ tiết kiệm này có nhiều nghi ngờ nên chị V đã gọi lên ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa biết Thảo đã nghỉ việc từ tháng 5/2018 và số tiền 3 tỷ đồng cũng không được gửi vào ngân hàng.

Ngay sau đó, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng Thảo.

Tại cơ quan công an, Thảo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do bị thiếu nợ không có tiền để trả nên đã nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tiền trả nợ.

bat nu quai cuu nhan vien ngan hang o sai gon lua dao 3 ty dong tien tiet kiem Mạo nhận người của Bộ Công an, thuê biệt thự hạng sang để lừa đảo hàng tỷ đồng

Mặc dù không công tác hay quen biết lãnh đạo Bộ công an, nhưng Sơn đã đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo ...

bat nu quai cuu nhan vien ngan hang o sai gon lua dao 3 ty dong tien tiet kiem Lừa 'chạy việc', nữ cán bộ Sở GDĐT lãnh án 12 năm tù

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, bà Nga đều không xin được việc như đã hứa và cũng không trả lại số tiền ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.