Cựu phó Tổng thống Mỹ: 'Tổng thống Trump nên giữ lời cam kết với cộng đồng LGBTI'

Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, bây giờ không phải là thời điểm để cộng đồng LGBTI từ bỏ hy vọng hay giảm nhụt tinh thần chiến đấu.
cuu pho tong thong my tong thong trump nen giu loi cam ket voi cong dong lgbti Chuyện ít biết về năm tháng trầm cảm vì bị xa lánh của hotboy đồng tính Sài thành

"Chỉ vì bạn không có Barack và tôi trong Nhà Trắng, thì không có nghĩa rằng bạn phải từ bỏ, giữ im lặng." Cựu phó Tổng thống Mỹ chia sẻ trong một buổi tiệc do Ủy ban Dân chủ Quốc gia tổ chức tại New York.

Tờ Associated cũng dẫn lời của ông Biden: "Điều đầu tiên bạn nên làm là kêu gọi Tổng thống Trump giữ lời cam kết của mình trong thời điểm tranh cử. Cộng đồng LGBTI hãy chứng minh rằng, dư luận và lịch sử luôn ủng hộ các bạn”.

cuu pho tong thong my tong thong trump nen giu loi cam ket voi cong dong lgbti
Cựu phó Tổng thống Mỹ Biden. (Ảnh: Gaystarnews).

Trong cuộc vận động tranh cử năm ngoái, ông Trump đã hứa sẽ trở thành một người bạn của cộng đồng LGBTI. Nhưng kể từ khi nhậm chức, ông bổ nhiệm một số thành viên nội các có quan điểm chống lại LGBTI. Và chính quyền của ông đã liên tục huỷ bỏ các hướng dẫn của liên bang nhằm giúp bảo vệ học sinh chuyển giới ở trường.

Cựu Tổng thống Mỹ đã tỏ thái độ bức xúc trước luật chống chuyển đổi giới tính tại các tiểu bang như Bắc Carolina, Texas và Mississippi nhất là khi những đứa trẻ chuyển giới đang cố gắng đến trường trong sự kì thị, bỏ rơi.

“Cộng đồng người chuyển giới đang bị đe dọa bởi các cơ quan lập pháp ở những tiểu bang từ North Carolina đến Texas", ông Biden nói.

Mặc dù vậy, ông vẫn tỏ rõ sự lạc quan. "Dù vì lý do gì đi nữa, chúng ta hãy học cách chấp nhận giai đoạn khủng hoảng này. Tôi tin rằng chúng ta sẽ giành được kết quả tốt đẹp bởi hầu hết sự thay đổi đều xảy ra ở văn hóa trước khi nó diễn ra trong chính trị. Đất nước ta đang đi lên phía trước với tốc độ nhanh hơn so với sự lãnh đạo chính trị”.

chọn