Cựu Tổng thống Obama cảnh báo Mark Zuckerberg về tin giả trên Facebook

 Trao đổi với CEO Zuckerberg, ông Obama khuyến cáo về những tin giả trên Facebook, rằng cuộc bầu cử tiếp theo sẽ bị ảnh hưởng nếu không giải quyết.

Báo cáo trên trang Washington Post cho biết cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã kéo CEO của Facebook, Mark Zuckerberg sang một chỗ và khuyến cáo về những mối nguy tới từ những tin tức giả mạo cũng như làm sai lệch về chính trị.

cuu tong thong obama canh bao mark zukerberg ve tin gia tren facebook
Cựu Tổng thống Barrack Obama và Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg tại Hội nghị các nhà lãnh đạo thế giới (Peru).

Theo thông tin, ông Obama khuyến cáo rằng nếu Facebook và chính phủ Mỹ không giải quyết những mối đe dọa này, lần tranh cử tổng thống tiếp theo sẽ trở nên tồi tệ hơn. Cuộc trao đổi giữa 2 nhà lãnh đạo diễn ra tại thời điểm 9 ngày sau khi Mark Zuckerberg phủ nhận quan điểm cho rằng những tin giả mạo trên Facebook đã ảnh hưởng xấu tới bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua với kết quả chiến thắng thuộc về đương kim Tổng thống Donald Trump.

Theo lời kể của người chứng kiến, trả lời cựu Tổng thống Mỹ, ông chủ Facebook thừa nhận sự tồn tại của những tin tức giả mạo, tuy nhiên chúng chưa lan rộng và việc đưa ra biện pháp khắc phụ không đơn giản. Cuộc trao đổi ngắn tại khách sạn ở thủ đô Lima (Peru) trong lúc diễn ra hội nghị các nhà lãnh đạo thế giới, được vị Tổng thống thứ 44 của Mỹ kỳ vọng sẽ là lời kêu gọi đối với những người điều hành.

cuu tong thong obama canh bao mark zukerberg ve tin gia tren facebook
Cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã kéo CEO của Facebook, Mark Zuckerberg sang một chỗ và khuyến cáo về những mối nguy tới từ những tin tức giả mạo.

Trước đó Facebook đã phát hiện các dấu hiệu của việc quảng cáo thông tin sai lệch từ tài khoản tại Nga và báo cáo cho Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI), tuy nhiên cả 2 phía đều gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề.

Mạng xã hội của vị tỷ phú trẻ đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích liên quan đến việc xử lý các tin tức giả mạo. Nhiều tháng sau đó, hãng bắt đầu chặn quảng cáo từ các trang phát tán thông tin sai lệch và tung ra chiến dịch hướng dẫn người dùng cách nhận biết tin tức giả. Tuần trước, Mark Zuckerberg công bố những nỗ lực nhằm nâng tiêu chuẩn minh bạch của Facebook, yêu cầu những quảng cáo mang tính chính trị phải truy xuất được đến trang đã thanh toán cho nó.

cuu tong thong obama canh bao mark zukerberg ve tin gia tren facebook Facebook Messenger trên nhiều iPhone, iPad bị lỗi

Nhiều người dùng iOS ở Việt Nam phản ánh việc ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger bị dừng đột ngột, không thể hoạt động bắt ...

cuu tong thong obama canh bao mark zukerberg ve tin gia tren facebook Ngồi tù vì cú một nhấn 'Like' ảnh trên Facebook

Một người đàn ông sống tại Pháp đã bị kết án 3 tháng tù vì đã nhấn “Thích” một bức ảnh trên Facebook.

cuu tong thong obama canh bao mark zukerberg ve tin gia tren facebook Facebook bắt đầu thu phí đọc tin trên mạng xã hội từ cuối năm nay

Nhà sáng lập Mark Zuckerberg xác nhận rằng Facebook sẽ thử nghiệm tính năng thu phí khi đọc tin tức bắt đầu từ mùa thu ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.