Cựu thủ tướng Malaysia, Najib Razak, bị bắt vì cáo buộc tham nhũng

Các nhà điều tra chống tham nhũng của Malaysia hôm nay đã bắt giữ ông Najib Razak, cựu thủ tướng Malaysia, để điều tra về các cáo buộc tham nhũng.
cuu thu tuong malaysia najib razak bi bat vi cao buoc tham nhung
Cựu thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak (Ảnh: AFP).

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ một quan chức an ninh cấp cao của Malaysia cho biết: "Ủy ban chống tham nhũng Malaysia đã bắt giữ ông Tan Sri Najib Razak vào lúc 15h10 (ngày 3/7), đưa tới tòa nhà trụ sở của Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) ở Putrajaya. Họ đến bằng ba hoặc 4 chiếc xe hơi".

Theo Đài Channel NewsAsia, việc ông Najib Razak bị bắt giữ chiều 3/7 liên quan tới cuộc điều tra biển thủ ngân sách quốc gia tại Công ty SRC Internation, một đơn vị cũ từng thuộc quỹ nhà nước 1MDB do ông Najib Razak thành lập và điều hành.

Cũng theo Đài CNA, ông Rajak sẽ bị buộc tội tham nhũng tại phiên tòa dự kiến diễn ra lúc 8h30 ngày mai (4/7). Theo MACC, ông Najib bị các điều tra viên của cơ quan chống tham nhũng bắt tại nhà riêng của mình ở thủ đô Kuala Lumpur.

Ông Najib bị cáo buộc đã "rút ruột" hàng tỉ USD từ quỹ nhà nước 1MDB do ông thành lập.

Trong những tuần qua, cảnh sát đã lục soát những căn nhà có liên quan tới ông Najib và thu được nhiều xe tải đồ trang sức, vật dụng xa xỉ và một số lượng lớn tiền mặt được cho là có liên quan tới quỹ 1MDB.

Cho tới nay ông Najib và cả quỹ 1MDB vẫn bác bỏ việc đã có hành vi sai trái liên quan.

Thứ hai tuần này (2/7), hơn 400 tài khoản ngân hàng liên quan tới 1,1 tỉ RM của các cá nhân, các đảng phái chính trị và các tổ chức phi chính phủ liên quan tới cuộc điều tra về ông Najib đã bị đóng băng.

cuu thu tuong malaysia najib razak bi bat vi cao buoc tham nhung Bộ trưởng ở Malaysia mới 25 tuổi, hấp dẫn như hotboy

Thủ tướng 92 tuổi Mahathir Mohamad vừa công bố các nhân sự mới bổ nhiệm cho nội các của ông, trong đó đáng chú ý ...

cuu thu tuong malaysia najib razak bi bat vi cao buoc tham nhung Malaysia sẽ rao bán tài sản bị tịch thu của cựu Thủ tướng Najib

Hãng tin AP ngày 29/6 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Guan Eng cho biết nước này có kế hoạch bán số tài ...

cuu thu tuong malaysia najib razak bi bat vi cao buoc tham nhung Malaysia trục xuất du khách Trung Quốc nhảy múa ở điện thờ Hồi giáo

2 nữ du khách Trung Quốc phải đóng tiền phạt rồi bị trục xuất khỏi Malaysia sau khi quay một đoạn video nhảy múa trước ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.