Đã đến Cô Tô thì nhất định không thể bỏ qua những địa điểm này

Đảo Cô Tô "thầm lặng" ẩn mình ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc, nơi đây đã và đang trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn đối với giới trẻ bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần dịu dàng, êm đềm và thơ mộng.
da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay Cô Tô - Những ngày 'đẹp như mơ'
Cô Tô là một quần đảo trong vịnh Bắc Bộ bao gồm các đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác... Nằm ở phía Đông của đảo Vân Đồn - tỉnh Quảng Ninh, huyện đảo Cô Tô cách cảng Vân Đồn khoảng 60km. Ngoài hoạt động tắm biển, khách du lịch còn có thể thăm quan rừng tự nhiên, vịnh biển, khu tưởng niệm và tượng Hồ Chí Minh, cầu cảng, làng đánh cá,...

Bãi biển Hồng Vàn

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô 7km, bãi Hồng Vàn nằm ở phía Đông, mặt nước êm ả với những lớp sóng nhỏ, lăn tăn như mặt hồ yên ả với bãi cát trắng trải dài. Theo người dân địa phương nhận xét, vào thời điểm cuối vụ du lịch, nếu tắm biển ở bãi biển Hồng Vàn sẽ thích hơn bãi biển Vàn Chảy.

da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay
Bãi biển Hồng Vàn cát trắng phau, nước biển màu ngọc bích, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời, trong vắt đến mức có thể nhìn thấy tận đáy. Nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ cùng tiếng sóng biển vỗ rì rào và không gian đầy thơ mộng, lãng mạn là địa điểm rất được yêu thích của nhiều bạn trẻ. (Ảnh: tieuuyet)

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ - Cô Tô được mệnh danh là "thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ" giữa sóng nước Cô Tô. Hầu hết những du khách tới đây đều bị cuốn hút bởi hình ảnh đẹp như trong tranh của những con sóng bồng bềnh, dập dềnh trên mặt nước xô vào những phiến đá.

da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay
Du khách đến đây hầu hết đều bị cuốn hút bởi biển cả và những phiến đá có hình thù kỳ lạ. Nhìn tổng thể, bãi đá Cầu Mỵ trông gần giống như đuôi chuột hướng ra biển. Nơi đây có hệ thống đá trầm tích được bào mòn bởi nước biển qua hàng vạn năm tạo cho nơi đây một vẻ đẹp đặc biệt, không giống bất kỳ nơi đâu. (Ảnh: Snowprincess)
da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay
Bãi đã Cầu Mỵ còn được người dân địa phương gọi bằng tên khác là Bãi đá Móng Rồng. (Ảnh: namnguyen)

Rừng Chõi

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô 10km, rừng Chõi nguyên sinh tại Cô Tô được ví von là "nàng công chúa ngủ yên chờ được đánh thức". Với diện tích trên 10ha, rừng Chõi tại Cô Tô là rừng chõi nguyên sinh lớn nhất và độc nhất vô nhị trong cả nước.

da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay
Tại đây, có nhiều cây Chõi cổ thụ cao hơn 20m với tuổi thọ gần một trăm năm.

Ngọn Hải Đăng

Ngọn Hải Đăng nằm ở độ cao hơn 100m so với mực nước biển, năng lượng của ngọn Hải Đăng không phụ thuộc vào điện lưới hay điện máy nổ, mà được lấy từ năng lượng mặt trời, do đó có thể đảm bảo trong mọi điều kiện thời tiết, ngọn Hải Đăng vẫn sáng.

da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay
Nếu đứng trên lan can của ngọn đèn biển này, huyện đảo Cô Tô xinh đẹp sẽ được thu gọn trong tầm mắt của bạn. Còn nếu đứng trên ngọn Hải Đăng, bạn có thể nhìn thấy đảo Cô Tô Con ở phía xa. Gần đó là đảo Thanh Lân nhô lên như một dải núi với bờ cát trắng viền quanh. (Ảnh: Hai)

Bãi biển Vàn Chảy

Bãi Vàn Chảy nằm phía Tây của đảo Cô Tô, gần bờ biển có một số bungalow được thiết kế vô cùng sáng tạo để phục vụ du khách.

Nếu như bãi biển Hồng Vàn là nơi ngắm bình minh đẹp tại quần đảo này thì bãi biển Vàn Chảy chính là nơi ngắm hoàng hôn cực đẹp. Cũng theo người dân địa phương chia sẻ, nếu tới Cô Tô vào đầu vụ thì tắm biển ở bãi biển Vàn Chảy thích hơn rất nhiều so với bãi biển Hồng Vàn.

da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay
Bãi biển Vàn Chảy khi thì mang nét quyến rũ, dịu dàng; lúc lại sôi động và không kém phần rực rỡ. Nơi đây là một trong những bãi biển đẹp bậc nhất miền Bắc, do đó đã nhanh chóng trở thành địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất định phải check in khi ghé Cô Tô. (Ảnh: Anan)

Cô Tô Park

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 4km, Cô Tô Park là một khu vui chơi riêng rộng đến 1000m² được xây dựng ngay trên bãi biển Hồng Vàn, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng khác biệt và thú vị cho du khách.

da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay
Với kiểu dáng hiện đại và vô cùng độc đáo, tổng diện tích hơn 1.000m², Cô Tô Park trở thành công viên nước lớn nhất tại Việt Nam, duy nhất tại đảo thiên đường Cô Tô - Quảng Ninh. (Ảnh: Cloudylee)

Đảo Cô Tô con

Là một đảo nhỏ cách đảo Cô Tô lớn tầm 1km, nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh... Có thể khẳng định đảo Cô Tô Con sở hữu bãi biển đẹp nhất trong quần đảo, hình ảnh những chú sao biển đang tắm nắng sẽ có thể được bắt gặp thường xuyên dọc trên bãi biển dài.

da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay
Đảo rất sạch, không khí lại vô cùng trong lành do không có người sinh sống, cảnh quan nơi đây được ví như một "thiên đường có thật" ở Cô Tô. (Ảnh: Nga)

'MỜI XEM THÊM'

da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay 10 cách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp Việt Nam

Ăn một bát phở, dạo bước trên con đường nhỏ giữa cánh đồng lúa, thăm Vịnh Hạ Long và đi thuyền dọc theo dòng Mê ...

da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay 5 ốc đảo đẹp như mơ mà tuổi 20 không thể bỏ lỡ

Đảo Nam Du, đảo Tam Hải hay đảo Lý Sơn,... là những ốc đảo cực đẹp mà bạn nhất định phải đến ít nhất một ...

da den co to thi nhat dinh khong the bo qua nhung dia diem nay Việt Nam tiếp tục lọt top những điểm đến giá rẻ nhất thế giới

Theo thông tin trên trang News của Australia, Việt Nam nằm trong Top những điểm đến có giá rẻ nhất thế giới.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.