'Đà Lạt khác lạ' trong mắt chàng trai trẻ và những điều bạn sẽ muốn biết

Có một Đà Lạt rất khác, rất lạ trong góc nhìn của một chàng trai trẻ Nguyễn Tài, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.
co mot da lat khac la 'Đi trốn' cùng Phanh Lee đến những điểm checkin đẹp nhất Đà Lạt

Mới đây, một tai khoản Facebook tên Nguyễn Tài chia sẻ những góc thú vị của Đà Lạt thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Bài viết của Tài nhận ngàn lượt 'like' và trăm lượt chia sẻ.

Điểm đến đặc biệt nhất trong chuyến đi đến Đà Lạt của Nguyễn Tài chính là Tuyệt tình cốc. Một địa danh nổi tiếng ở Đà Lạt trong vài tháng qua với hồ nước xanh trong như ngọc.

Nằm cách thành phố Đà Lạt tầm 20 km, bạn có thể chọn hướng xuất phát từ chợ Đà Lạt, chạy xe khoảng 22km theo DT722 để đến Làng Cù Lần. Đến cổng Làng Cù Lần đi lên thêm 400m sẽ thấy một dốc đá lên núi phía bên tay trái, tiếp tục rẽ vào đây và tiếp tục đi khoảng 1km thấy ngã 3 đi hướng trái, men theo con đường đó tầm 3km là đến nơi. Một lưu ý nho nhỏ khi lựa chọn phương tiện di chuyển đến đây là bạn nên đi xe máy vì ô tô không thể vào được, tốt nhất là lựa xe số và đảm bảo chắc tay lái, đi xe đều tay.

Nước tại hồ có màu xanh trong rất đẹp, có thể nhìn thấu tận đáy. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ngắm và chụp hình, tuyệt đối không lội xuống hồ, vì vừa nguy hiểm vừa dễ bị dị ứng vì nước tại đây không thực sự đảm bảo độ sạch sẽ.

co mot da lat khac la
Hồ nước trong xanh, được mệnh danh là "Tuyệt tình cốc của Đà Lạt".

Đến Đà Lạt - Nơi được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, bạn cũng không nên bỏ qua cánh đồng cẩm tú cầu rộng lớn, tuyệt đẹp. Bạn có thể đi theo hướng Trại Mát - Chùa ve chai (Chùa Linh Phước) trước khi gần đến chùa tầm 500m nhìn sang phía ta trái, bạn sẽ thấy một tấm biển ghi “Cánh đồng cẩm tú cầu mới “ thì quẹo vào và tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn. Phí tham quan chụp ảnh 15.000 đồng. Khi di chuyển vào cánh đồng hoa, bạn nên chú ý đi thật chậm, khéo léo, không nên vịn tay vào hoa để tránh làm hỏng và dập cánh hoa.

Vườn hoa cẩm tú cầu, điểm đến mới nổi ở Đà Lạt.

Cũng là một trong những địa điểm khiến giới trẻ cảm thấy thích thú, mê mẩn tại Đà Lạt là hình ảnh bàn tay khổng lồ ở Hoa sơn điền trang. Nằm ngay đèo Tà Nùng, Lâm Đồng (Quốc lộ 725). Hoa sơn điền Trang được ví như một Chiang mai thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt, vì ở đây hội tụ đầy đủ những tiểu cảnh đẹp như: Khu nhà gỗ trên cây, cổng trời, cây đa ngàn năm, khu cắm trại trên thác nước 7 tầng...

Để đến được đây đi từ trung tâm thành phố đến đường Hoàng Văn Thụ, đến Làng Hoa Vạn Thành, Đèo Tà Nùng, bạn đi thêm 4 km nhìn bên tay trái là sẽ thấy.

co mot da lat khac la
Bàn tay khổng lồ ở Hoa sơn điền trang.

The Wilder-nest homestay nổi bật với dãy cầu thang trắng giữa đồi cỏ xanh bạc ngàn sẽ vô cùng thích hợp cho nhưng bạn mê sống ảo ! Đến đây không cần lưu trú chỉ cần gọi tách cafe, bạn đã có đủ thời gian để lựa những góc đẹp chụp hình.

Từ hồ Tuyền Lâm, bạn hỏi đường đến đây quẹo trái hướng cầu ngay cái đập nước( hướng vào Swiss-beltresort ) đi tầm 5km là đến nơi phía trước không có bảng hiệu đặc điểm nhận biết là phía trước lối vào có vườn hoa lay ơn rất đẹp.

co mot da lat khac la
The Wilder-nest homestay vừa là nơi lưu trú vừa là nơi để thưởng thức những tách cà phê thơm ngon.
Khu rừng thông dọc bờ hồ Tuyền Lâm nằm trong khu resort Terracotta 4*, thiết kế đẹp đậm chất Tây phù hợp với những du khách trẻ năng động.
Giá phòng swiss- belresort Tuyền Lâm từ 1trieu3 (Phòng nội thất style cổ điển ấm cúng, view nhìn toàn cảnh đồi núi )
co mot da lat khac la
Một góc Swiss belt resort khi được nhìn từ trên cao.
Một showroom cafe ở The Married Beans trên đường Nguyễn Văn Trỗi gần chợ Đà Lạt.
Con đường hoa tam giác mạch dẫn lối vào Hoa Sơn Điền Trang.
co mot da lat khac la
Một cánh đồng bắp cải đang mùa thu hoạch trên đường đến Tuyệt tình cốc.

Ảnh: Nguyễn Tài

'MỜI XEM THÊM'

co mot da lat khac la Đi khắp 'hang cùng ngõ hẻm' Đà Lạt ngắm mai anh đào
co mot da lat khac la Vi vu 3 đồi chè 'xanh ngát xanh' nổi tiếng nhất Việt Nam
co mot da lat khac la Mai anh đào nhuốm hồng phố núi Đà Lạt
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.