Đà Nẵng: Buộc tháo dỡ ngôi nhà kiểu Trung Quốc xây không phép

UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan yêu cầu chủ ngôi nhà có kiến trúc giống Trung Quốc xây trái phép phải tự phá dỡ.
 
buoc thao do cong trinh nha kieu trung quoc trai phep Tàu chiến Mỹ diễn tập sát đảo nhân tạo trên Biển Đông
buoc thao do cong trinh nha kieu trung quoc trai phep Bán dâm thời hiện đại - cánh cửa 'đổi đời' cho phụ nữ Trung Quốc
buoc thao do cong trinh nha kieu trung quoc trai phep Hội chứng cứ thấy trẻ con là sợ hãi của người Trung Quốc

Ngày 26/5, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết, UBND quận đã có quyết định giao cho UBND phường Hòa Xuân yêu cầu Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy (quận Liên Chiểu) phải tự tháo dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị tại số 3 đường Phạm Hùng. Kiến trúc của ngôi nhà này có nhiều đặc điểm giống nhà của người Trung Quốc.

Phía công ty này đã nhận công văn, cam kết sẽ tháo dỡ toàn bộ toàn bộ hạng mục vi phạm đến ngày 22/6. Do công ty đã cam kết nên chính quyền sẽ để công ty tự thực hiện tháo dỡ. Đến hạn, công trình vẫn chưa được tháo dỡ thì cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý.

buoc thao do cong trinh nha kieu trung quoc trai phep
Bên trong công trình nhà kiểu Trung Quốc

Công ty này xây dựng nhiều hạng mục với quy mô lớn khi chưa có giấy phép xây dựng. Đến lúc này, đã hết hạn chờ đợi công ty làm giấy phép xây dựng nhưng vẫn chưa thể xuất trình được giấy phép xây dựng nên UBND quận Cẩm Lệ quyết định tháo dỡ.

Trước đó, công trình này được chính quyền phát hiện khi xây 6 nhà kiên cố theo kiến trúc của người Trung Quốc. Công trình này sắp hoàn thiện, đang được quét vôi, sơn tường, lắp đặt máy điều hòa, đèn đường… Ngoài ra, còn có một số nền sắp xây dựng.

Công trình này nằm trên khu đất 1000 m2. Khi cơ quan chức năng kiểm tra thì có 5 người mang quốc tịch Trung Quốc đang trông coi việc xây dựng. Chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng. Sau khi có quyết định đình chỉ, phía công ty làm thủ tục hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép nhưng hồ sơ bị hoàn trả.

Công ty này viết trong đơn xin gia hạn: “Do công trình này tiến hành cải tạo khi chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp nên đã bị Ủy ban nhân dân phường Hòa Xuân đình chỉ thi công vào ngày 9/3. Sau khi nhận được quyết định đình chỉ thi công, công ty chúng tôi đã nhanh chóng làm hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng gửi lên Sở Xây dựng.

buoc thao do cong trinh nha kieu trung quoc trai phep Thợ làm bậc tam cấp kiếm cả triệu mỗi ngày trong 'cơn bão vỉa hè'

Tuy nhiên, đến ngày 17/4, khi chúng tôi lên Sở Xây dựng để nhận kết quả thì Sở đã gửi trả toàn bộ hồ sơ kèm theo công văn 2476/SXD-QLKT. Công văn nêu rõ: Hiện Sở Xây dựng đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan làm cơ sở báo cáo Ủy ban thành phố.

Sau khi Ủy ban nhân dân thành phố có ý kiến chỉ đạo, Sở Xây dựng mới có cơ sở xem xét đề nghị xin cấp giấy phép xây dựng của chúng tôi.

Ngày 16/5, Ủy ban nhân dân phường Hòa Xuân đã mời chúng tôi lên phường đề làm việc. Sau đó đã ra thông báo số 310/TB-UBND yêu cầu công ty chúng tôi tự giác tháo dỡ công trình nêu trên vì đã hết thời hạn 60 ngày theo quy định nhưng chưa xuất trình được giấy phép xây dựng.

Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với quyết định của Ủy ban nhân dân phường Hòa Xuân. Tuy nhiên, do mất nhiều thời gian để chờ quyết định cuối cùng của các cơ quan ban ngành, trong khi công trình vẫn đang thi công dang dở nên hiện chúng tôi vẫn chưa kịp làm xong các thủ tục nghiệm thu với đơn vị thi công".

buoc thao do cong trinh nha kieu trung quoc trai phep Cho phép phá dỡ biệt thự trăm tỷ tại trung tâm Sài Gòn

Những căn biệt thự ở trung tâm thành phố bị xuống cấp nghiêm trọng đã được UBND TP HCM đồng ý cho tháo dỡ, xây ...

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.